• Chia sẻ bài viết Thương hiệu – yếu tố tối quan trọng trong việc chọn mua smartphone tầm trung lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thương hiệu – yếu tố tối quan trọng trong việc chọn mua smartphone tầm trung

Lời giải đáp thích đáng nhất dành cho câu hỏi tại sao phải lấy thương hiệu làm chìa khóa cốt lõi trên hết trong việc tìm kiếm một thiết bị tầm trung xứng đáng nhất.

Ở một thị trường đầy biến động và đa dạng số lượng nhà sản xuất như ở phân khúc tầm trung thì việc chạy đua theo những thông số cấu hình cao ngất ngưỡng, đi kèm giá thành rẻ chưa bao giờ được các chuyên gia ủng hộ. Smartphone cũng giống như máy tính, hiệu năng thể hiện tối ưu hay không còn phụ thuộc vào cả độ tương thích giữa các bộ phận cấu thành và sự bền bỉ. Làm sao để kiểm chứng được điều này? Người tiêu dùng chỉ còn cách chờ đợi vào thương hiệu, thương hiệu đẳng cấp đồng nghĩa với nghiên cứu/kiểm định đẳng cấp.

Để thỏa mãn được 2 yếu tố trên dành cho thị trường tầm trung, chỉ có những cái tên nổi bật và danh giá nhất trên thị trường mới có thể gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên, và quả thực không quá xa lạ khi nhắc đến Samsung và Apple. Tuy vậy, thật bất ngờ khi Apple từ trước tới nay vốn không hề mặn mà với phân khúc tầm trung mà chỉ chăm lo cho những sản phẩm iPhone cao cấp, do đó nghiễm nhiên Samsung sẽ giành lợi thế hơn cả so với những nhà sản xuất lép vế hơn về truyền thống phát triển, đặc biệt là những Xiaomi hay Oppo mới nổi lên.

Xét trên những cột mốc mà Samsung đạt được thì không thể không kể đến toàn bộ giai đoạn mạnh tay đầu tư cho quá trình R&D (Nghiên cứu & Phát triển) trong suốt những năm gần đây. Cụ thể, hàng loạt những tựa báo từ Mỹ như AndroidAuthority hay AndroidHeadlines đều đưa tin về con số khổng lồ trong 3 năm 2014, 2015 và 2016 mà Samsung đều đứng đầu thế giới về số tiền bỏ ra dành cho lĩnh vực công nghệ, lần lượt là 13,4 tỷ USD, 14,1 tỷ USD và 12,5 tỷ USD. Đó chính là bằng chứng rõ rệt nhất cho thấy tinh thần không ngừng vươn lên dẫn đầu xu thế, nỗ lực giành được vị trí quyền lực nhất thị trường công nghệ của Samsung.

Samsung thể hiện rõ quyết tâm của mình ngay từ năm 2014. (AndroidAuthority)
Samsung thể hiện rõ quyết tâm của mình ngay từ năm 2014. (AndroidAuthority)

Hàng tỷ USD đó đi về đâu? Bạn có thể thấy rất rõ: những cải tiến vượt bậc đến từ những sản phẩm cao cấp cho đến phân khúc tầm trung như J7 Prime trong nửa đầu năm 2017. Và nay, Samsung tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để mang “camera chinh phục bóng tối” của máy flagship xuống với Galaxy J7 Pro.

Trích tài liệu thống kê chi tiết R&D của Samsung trong năm 2015.
Trích tài liệu thống kê chi tiết R&D của Samsung trong năm 2015.

Đó có lẽ là thành quả phát triển từ dấu mốc đạt được ở năm 2015, với sự ra đời của công nghệ cảm biến CMOS mới có độ phân giải, độ lớn điểm ảnh và chất lượng tăng cao, trong khi kích thước phần cứng lại nhỏ gọn hơn, lý giải phần nào cho thiết kế camera liền mảnh thanh thoát không lồi truyền thống. Giờ đây, J7 Pro mang trên mình camera với cấu hình không chỉ thừa hưởng mọi ưu điểm từ những thế hệ kế nhiệm đi trước dành cho cả camera trước và sau, mà còn được chăm chút với độ mở khẩu độ f/1.7 duy nhất mới chỉ xuất hiện trên Galaxy S8 trước đó.

Với khẩu độ f/1.7, khả năng chụp thiếu sáng của J7 Pro thực sự rất ấn tượng. Những bức ảnh chụp tối trở nên rõ nét hơn rất nhiều, không bị tình trạng nhiễu ảnh, có thể so camera của J7 Pro với các flagship hàng đầu hiện nay.

Không chỉ dừng ở đó, Samsung tỏ ra họ rất thuần thục chiêu bài “trải nghiệm flagship - giá tầm trung” bằng cách mang thiết kế đẹp như dòng Galaxy S xuống với Galaxy J7 Pro. Nhìn mặt trước, J7 Pro rất giống Galaxy S7 edge - smartphone đẹp nhất năm 2016.

Thiết kế đẹp đi cùng với đặc trưng màu sắc nổi bật đã tạo cho Galaxy J7 Pro một phong cách rất riêng. Lần đầu tiên xuất hiện trên một sản phẩm tầm trung, màu Blue Silver - Xanh Ánh Bạc của Galaxy J7 Pro ngay từ khi xuất hiện đã khiến người yêu cái đẹp phải trầm trồ.

Theo kết quả nghiên cứu mới đây nhất của Joehallock.com, màu xanh dương là màu được nhiều người ưa thích nhất bởi nó mang đến sự an lành và hạnh phúc cho cuộc sống con người. Khi kết hợp với ánh bạc để tạo thành Blue Silver, màu xanh dương vẫn giữ được những đặc tính vốn có của mình, song lại có thêm yếu tố quý phái, trang trọng cần có trên các thiết bị công nghệ hiện đại. Sử dụng Blue Silver trên một smartphone tầm trung cũng đồng nghĩa với việc Samsung một lần nữa dẫn đầu trong phân khúc này về xu hướng thiết kế tạo hình.

Có lẽ bạn đã tìm được câu trả lời đâu mới là thương hiệu mới có sức ảnh hưởng lớn nhất, thay vì "nhắm mắt đưa tay" chạy theo giá thành rẻ và thương hiệu kém tin tưởng.

Theo Trí Thức Trẻ

Theo cafebiz.vn

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Từ khoá:
HMD Global và tham vọng vực dậy thương hiệu Nokia tại Việt Nam
ICTnews - Đại diện HMD Global đánh giá Việt Nam là thị trường quan trọng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời tham vọng sẽ đưa Nokia...
Smartphone từ nhiều thương hiệu lớn biến mất khỏi kệ hàng
Nhiều nhà bán lẻ cho biết đã dừng bán các sản phẩm của HTC, LG, Asus trong thời gian qua do hoạt động kinh doanh không hiệu quả.
Thương hiệu điện thoại Tecno gia nhập thị trường Việt Nam
ICTnews - Tecno, thương hiệu điện thoại đăng ký tại Hồng Kông, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thương hiệu – yếu tố tối quan trọng trong việc chọn mua smartphone tầm trung lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang