• Chia sẻ bài viết Thêm nạn nhân sập bẫy trò lừa đảo trúng “Samsung Galaxy A8”  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Thêm nạn nhân sập bẫy trò lừa đảo trúng “Samsung Galaxy A8”

ictnews
Vẫn với chiêu lừa đảo bán điện thoại Samsung Galaxy A8 nhưng giao chiếc MIQ A8 giá chỉ hơn 1 triệu đồng, một số cá nhân tự xưng là nhân viên của công ty có tên gọi Công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Phong Vũ (tại TP.HCM) vừa làm cho một khách hàng nhẹ dạ sập bẫy.

Chiếc MIQ A8 tương tự với chiếc điện thoại của nạn nhân.

Cuối tháng 8/2016, ICTnews nhận được phản ánh của khách hàng Nguyễn Đình Nguyên, trú tại TP.HCM phản ánh về việc khách hàng này đã bị một số cá nhân tự nhận là nhân viên Công ty TNHH Công nghệ kỹ thuật Phong Vũ, có địa chỉ tại số 7 - 9 - 11 Trần Xuân Hoà, Phường 7, Quận 5, TP.HCM lừa đảo bán điện thoại Samsung Galaxy A 8 trị giá 8.280.000 đồng nhưng lại giao MIQ A8 có giá trên thị trường chỉ hơn 1 triệu đồng.

Theo khách hàng này, lúc 10h25 ngày 19/8/2016 đã nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0838664222 của nhân viên tự xưng là An gọi từ công ty Phong Vũ, thông báo số thuê bao của khách hàng đã may mắn trúng thưởng phiếu mua hàng 5 triệu đồng trong chương trình tri ân 5 năm thành lập công ty. Việc quay số chỉ có 10 thuê bao trúng thưởng và số điện thoại của khách hàng này nằm trong danh sách.

Nhân viên này ngay sau đó đã gợi ý khách hàng Nguyễn Đình Nguyên mua chiếc điện thoại Samsung Galaxy A8 bản nâng cấp từ 32GB lên 64GB, “thiết kế đẹp, cấu hình khủng xuất xứ tại Hàn Quốc” với giá 8.280.000 đồng. Với phiếu trúng thưởng 5 triệu, khách hàng này chỉ cần bỏ thêm 3.280.000 đồng là được sở hữu.

Ngay sau đó, một nhân viên khác cũng xưng đến từ Phong Vũ sử dụng số điện thoại 0838664500 gọi lại xác nhận đơn hàng và nhắn khách hàng “yên tâm vì hàng này được kiểm tra tại cơ quan công an và 2 ngày hàng tới nơi”.

Tới ngày 22/8/2016, nhân viên bưu điện gọi khách hàng Nguyễn Đình Nguyên ra nhận hàng. Tuy nhiên, ngay sau khi bóc hộp thì sản phẩm nhận được không đúng với cam kết mà đó chỉ là chiếc điện thoại rẻ tiền MIQ A8 không ghi rõ xuất xứ, giá trên mạng chỉ trên 1 triệu đồng.

Phiếu giao hàng (Ảnh do khách hàng cung cấp).

“Khi tôi gọi lại khiếu nại do hàng nhận được không đúng cam kết thì phía công ty nói tôi nghe nhầm, từ chối đổi trả hàng. Và khi tôi gọi lại lần nữa để khiếu nại, họ còn chửi tục”, anh Nguyên bức xúc.

Đáng chú ý, theo khách hàng này, trên phiếu mua hàng, các đối tượng lừa đảo bán điện thoại MIQ A8 ghi địa chỉ ở số 7 - 9 - 11 Trần Xuân Hoà, Phường 7, Quận 5, TP.HCM, nhưng thực tế tại đây không có trụ sở của công ty này.

Theo hướng dẫn của ICTnews, khách hàng Nguyễn Đình Nguyên đã phản ánh toàn bộ sự việc lên Cục Quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương để cơ quan chức năng thụ lý vụ việc lừa đảo của công ty Phong Vũ.

ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh về diễn biến vụ việc này.

Theo Cục Quản lý Cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong thời gian qua cơ quan này nhận được một số lượng lớn đơn của người tiêu dùng phản ánh, khiếu nại về việc bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự.

Các đối tượng lừa đảo và nạn nhân hầu hết ở tại các tỉnh phía Nam. Có thể một số công ty lừa đảo từng bị phát hiện như Công ty TNHH Thương mại Thái Dương Xanh Việt Nam, Công ty Thương mại Quốc tế Coco Việt Nam…

Nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, liên quan đến các giao dịch tương tự (mua hàng từ xa, mua hàng trên truyền hình, mua hàng qua điện thoại…), Bộ Công Thương đã đưa ra khuyến cáo người dân cần tìm hiểu những quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi thực hiện các giao dịch mua bán hàng hóa dịch vụ nói chung và giao dịch trực tuyến, từ xa nói riêng.

Có thể tìm hiểu qua các cơ quan quản lý, báo chí, mạng Internet, người thân… tìm hiểu về công ty bán hàng, hạn chế giao dịch với những công ty không có thông tin hoặc thông tin xấu về lịch sử giao dịch…

Một vấn đề quan trọng là cần tìm hiểu về hàng hóa, dịch vụ được quảng cáo. Cần có sự đối chiếu, kiểm tra khi thấy có sự chênh lệch quá lớn giữa giá bán và giá trị hàng hóa hoặc có sự khác biệt quá lớn giữa giá bán được giới thiệu so với giá bán trên thị trường của cùng loại hàng hóa hoặc hàng hóa tương đương.

Phải lưu giữ các chứng cứ liên quan đến giao dịch. Ví dụ ghi âm cuộc thoại hoặc yêu cầu nhân viên công ty gửi các thông tin về giao dịch như tên và hình ảnh hàng hóa, giá bán, điều kiện giao dịch…

Trong trường hợp cho rằng quyền và lợi ích hợp của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng cần nhanh chóng liên hệ với các cơ quan quản lý nhà nước và tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để được tư vấn hỗ trợ.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Thêm hàng chục nạn nhân sập bẫy lừa đảo bán điện thoại Trung Quốc giá rẻ
ICTnews - Trong tháng 6/2016, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) nhận thêm 10 đơn khiếu nại của người tiêu dùng phản ánh về việc bị lừa...
Siêu thị điện máy "đau đầu" vì bị mạo danh để lừa đảo người mua
ICTnews - Trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bán lẻ điện máy, di động như Trần Anh, Media Mart, Thế Giới Di Động, Điện máy xanh, Pico… đều...
Bị lừa đảo mua hàng qua mạng, biết kêu ai?
Đặt mua hàng online của một công ty Mỹ, giao hàng và nhận tiền mặt trực tiếp tại Việt Nam, nhưng khi phát hiện lừa đảo thì người tiêu dùng không...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Thêm nạn nhân sập bẫy trò lừa đảo trúng “Samsung Galaxy A8”  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang