• Chia sẻ bài viết Online Friday 2019: Bộ Công Thương đặt mục tiêu hơn 1 triệu đơn hàng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Online Friday 2019: Bộ Công Thương đặt mục tiêu hơn 1 triệu đơn hàng

ictnews
Chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm Online Friday 2019 sẽ chính thức diễn ra vào thứ 6 ngày 6/12 với mục tiêu hỗ trợ được 1 triệu đơn hàng được hoàn thành.

Họp báo công bố chương trình Online Friday 2019. Ảnh: T.L

Đây là thông tin được công bố trong chương trình họp báo Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến quốc gia, do Cục Thương mại điện tử - Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (12/11).

Theo ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), Online Friday 2019 sẽ có nhiều điểm mới so với các chương trình mua sắm trước đây.

Tại sự kiện năm nay, Ban tổ chức sẽ đưa ra các giải pháp marketing số để hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng qua môi trường trực tuyến. Đáng kể là việc áp dụng hệ thống phiếu mua hàng điện tử (E-voucher) giúp khách hàng có thể lựa chọn mua sắm linh hoạt hơn. 

Ban tổ chức cho hay, sẽ đảm bảo chất lượng hàng hóa và kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa được đưa lên chương trình để tránh tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng gian lận xuất xứ.

Cũng theo ông Đặng Hoàng Hải, một điểm nhấn quan trọng của chương trình Online Friday 2019 là sự tham gia của các doanh nghiệp, thương hiệu Việt trên các sàn thương mại điện tử nhằm mở rộng cơ hội phân phối tại thị trường nội địa, đa dạng hóa kênh xuất khẩu ở thị trường quốc tế. "Bộ Công Thương đang chủ trì xây dựng chương trình "Gian hàng quốc gia thương hiệu Việt uy tín" trên các sàn TMĐT, trước tiên là sàn TMĐT Sendo và Voso", ông Hải chia sẻ thêm.

Các đơn vị chuyển phát và nền tảng thanh toán như Viettel Post, VNPost, Vnpay, Zalopay,... hỗ trợ thanh toán và chuyển phát cho chương trình năm nay và đặt mục tiêu là hỗ trợ hơn 1 triệu đơn hàng.

Alliex Việt Nam đồng hành cùng Online Friday hỗ trợ trong hoạt động cung cấp các giải pháp phần cứng, giải pháp về thanh toán, điểm bán hàng thông qua hạ tầng POS dùng chung.

Cùng với Online Friday 2019 là sự kiện Bog Off trong ngành TMĐT lớn nhất năm 2019 với tên gọi Tuần lễ trải nghiệm công nghệ số và TMĐT diễn ra từ 29/11 – 8/12/2019. Chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức đồng thời tại 3 thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM. Sự kiện Big Off được chia làm 3 không gian chính, gồm khu vực lễ hội với sân khấu có phong cách mở, linh hoạt tiếp cận tối đa lượt người qua lại; khu vực trải nghiệm công nghệ số (không gian trải nghiệm công nghệ, bức tuờng săn voucher); không gian trải nghiệm của doanh nghiệp dọc phố đi bộ có logo, nhận diện của doanh nghiệp được thiết kế sáng tạo, bắt mắt với các chương trình khuyến mãi cho nguời tham gia. 

Điểm nhấn trong sự kiện Big Off 2019 là bức tường e-voucher dài 300m được đặt trải dài tại khu vực diễn ra các hoạt động chính. Bức tường hiển thị sản phẩm doanh nghiệp có gắn mã QR được dựng lên từ 29/11/2019 đến 8/12/2019 để người tiêu dùng trải nghiệm scan thu thập mã khuyến mại của doanh nghiệp rồi lên website mua hàng. 

Duy Vũ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Firefox tròn 15 tuổi: trỗi dậy, gục ngã và cuộc phục hưng về quyền riêng tư
Trình duyệt của Mozilla ra mắt ngày 9/11/2004, trở thành một hiện tượng trước khi thất thủ trước Chrome. Nay Firefox đã trở lại để bảo vệ quyền...
Ngày mua sắm Độc thân 2019 của Alibaba tiếp tục phá kỷ lục: nửa tỷ người tham dự, doanh số 38 tỷ USD
ICTnews - Trong vòng 24 giờ ngày mua sắm Độc thân 11/11/2019, Alibaba đã phá kỷ lục doanh số của một năm trước đó.
Chân dung tỷ phú giàu thứ 10 Trung Quốc – người đứng sau ứng dụng TikTok
Zhang Ming, CEO ByteDance – công ty mẹ của TikTok hiện là tỷ phú giàu thứ 10 Trung Quốc với tài sản 16,2 tỷ USD. CEO 35 tuổi này từng làm việc...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Online Friday 2019: Bộ Công Thương đặt mục tiêu hơn 1 triệu đơn hàng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang