Từ chiều 10/10, người dân khắp nơi đã vật vã tìm cách chiếm chỗ ở bên ngòai SVĐ Mỹ Đình để mong được xem màn bắn pháo hoa cuối cùng dịp Đại lễ. Thậm chí có nhiều người đã ùa vào nghĩa trang gần đó, đứng lên mộ để xem pháo hoa cho rõ.

Điểm bắn pháo hoa duy nhất trong buổi bế mạc Đại lễ 1.000 năm Thăng Long tại SVĐ QG Mỹ Đình đã thu hút hàng ngàn người dân tới xem.

dd
Từ chiều tối, cả thảm cỏ quanh khu vực Mỹ Đình, đường Phạm Hùng, Lê Đức Thọ đã có người "đặt gạch" chờ xem pháo hoa

Ngay từ chiều ngày 10/10, người dân đã ùn ùn đổ về Mỹ Đình khiến tất cả các ngả đường dẫn tới SVĐ QG đông kín và nghẹt thở. Những tuyến phố chính như Mai Dịch, Phạm Hùng, Lê Đức Thọ, đại lộ Thăng Long… chật như nêm cửi bởi tất cả các phương tiện giao thông đều đổ dồn ra đường cùng một lúc.

Nhiều người chọn phương án đi bộ nhưng cũng không thoát khỏi cảnh ùn tắc. Tất cả các tuyến phố chính từ chiều đến thời điểm chương trình bế mạc, đều tắc nghẽn. Khi các tuyến phố chính bị ùn tắc, nhiều nhóm người đã quay đầu xe tìm lối đi khác. Điều này khiến cho các điểm dồn ứ cục bộ thêm kéo dài.

d

Nhiều nhóm người đi bộ, vì không len được tới khu vực quảng trường trước SVĐ QG, đã phải lục tục kéo ra. Hàng ngàn người khác tìm đường tới SVĐ QG theo các con đường làng của làng Nhân Mỹ, Phú Đô… Tuy nhiên, do lưu lượng người quá đông, các tuyến đường trong làng cũng bị tắc.

Đây là lần đầu tiên, những đường thôn, đường xóm của làng Nhân Mỹ, Phú Đô (các làng nằm xung quanh SVĐ Mỹ Đình) bị tắc. Hàng ngàn người, vì không len được vào khu vực quảng trường Mỹ Đình đã phải tập trung ở khu vực cách xa hơn.

Nghĩa trang làng Nhân Mỹ trong buổi tối 10/10 có tới hàng ngàn người tập trung. Vị trí này cách SVĐ Mỹ Đình không xa, tuy nhiên khá hoang vu và tối vì không có đèn điện chiếu sang.

Nhiều người, để tìm được vị trí có thể xem màn trình diễn bắn pháo hoa chào mừng Đại lễ, đã không ngần ngại “xông” thẳng vào khu nghĩa trang, đứng trên các ngôi mộ được xây cất khang trang để chờ đợi.

Khu vực bên trong quảng trường, SVĐ QG Mỹ Đình, khu vực bể bơi, khu vực Bệnh viên TDTT… đều chật kín người. Đám đông bị dồn ứ không thể di chuyển.

21h30, màn bắn pháo hoa bế mạc Đại lễ bắt đầu.

d
Không còn một chỗ trống

d
d d d
Vật vã chờ xem pháo hoa

d
d d d
Ai nhanh chân thì "xí" được view đẹp.

d
d d d
Trong lúc chờ đợi...

d
Và đến 21h30, màn pháo hoa được chờ đợi mới "tới"...

d
Liều mình xông vào nghĩa trang để thưởng thức cái đẹp

d
Bình thường thì sợ ma, nhưng hôm nay lại sợ... không xem được pháo hoa

d
Mãn nhãn từ nghĩa trang

d
May quá, có mấy chiếc lốp hỏng!

h
Quá đã!

d d
Ung dung ngự trên cây, ngắm pháo hoa qua kẽ lá
Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Chỗ nào cũng chật cứng người


  • Kiên Trung - Phạm Hải - Nguyễn Nga