Hỏi: Tại sao gọi điện thoại cho thuê bao lại báo thuê bao không có hoặc không liên lạc được?

Trả lời: Do khách hàng sử dụng 3G và để cấu hình máy ở chế độ UMTS nên ở các khu vực không có sóng 3G hoặc sóng yếu sẽ không tự động chuyển sang chế độ GSM sử dụng 2G, gây nên hiện tượng mất sóng.

Để khắc phục, hướng dẫn khách hàng vào Menu máy, chọn phần Cài đặt mạng/băng tần và chọn sang chế độ Dual Mode/Auto (nếu có nhu cầu dùng dịch vụ 3G). Trường hợp vẫn không được (có thể do lỗi mạng 3G), hướng dẫn khách hàng chuyển sang cấu hình máy ở chế độ GSM chỉ sử dụng 2G.