Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Thông báo gỡ nhưng hàng giả, nhái vẫn ngập trên Lazada lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thông báo gỡ nhưng hàng giả, nhái vẫn ngập trên Lazada

Sau phản ánh hàng giả, nhái tràn lan trên nền tảng, Lazada thông báo đang xóa bỏ. Tuy vậy, sau một tuần, tình trạng trên vẫn "đâu lại vào đấy".

Ngày 20/7, trong vai người mua, phóng viên nhắn tin với một shop trên Lazada bán điện thoại iPhone X giá 2,5 triệu đồng. Khi được hỏi nguồn gốc sản phẩm, chủ gian hàng chối bỏ những cụm từ nhạy cảm như "nhái", "giả", "Trung Quốc".

Thay vào đó, người này giới thiệu chiếc iPhone giá "hời", bảo hành 24 tháng trên là hàng "xách tay Singapore".

Trước đó một tuần, trả lời Zing.vn, Shopee và Lazada cho biết đã tiến hành xác minh, gỡ bỏ các sản phẩm giả, nhái được đề cập cũng như rà soát lại các mặt hàng có liên quan trên toàn hệ thống.

 
Thong bao go nhung hang gia, nhai van ngap tren Lazada hinh anh 1
Một gian hàng mạo danh Viễn Thông A để bán điện thoại nhái.

Thực tế là trên Lazada ngập các mẫu điện thoại giả, nhái. Các sản phẩm iPhone giả còn đứng vị trí đầu tiên khi người dùng tìm kiếm. Tại đây, nhiều gian hàng còn sử dụng hình ảnh và thương hiệu của các nhà bán lẻ như Viễn Thông A, Di Động Thông Minh... để tăng uy tín cho sản phẩm.

Thậm chí, dựa vào thói quen mua sắm của người dùng, Lazada còn đưa ra các nhóm sản phẩm gợi ý. Trong đó sản phẩm giả, nhái thương hiệu chiếm số lượng áp đảo hàng chính hãng.

Thong bao go nhung hang gia, nhai van ngap tren Lazada hinh anh 2
Model iPhone 11 thậm chí còn chưa được Apple ra mắt đã có hàng nhái trên Lazada.

"Tình trạng sản phẩm không ghi thông tin rõ ràng là cách đánh lừa người dùng thường thấy trên các trang thương mại điện tử thiếu kiểm soát như Shopee, Lazada...", Trọng Nhân, chuyên gia marketing tại TP.HCM cho biết.

Cũng theo ông Nhân, với những sản phẩm này, người dùng chưa chắc nhận được bất kỳ hậu mãi nào từ người bán vì họ có thể đóng cửa gian hàng bất cứ lúc nào.

Theo luật sư Phan Vũ Tuấn, Trưởng văn phòng luật Phan Law, khoản 4 Điều 4 Thông tư 47/2014/TT-BTC và khoản 10 Điều 6 Thông tư 59/2015/TT-BTC quy định thương nhân, tổ chức sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử phải có trách nhiệm loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, nhái, nhập lậu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng vi phạm pháp luật khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

"Việc để tràn lan và không loại bỏ hàng giả, nhái trên ứng dụng điện tử của Lazada có thể xem xét là hành vi vi phạm pháp luật trong một số trường hợp cụ thể", luật sư Phan Vũ Tuân nói thêm.



 

 

Theo Zing

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Rừng iPhone, Galaxy Note9 nhái, giả giá 3 triệu trên Lazada, Shopee
Việc cho phép đối tác bán hàng giả, hàng nhái trên các sàn thương mại điện tử đang khiến người dùng mất lòng tin vào hình thức mua sắm đòi hỏi...
Tổng quan bức tranh TMĐT Việt Nam: Tiki, Lazada, Shopee, Sendo phải chịu lỗ bao nhiêu nếu muốn giành 1% thị phần từ đối thủ?
VNDIRECT ước tính một doanh nghiệp sẽ phải chịu khoản lỗ khoảng 142 tỷ đồng mỗi năm nếu muốn giành được 1% thị phần từ các đối thủ hiện hữu trong...
Hàng giả, nhái bán tràn lan, Lazada và Shopee nói gì?
Lazada né tránh trả lời, Shopee cho rằng mình không đủ khả năng để chặn hàng giả, hàng nhái.
Thương mại điện tử Việt Nam quý 2/2019: Sendo “áp sát” Lazada, Voso lần đầu xuất hiện
ICTnews - Theo đánh giá của iPrice, quý 2/2019, trong khi Lazada tiếp tục hụt hơi so với Shopee và Tiki thì Sendo đạt bước tiến lớn khi lần đầu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thông báo gỡ nhưng hàng giả, nhái vẫn ngập trên Lazada lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang