Không chỉ dừng ở việc làm chiếc cầu nối tương đối bí mật cho tình yêu, tình bạn của học trò, điện thoại di động lâu nay đang thực hiện chức năng rất phổ biến: mang clip sex theo học trò đi khắp nơi, và đương nhiên địa điểm chính là lớp học.

TIN LIÊN QUAN

"Kho sex" di động

Mô tả ảnh.
Những hình ảnh nhẹ nhàng nhất...
“Phim sex rồi clip sex bây giờ phổ biến trên diện rộng, hết sức bình thường!” - Thắng, học sinh (HS) lớp 11 của một trường THPT ở quận Ba Đình, Hà Nội, phát biểu.

Đúng như Thắng nói, với giới HS bây giờ, đặc biệt là HS nam, chuyện xem phim sex là bình thường. Chiếc điện thoại di động trở thành chiến hữu đắc lực để các "teen" cấp 2, cấp 3 mang “clip sex” đi khắp mọi nơi.

Một lớp cấp 2, 3 của học trò Hà Nội thì hiếm hoi lắm mới có 3 - 4 bạn không có điện thoại di dộng. Những điện thoại xịn, có chức năng quay phim, chụp ảnh cũng phải chiếm đến một nửa. Điều đó thật thuận lợi để các em thả sức nạp các chương trình giải trí cho "dế" của mình.

Lan Anh, HS lớp 11 của một trường THPT ở quận Hai Bà Trưng kể: “Giờ học hôm qua, vô tình ngó sang đứa bạn đang cắm cúi vào cái điện thoại thì phát hiện ra nó đang xem một đoạn clip sex. Lên cấp 3 hình như chúng nó kín hơn thì phải, chứ hồi học lớp 7, lớp 8, giờ ra chơi nào mấy đứa con trai trong lớp cũng chụm đầu vào một cái điện thoại xem phim sex".

Tuy nhiên, Lan Anh cũng quan sát thấy, "các em lớp dưới “tiến bộ” hơn cả ngày xưa!".

"Vừa rồi mình đi qua một nhóm HS bé tí, chắc chỉ lớp 5, 6 là cùng, thế mà đã nghe các em nói đến phim con heo!” - cô bé kể.

Trường nào cũng có các quy định cấm sử dụng điện thoại trong giờ học, nhưng rất nhiều HS vẫn hí húi nhắn tin, nghe gọi trong giờ. Nếu có bị bắt thì có phụ huynh lên xin, "dế cưng" lại trở về với HS ngay lập tức. Giờ ra chơi, đương nhiên là khoảnh khắc vàng cho di động tung hoành.

Dạo một vòng qua một số trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, hay hỏi thăm các bạn HS trung học ở mấy tỉnh, thậm chí cả vùng nông thôn, câu trả lời phổ biến là phim sex, ảnh nóng như một món thường nhật luôn được mang ra thưởng thức hội đồng ở lớp học vào những giờ ra chơi. Hình ảnh cả một nhóm bạn quây vào nhau cùng dán mắt vào những đoạn phim phòng the nóng bỏng không còn lạ lẫm và bị lườm nguýt hay báo cáo thầy cô nữa.

Hỏi chuyện, các bạn rất thành thật chia sẻ: “Sex cũng chỉ là một hình thức giải trí thôi mà, mình xem nhiều rồi. Bọn lớp mình ngày nào chả xem. Giờ ra chơi, chúng nó cứ túm tụm nhau lại, vừa xem vừa bình luận rôm rả.Chúng nó không xem thì chỉ có lăn ra ngủ.”

Các chiến hữu với nhau còn “rình” món mới trên các trang web bẩn để tải về và lan truyền cho nhau. Những đợt sóng xì căng đan sex như “Nhật ký Vàng Anh” hay những vụ bị tung clip sex của các HS trong nước đến những đoạn phim nước ngoài, những bức ảnh khoe hàng nóng bỏng đều được cập nhật liên tục và nhanh chóng lan truyền với chức năng bluetooth, hồng ngoại của những chú dế hiện đại.

“Hết sức bình thường”, “ai chả xem”, “không có gì là lạ cả”, “biết còn hơn không” là những dòng cảm tưởng ngắn gọn của tất cả các bạn được hỏi về việc chứa các clip sex này trong điện thoại di dộng, một điều mà đến cả người lớn còn ái ngại. Đối với các bạn HS này, chuyện nhạy cảm này đã phổ biến đến độ dường như không thể bình thường hơn được nữa.

Phụ huynh: từ bó tay đến bị đe doạ

Mô tả ảnh.
“Nếu có biết, bố mẹ cũng chỉ nói vài câu thôi. Bây giờ mình cũng lớn rồi mà!”- một nam sinh ở trường cấp ba quận Hai Bà Trưng nói.

Rất ít bố mẹ chịu khó kiểm tra điện thoại của con. Hoặc sau vài lần không thấy gì bất thường là yên tâm. Còn hầu hết, bố mẹ HS không quản lý điện thoại của con cái. Thậm chí, dù tiền điện thoại một tháng có thể lên đến cả triệu đồng, nhiều HS vẫn qua được "cửa ải" phụ huynh.

Bởi vậy, vợ chồng anh Tiến, chị Minh, ở Giáp Bát- Hà Nội đã tá hoả lên đứa con trai đã đi qua giai đoạn tò mò và chỉ biết xem. Anh chàng mới lớn đã thực hành chuyện ấy với cô bạn gái cùng trường, sau những ngày chỉ được nhìn người ta "sung sướng" trên màn ảnh. Không thể cải tạo nổi con, anh chị nhắm mắt mua cho nó cái bằng tốt nghiệp cấp 3 để gửi con đi lính, môi trường không điện thoại di dộng, cũng không internet.

Còn chị Hồng, một phụ huynh ở Thanh Hoá lại bị chính bọn trẻ dùng điện thoại di dộng…đe doạ. Đi làm về đúng lúc cậu con trai cưng lớp 11 đang mê mệt cùng bạn gái trong phòng riêng, chị chết đứng người. Cơn giận sôi lên, chị mắng nhiếc cô bé thậm tệ.

Tức thì, sau tràng chửi rủa của chị, cô bé giơ thẳng chiếc điện thoại đời mới ra cho chị xem đoạn clip quay cảnh ân ái của hai đứa với lời tuyên bố: Nếu không cho chúng yêu nhau và còn xúc phạm nó, thì đoạn clip này sẽ được khoe cho mọi người cùng biết.

Sốc tột độ, chị Hồng chỉ biết chết lặng nhìn bọn trẻ giở trò ghê gớm. Mấy ngày sau, chàng và nàng còn doạ nạt cả hai gia đình, xách vali bỏ đi cho đến khi… hết tiền. Tin xấu đồn xa, khi trở về, chỉ còn nàng là dám tiếp tục đến lớp, còn con trai chị bỏ học từ đó.

“Ở nhà, mình chẳng bao giờ hỏi bố mẹ về sức khoẻ sinh sản cả. Bố mẹ cũng chẳng bao giờ nói, vì mình vẫn là con nít mà. Cái này chỉ có trường đời dạy bọn mình thôi!”- Lê Công Long, một học sinh ở quận Hoàn Kiếm tiết lộ “cách học.”

Thực tế, "trường đời" mà Long nói là sự “truyền nghề” từ các bậc anh chị, các clip sex. Thậm chí, đối với Long và các HS nam khác thì “bọn con gái mới tìm hiểu kiến thức giới tính, vì chúng nó phức tạp hơn bọn mình nhiều".

  • Nguyễn Hường