• Chia sẻ bài viết Người dùng phản ánh FPT Telecom tự ý nâng gói cước, tăng tiền khó hiểu lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Người dùng phản ánh FPT Telecom tự ý nâng gói cước, tăng tiền khó hiểu

Sau khi FPT Telecom thông báo quy hoạch băng thông các gói dịch vụ Internet, nhiều khách hàng gặp rắc rối với cách nâng cấp của nhà cung cấp này.

Trong tuần qua, một loạt nhà mạng công bố sẽ cung cấp các gói dịch vụ Internet cáp quang với băng thông lớn hơn, đồng thời nâng cấp băng thông cho các khách hàng đang sử dụng.

Ngày 17/5, FPT Telecom thông báo trên trang web sẽ “quy hoạch băng thông” các gói cước Internet cho các khách hàng cũ từ ngày 1/6. Trước đây FPT Telecom cung cấp 6 gói cước (từ F7 đến F2), nay chỉ còn 4 gói cước tương ứng với tốc độ cam kết gồm Super 22, Super 35, Super 50 và Super 65.

Sau đó, nhiều khách hàng đã nhận được email thông báo từ FPT Telecom về việc thay đổi gói cước. Tuy nhiên trên các diễn đàn và mạng xã hội, có khách hàng phản ánh việc nâng cấp gói cước không đồng đều, khó hiểu.

Trên một nhóm bàn về máy tính, một số thành viên cho biết không thấy thông tin về việc gói cước được nâng cấp như thế nào, nên cùng gói cước cũ nhưng mỗi người lại được nâng cấp gói cước mới khác nhau.

Nguoi dung phan anh FPT Telecom tu y nang goi cuoc, tang tien kho hieu hinh anh 1
Cùng sử dụng một gói cước trước đó (FPT F6), nhưng 2 khách hàng phản ánh được nâng lên những gói khác nhau dù giá cước vẫn giữ nguyên.

Cụ thể, thành viên tên Nhân dùng gói cước F6 (22 Mb/s) được đổi sang gói Super22 (22 Mb/s) nhưng thành viên Sơn cũng dùng gói F6 lại được nâng lên gói Super50 (50 Mb/s). Cả 2 đều không phải trả thêm tiền so với gói cước hiện đóng.

Nhiều thành viên khác cũng thắc mắc về cước phí đóng hàng tháng của họ. Khi so sánh, các thành viên cho rằng gói cước và tốc độ giống nhau nhưng mức phí lại khác nhau. Cũng có người bức xúc vì nhận thông báo nâng lên gói cước mới phải trả thêm tiền, trong khi họ không có nhu cầu.

Trên diễn đàn, các thành viên giải thích cho nhau sự khác biệt do thời gian trả trước còn lại hoặc thời gian sử dụng mạng. Tuy nhiên đây cũng chỉ là phỏng đoán, không có thông báo chính thức từ FPT Telecom.

Zing.vn đã liên hệ đại diện của FPT Telecom về vấn đề này nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nguoi dung phan anh FPT Telecom tu y nang goi cuoc, tang tien kho hieu hinh anh 2
Trang web của FPT Telecom thông báo về các gói cước mới, nhưng không nói rõ những khách hàng dùng gói cước cũ sẽ được nâng cấp như thế nào, phải thêm bao nhiêu tiền.

Ba nhà cung cấp Internet lớn bao gồm FPT Telecom, Viettel Telecom và VNPT đều thông báo sẽ thay đổi băng thông dịch vụ Internet kể từ ngày 1/6. Cụ thể Viettel Telecom, VNPT đều thông báo tăng gấp đôi tốc độ truy cập nhưng không thay đổi giá cước.

Trong khi đó, FPT Telecom công bố “quy hoạch băng thông”, nhưng lại không nói rõ sự thay đổi giữa gói cước cũ và mới cũng như mức giá của các gói cước.

 

Theo Zing

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

FPT Telecom: "Chúng tôi xử lý việc của CMC Telecom theo hợp đồng đã thống nhất"
ICTnews - Chiều nay 5/10/2018, đại diện FPT Telecom cho biết, việc cắt sợi cáp quang trên tuyến đường Tân Sơn Nhì của CMC Telecom là hoàn toàn...
FPT Telecom được bình chọn là nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất
ICTnews - Danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ Internet cố định được khách hàng hài lòng nhất về chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng năm 2019”...
PTIT ký kết hợp tác nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực ICT với CMC, FPT Telecom
ICTnews - Đào tạo, nghiên cứu khoa học; Phát triển nguồn nhân lực; và Truyền thông quảng bá thương hiệu là 3 mảng nội dung sẽ được Học viện Công...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Người dùng phản ánh FPT Telecom tự ý nâng gói cước, tăng tiền khó hiểu lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang