Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm

Theo thông tin mới đây, hãng Adidas sẽ bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon, tuy nhiên, dịch vụ mới này chỉ áp dụng tại thị trường Mỹ.

Dù theo ước tính của hầu hết các nhà phân tích, Amazon chỉ chiếm một nửa tổng doanh số bán hàng trực tuyến nhưng nhà sản xuất đồ thể thao toàn cầu vẫn quyết định mở một "cửa hàng" trên Amazon. Adidas cho biết họ chưa coi đây là cửa hàng quan trọng nhất trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến của mình.

Giám đốc điều hành Adidas – ông Kasper Rorsted trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Chiến lược thương mại điện tử của chúng tôi là kết nối trực tiếp với khách hàng". Ông cũng nhấn mạnh thêm rằng Adidas.com mới là cửa hàng quan trọng nhất trên thế giới của hãng.

Thế nhưng, không ai có thể phủ nhận sự thống trị của Amazon tại thị trường thương mại điện tử Mỹ hiện nay. Ông Kasper cho biết Adidas đang có mối quan hệ đối tác tốt với Amazon và họ vẫn đang xem xét liệu có nên mở rộng thêm hay không.

Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một cuộc chiến mạo hiểm - Ảnh 1.

CEO của Adidas - ông Kasper Rorsted.

Rorsted nói: "Chúng tôi đã định vị được thương hiệu theo cách đúng đắn để mang lại trải nghiệm có giá trị cho khách hàng. Sự hợp tác với Amazon là một thử thách với chúng tôi bởi họ được thúc đẩy bởi hai thông số là hiệu quả và giá cả".

Amazon không phải là một nhà bán lẻ đồ thể thao truyền thống và theo ông Kasper, việc giảm giá có thể ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng bán hàng với giá đầy đủ của Adidas.

Ông chia sẻ: "Chúng tôi đang làm việc tích cực với Amazon để đảm bảo mối quan hệ đối tác tốt, mặc dù vậy, chúng tôi sẽ không mạo hiểm thương hiệu của mình chỉ vì vấn đề giảm giá trên Amazon".

Một vấn đề khác là chia sẻ dữ liệu khi Amazon có thể đang ở mức độ thấp hơn so với các đối tác trực tuyến khác của Adidas.

"Đối với chúng tôi, việc tiếp cận dữ liệu là nền tảng quan trọng. Không chỉ trong bối cảnh có thể tương tác trực tiếp với người tiêu dùng từ quan điểm thương mại mà còn là việc nhận được phản hồi thích hợp để tạo ra các thế hệ sản phẩm tiếp theo. Đây là một "cuộc chiến" của chúng tôi với Amazon".

Bên cạnh đó, ông Kasper cho biết họ cũng không quá lo lắng về việc Amazon có thể tạo ra nhãn hiệu thời trang thể thao của riêng mình bằng cách sử dụng dữ liệu từ việc bán sản phẩm của Adidas.

"Chúng tôi tạo ra những sản phẩm sáng tạo và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chúng tôi có vật liệu tốt và quy trình sản xuất hiệu quả, vậy nên sự cạnh tranh từ các nhà sản xuất khác không phải là mối quan tâm của chúng tôi".

Thay vào đó, mối quan tâm hàng đầu chính là "chúng tôi không muốn làm ảnh hưởng đến thương hiệu và không biến giá cả thành thông số quan trọng nhất trong việc bán hàng. Khoảnh khắc làm điều đó, bạn đã tự đánh mất thương hiệu của mình".

 

Theo Trí Thức Trẻ/BI

 

Theo Cafebiz

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Hàng loạt nhãn hiệu nổi tiếng như Adidas, Forever 21, Kmart đang làm lộ thông tin người mua hàng
ICTnews - Theo tin mới nhất từ Business Insider, 15 thương hiệu nổi tiếng bao gồm Adidas, Forever 21, Kmart... đang làm lộ dữ liệu như thông...
Chung Kết World Cup 2018 không chỉ là cuộc chiến giữa Pháp và Croatia, mà còn giữa Adidas và Nike
ICTnews - World Cup là dịp để 2 thương hiệu lớn như Nike và Adidas cạnh tranh trong việc tài trợ. Nếu Adidas đứng đầu về doanh thu toàn cầu thì...
Sau khi tăng lương tối thiểu cho nhân viên, Amazon cắt luôn tiền thưởng và trợ cấp cổ phiếu
Một số nhân viên Amazon chắc chắn sẽ mất đi một khoản thu nhập đáng kể sau khi Amazon tăng lương tối thiểu nhưng lại ra chính sách "cắt" tiền...
Kho hàng Amazon: tiện đâu vứt đấy, không cần sắp xếp theo thứ tự nhưng lại hiệu quả nhất thế giới là sao?
Khi mà quy mô của Amazon đủ lớn, hệ thống sắp xếp hàng ngẫu nhiên, mỗi nơi đặt một thứ lại trở nên vô cùng hiệu quả.
Amazon "kết liễu" công cụ tuyển dụng AI vì phân biệt đối xử phụ nữ
ICTnews - Amazon từng phát triển công cụ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ tuyển dụng nhưng cuối cùng phải dừng lại vì sản phẩm này lại phân biệt đối...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Hợp tác bán hàng online với Amazon nhưng CEO của Adidas lại gọi đây là một 'cuộc chiến' mạo hiểm lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang