Quán quân mùa thứ ba của 'Gương mặt thân quen' chia sẻ rằng anh không thực sự hài lòng với bản thân vì vẫn chưa chinh phục được Hoài Linh.

Sau 12 đêm thi và đêm chung kết, chủ nhân của ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2015đã thuộc về Thanh Duy.

Với khả năng biến hóa đa dạng trong từng nhân vật, sự đầu tư nghiêm túc cho mỗi đêm thi, kết quả này được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng. Với vị trí quán quân, Thanh Duy nhận được giải thưởng trị giá 700 triệu đồng.

{keywords}

- Chúc mừng Thanh Duy xuất sắc giành ngôi Quán quân Gương mặt thân quen 2015. Bạn có thể chia sẻ một chút về cảm xúc của mình hiện tại?

Thanh Duy còn đang rất mệt, nhưng rất vui vì cuối cùng những nỗ lực đã được đền đáp và mục tiêu đặt ra đã được thực hiện.

- Đây có phải là một chiến thắng bất ngờ đối với bản thân bạn?

Đây quả thực là một bất ngờ lớn vì trước đêm thi, Thanh Duy còn lo lắng lắm. Lo vì đồ chưa hoàn chỉnh, và nhân vật mình chọn để thể hiện cũng rất khó. Những ngày vừa qua, Thanh Duy đã tập luyện rất nhiều, lắng nghe cô hát rất nhiều để có thể thấm được.

Đến hôm tổng duyệt, Thanh Duy càng lo lắng hơn vì Mai Quốc Việt và Nhật Thuỷ hát quá hay, quá xuất sắc và quá giống nhân vật gốc.

Mai Quốc Việt hát khiến Thanh Duy tưởng Quang Dũng đang tập luyện, đến khi giả giọng nữ Thanh Duy mới biết. Thực sự ai cũng ngang tài ngang sức, nhưng Thanh Duy có lẽ có được sự may mắn.

{keywords}

Thanh Duy xuất sắc khi giả NSND Thu Hiền.

- Bạn có nghĩ rằng việc chọn NSND Thu Hiền hơi mạo hiểm bởi đây là một giọng ca phù hợp với những khán giả lớn tuổi?

Cô Thu Hiền biểu diễn không dùng nhiều chiêu trò mà chỉ sử dụng tâm hồn, ánh mắt, khiến cho người nghe thấy được tình cảm dạt dào, nồng nàn.

- Bạn có thấy Hoài Linh hôm nay hơi khắt khe với bạn không?

Hoài Linh với Thanh Duy còn hơn một đàn anh đi trước. Thanh Duy không thể gọi chú bằng bố như mọi người, nhưng trong lòng luôn dành một tình cảm và sự ngưỡng mộ rất lớn với chú.

Đây là giám khảo Thanh Duy muốn chinh phục nhiều nhất. Khi chú Linh nhận xét, mọi người có thể thấy là chê, nhưng Thanh Duy nhìn thấy trong ánh mắt của chú có một chút ý tứ, như 'thương cho roi cho vọt' vậy. Thanh Duy cảm thấy vui về điều đó.

- Cá nhân Thanh Duy nghĩ rằng mình đã chinh phục được giám khảo Hoài Linh như Thanh Duy mong muốn chưa?

Điều này phải để Thanh Duy hỏi chú Hoài Linh. Nhưng khi chú nhận xét như vậy, em nghĩ có thể hôm nay không thực sự thuyết phục với chú, nhưng ...

{keywords}

Thanh Duy tự nhận xét rằng anh chưa thực sự chinh phục được Hoài Linh.

- Thanh Duy có nhiều tiết mục giả gái, đây có là một áp lực trong đời thường?

Thanh Duy thấy bình thường. Nhiều người cũng hỏi rằng Thanh Duy có sợ không, Thanh Duy nghĩ nếu sợ thì đã không chơi, đã chơi thì chơi cho tới.

Nếu chơi cứ bị tâm lý người ta nói này nói nọ thì chắc chắn sẽ không thoải mái được. Thanh Duy rất quý anh Khương Ngọc vì đã truyền được năng lượng đó cho Thanh Duy.

- Nhiều người cho rằng nhiều tiết mục Thanh Duy không nhất thiết phải giả gái như Thành Lộc, nhưng bạn vẫn giả gái, vì đây là điểm mạnh của bạn?

Khi nhận được tiết mục của chú Thành Lộc, Thanh Duy đã phải nghĩ rất nhiều, xem nên chọn tiết mục nào cho hay, để để lại dấu ấn.

Các tiết mục khác, các thí sinh các mùa trước đã chọn rồi, nên Thanh Duy đã phải tìm kiếm rất nhiều và thấy rằng chú đã từng hát một bài dân ca trong liveshow của chị Cẩm Ly. Thanh Duy cũng muốn thử sức mình ở dòng nhạc này. Tiết mục này có chút 'bất khả kháng'.

Còn trong tiết mục của anh Long Nhật, Thanh Duy nghĩ rằng chỉ có 'Tình nghèo có nhau' là 'hot' nhất, đặc biệt nhất. Dấu ấn của anh Long Nhật trong lòng mọi người với clip đó rất sâu đậm, nên quyết định chọn ca khúc này. Thanh Duy cũng muốn đem tính giải trí đến cho khán giả.

{keywords}

Lần giả Lệ Quyên đem lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm cho Thanh Duy.

- Tiết mục nào của Thanh Duy khiến bạn tâm đắc nhất?

Thanh Duy tâm đắc nhất tiết mục của chị Lệ Quyên. Đây là tiết mục được xem nhiều nhất của Thanh Duy trên Youtube. Ca khúc này cũng được nhiều bầu sô dùng để quảng cáo 'câu khách' nên rất vui.

- Quán quân mùa trước là một người hay giả gái nhưng sự nghiệp âm nhạc riêng lại không được đón nhận như khi trong chương trình, Thanh Duy có sợ mình bị rơi vào trường hợp tương tự?

Mỗi thí sinh sau một cuộc thi đều có áp lực phải vượt qua chính mình. Thanh Duy sẽ cố gắng hết sức, và để thời gian chứng minh.

Thanh Duy đang có những người bạn đồng hành với mình, và sẽ không đơn độc trên con đường chinh phục khán giả của mình. Tuy không thể nói trước được điều gì nhưng cứ làm đi, rồi may mắn sẽ đến.

- Thanh Duy giả gái rất cừ. Bạn sẽ tiếp tục giả gái trong MV hoặc trên sân khấu ca nhạc nữa chứ?

ThanhDuy sẽ không giả gái trong MV. Còn đi diễn, có thể Thanh Duy vẫn hátgiọng nữ khi được yêu cầu nhưng sẽ không giả gái nữa, vì muốn đó là cái'độc nhất vô nhị' ở Gương mặt thân quen.

- Ngoài số tiền 500 triệu làm từ thiện theo quy định của chương trình, Thanh Duy sẽ dùng số tiền 200 triệu để làm gì?

Thanh Duy sẽ đầu tư cho album cá nhân.

(Theo VTC News)