- Một thanh niên đi xe máy đâm trọng thương một phụ nữ liền bỏ chạy. Không dừng lại, đối tượng còn vác rựa chém cả công an.

 

Khoảng 13 giờ ngày 30/11, hai CSGT Công an TP Huế (TT-Huế) đại úy Nguyễn Phi Long và thượng sĩ Nguyễn Thành Long đang điều tra, đo đạc hiện trường vụ tai nạn tại đoạn giao nhau giữa đường An Dương Vương và đường Hồ Đắc Di thì bất ngờ bị một một thanh niên vác cây rựa chém liên tiếp.

 

Đối tượng hung hãn này chính là Nguyễn Đắc Thành (SN 1989, trú tại TP Huế), kẻ đã gây ra vụ tai nạn trước đó khi điều khiển xe máy với tốc độ cao rồi đâm vào một phụ nữ đi xe đạp làm nạn nhân bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Thành đã để mặc nạn nhân rồi bỏ trốn.

 

Đối tượng Nguyễn Đắc Thành và hung khí bị thu giữ
Nhận được tin báo của quần chúng, hai chiến sĩ CSGT nói trên lập tức đến hiện trường. Lúc này, Thành đã để lại xe máy và bỏ đi. Khoảng 15 phút sau, khi hai chiến sĩ đang đo đạc hiện trường và lập biên bản vụ tai nạn thì bất ngờ bị Thành từ trong nhà mình (cách chỗ gây tai nạn 500m), vác rựa dài 0,5m chém tới tấp.

 

Chị Lê Thị Thanh Tâm, công nhân vệ sinh môi trường đang thu dọn rác cạnh đó thấy nguy kịch liền hô hoán nên các chiến sĩ tránh kịp.

 

Nhanh chóng, hai CSGT cùng người dân đã khống chế và bắt gọn đối tượng hung hãn, liều lĩnh. Ngày 30/11, Công an TP Huế đã khởi tố vụ án và bị can, bắt tam giam 3 tháng đối với Thành về tội chống người thi hành công vụ. Được biết, Thành là kẻ nghiện ma túy và từng có tiền sự trộm cắp tài sản.

 

Tĩnh Gia