- Một chàng trai người Trung Quốc bị mất hai cánh tay, đệm đàn piano bằng đôi chân đã giành chiến thắng trong đêm chung kết China’s Got Talent diễn ra tối qua (10/10) tại sân vận động Thượng Hải, thành phố Thượng Hải.


Anh Lưu Vỹ  (Liu Wei, 23 tuổi) đã bị mất đôi tay do bị điện giật trong một trò chơi trốn tìm năm anh 10 tuổi. Từ đó, anh bắt đầu tập làm mọi thứ bằng đôi chân của mình. Mặc dù bị nhiều người xung quanh ngăn cản, nhưng anh vẫn quyết tâm tập chơi piano với mong muốn trở thành một nghệ sĩ tên tuổi.

Tháng 8 vừa qua, Lưu Vỹ lần đầu trình diễn bản Mariage D’amour của nghệ sĩ piano người Pháp Richard Clayderman, bằng ngón chân, trên sân khấu China’s Got Talent.

Tại đêm chung kết China’s Got Talent tối 10/10, Lưu Vỹ vừa dùng chân đệm piano, vừa hát ca khúc “You’ re Beautiful". Anh đã chinh phục hoàn toàn ban giám khảo và khán giả để giành giải Nhất.

a
Lưu Vỹ vừa dùng chân đệm piano, vừa hát ca khúc “You’ re Beautiful"

Ngay sau khi hoàn thành bài biểu diễn của mình, trả lời câu hỏi của một thành viên ban giám khảo tại sao anh có thể di chuyển đôi chân của mình trên phím đàn piano điêu luyện như vậy, Lưu Vỹ chia sẻ: “Ít nhất, tôi cũng có đôi chân tuyệt vời”.

Diva Đài Loan Thái Y Lâm, một khách mời trong đêm chung kết, đã ngỏ lời mời Lưu Vỹ  tham gia buổi hòa nhạc của cô ở Las Vegas trong thời gian tới. 

  • Thu Minh (Theo Reuters)