Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Google có thể mất 750 triệu USD vì scandal quảng cáo trên YouTube lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Google có thể mất 750 triệu USD vì scandal quảng cáo trên YouTube

ictnews
Các nhà phân tích ước tính Google có thể mất 750 triệu USD do bị các nhà quảng cáo tẩy chay YouTube vì các nội dung xấu.

 

Theo báo cáo từ các nhà phân tích của Nomura Instinet, YouTube sẽ mất 7,5% doanh thu năm 2017. Ước tính doanh thu của mạng chia sẻ video là 10,2 tỷ USD. 5 trong số 20 nhà quảng cáo lớn nhất Mỹ đã đóng băng quảng cáo trên Google cũng như hàng tá hãng khác trên toàn cầu.

Quảng cáo truyền hình truyền thống có thể nhân cơ hội này để bán quảng cáo từ tháng 3 đến tháng 5 và tập trung vào việc quảng cáo trên truyền hình bảo đảm sự an toàn của nhãn hàng trước lượng khán giả lớn.

Trong khi đó, các nền tảng khác phụ thuộc vào nội dung do người dùng tạo ra như Facebook, Twitter cũng phải tăng cường giám sát mọi thứ khi nhìn vào bê bối mới nhất của YouTube.

Báo cáo của Nomura Instinet lại trái ngược với báo cáo của các nhà phân tích RBC Capital Markets và Morgan Stanley hồi tuần trước. Họ xem nhẹ hiệu ứng tẩy chay và vẫn giữ mức xếp hạng tích cực cho công ty. Chẳng hạn, Morgan Stanley nói 100 nhà quảng cáo hàng đầu trên Google đại diện cho chưa đầy 20% tổng doanh thu công ty.

Các chuyên gia của Nomura cho rằng YouTube có thể giới thiệu các giải pháp nhằm tăng cường an toàn thương hiệu nhưng phát triển chúng ảnh hưởng đến tài chính của hãng. “Người mua quảng cáo có xu hướng yêu cầu kiểm soát trực tiếp vị trí đặt quảng cáo nhiều hơn, điều đó tốn thời gian và nguồn lực để bổ sung”.

Google cho biết sẽ nâng cấp chính sách quảng cáo, tuyển thêm nhiều người để đánh giá nội dung và cung cấp thêm nhiều tùy chọn cho nhà quảng cáo.

Theo tờ The Times, hơn 250 nhãn hàng đã rút quảng cáo khỏi mạng lưới Google và YouTube. Quảng cáo tìm kiếm, nguồn doanh thu chính của Google, không bị ảnh hưởng bởi làn sóng tẩy chay kể trên.

Du Lam (Theo BI)

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Google buộc phải thay đổi chính sách sau khi hàng loạt nhãn hàng lớn rút quảng cáo khỏi YouTube
ICTnews - Theo đó, Google cho biết sẽ cho các khách hàng quyền kiểm soát lớn hơn về vị trí xuất hiện các quảng cáo trên cả YouTube và Google...
Chính sách quảng cáo Google thay đổi thế nào sau rắc rối với YouTube?
ICTnews - Google cho phép các nhà tiếp thị quyền kiểm soát cao hơn với quảng cáo của họ sau khi một số nhãn hàng lớn tại Anh rút lại ngân sách...
Châu Âu: Hàng loạt nhãn hàng lớn bị quảng cáo ngay cạnh video nội dung xấu trên YouTube
ICTnews - Quảng cáo của các nhãn hàng lớn tại châu Âu vẫn xuất hiện bên cạnh các video YouTube có nội dung xấu ngay cả khi Google nói sẽ tăng...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Google có thể mất 750 triệu USD vì scandal quảng cáo trên YouTube lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang