Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Điện thoại thông minh của Trung Quốc đang chiếm 62% thị trường Đông Nam Á lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Điện thoại thông minh của Trung Quốc đang chiếm 62% thị trường Đông Nam Á

ictnews
Canalys vừa đưa ra số liệu cho thấy năm nay là thời điểm bùng nổ của các thương hiệu điện thoại thông minh Trung Quốc nhất là ở thị trường Đông Nam Á.

Thị trường điện thoại thông minh Đông Nam Á có mức tăng trưởng khiêm tốn trong quý 2/2019 với 30,7 triệu thiết bị. Samsung bán được 7,7 triệu máy, tăng trở lại 5% sau 3 quý giảm liên tiếp. Theo sát là Oppo với 7,3 triệu máy, đây là quý có doanh số cao nhất của Oppo từ trước tới nay – tăng 49% so với cùng kỳ năm ngoái. Vivo về thứ ba với 4,1 triệu máy, Xiaomi đánh bật Huawei để giành vị trí thứ tư với 3,7 triệu máy. Realme lần đầu tiên lọt vào top 5 với 1,6 triệu máy khi mới gia nhập thị trường chưa đầy năm.

Các thương hiệu của Trung Quốc như Oppo, Vivo, Xiaomi, Realme và Huawei đã xuất xưởng tổng cộng 19 triệu smartphone trong quý 2, chiếm 62% thị phần khu vực – một bước nhảy vọt so với 50% của năm ngoái. Nhà phân tích của Canalys cho biết “Đông Nam Á là thị trường màu mỡ cho các thương hiệu mới, tỷ lệ thành công ở đây cao hơn so với những nơi khác trên thế giới. Thị trường này tập trung vào phân khúc điện thoại tầm trung đến giá rẻ - nơi mà lòng trung thành của người dùng với thương hiệu còn thấp”.

Samsung đang chiếm lại thị trường Đông Nam Á – nơi vị thế dẫn đầu bị đe dọa bởi Oppo, Vivi và Xiaomi. Việc Samsung chọn Thái Lan để tổ chức sự kiện ra mắt điện thoại dòng A mới nhất của mình đã thế hiện tầm quan trọng chiến lược của thị trường Đông Nam Á. Hãng cũng đẩy nhanh việc ra mắt A10, A20 và A50 để chiếm lấy lợi thế giá cả tầm trung, dòng điện thoại M được bán online là vũ khí chính của Samsung để chiếm lại thị phần bán lẻ qua mạng. Chiến lược này của Samsung rõ ràng là có hiệu quả và sẽ khiến các đối thủ phải đau đầu.

OPPO nổi lên là thương hiệu đang tăng trưởng mạnh mẽ để dần trở thành người dẫn đầu ở Đông Nam Á. Trong bối cảnh thị trường tăng trưởng khiêm tốn, OPPO ghi nhận mức tăng vượt bậc. Tại Philippines và Indonesia, OPPO nắm giữ vị trí dẫn đầu với thị phần lần lượt là 28% và 26%. Trong khi đó, hai thị trường chứng kiến mức tăng trưởng cao nhất là: Việt Nam (26% quý 2/2019 so với 20,6% quý 4/2018) và Indonesia (26% quý 2/2019 so với 19,5% quý 4/2018). Đặc biệt, OPPO cũng năm giữ 2 vị trí trong Top 5 sản phẩm bán chạy nhất thị trường trong quý 2/2019 là: A5s (Top 1, với 2,6 triệu chiếc) và A3s (Top 5, với 1,2 triệu chiếc).

Cũng phải nói thêm rằng các nhà bán lẻ ở thị trường Đông Nam Á đã tận dụng thời điểm khó khăn của Huawei để đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của mình. Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào nửa cuối năm nên hiện là thời điểm các hãng thi nhau tung ra các sản phẩm mới. Ngoài ra, sự trở lại của Samsung cũng khiến thị trường trở nên náo nhiệt hơn với một loại sự kiện quảng bá và các chương trình khuyến mãi.

Hoàng Trang

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Harmony OS không phải kế hoạch dự phòng mà là chiến lược của Huawei
ICTnews - Hệ điều hành mới của Huawei khiến nó trở thành một trong những công ty duy nhất bên cạnh Samsung, có khả năng tạo ra một hệ sinh thái...
21 sản phẩm Apple đắt nhất lịch sử
Được mệnh danh là một thương hiệu xa xỉ, đừng quá ngạc nhiên khi có nhiều sản phẩm được Apple bán với giá cả ngàn USD.
Các anti-fan có thể nhìn vào cấu hình để chê bai Galaxy Note 10 quá đắt, nhưng đắt như vậy là có lý do
Samsung chắc chắn phải biết rằng cấu hình của Note 10 chỉ ngang ngửa (hơn kém không đáng kể) với OPPO Reno hay Xiaomi Mi9. Vậy thì lý do gì khiến...
iPhone X mất Face ID tràn về Việt Nam, giá từ 10 triệu đồng
iPhone X mất Face ID được chào bán với giá rẻ hơn cả iPhone 8 Plus. Tuy nhiên, chất lượng của loại hàng này hiện vẫn là một dấu hỏi lớn.
Tại sao các phiên bản màu khác nhau của smartphone chỉ phát hành độc quyền theo từng thị trường?
ICTnews - Từ trước đến nay các hãng smartphone luôn phân phối các phiên bản khác nhau của cùng một mẫu điện thoại theo các thị trường nhất định....
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Điện thoại thông minh của Trung Quốc đang chiếm 62% thị trường Đông Nam Á lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang