• Chia sẻ bài viết Netflix đã bán được 5 tỷ đĩa DVD dù đang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Netflix đã bán được 5 tỷ đĩa DVD dù đang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến

ictnews
Netflix đang là “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến nhưng các dịch vụ lưu trữ trên đĩa DVD và Blu-ray của hãng vẫn phát triển và vừa đạt dấu mốc quan trọng.

Mảng dịch vụ lưu trữ phim trên đĩa của Netflix vừa đạt cột mốc lớn: 5 tỷ đĩa đã được bán ra kể từ khi bắt đầu kinh doanh 21 năm về trước - thời điểm mà dịch vụ truyền hình trực tuyến chưa phát triển, việc thuê hay mua đĩa phim xem trên đầu đĩa rất phổ biến. Đây là một con số khá ấn tượng khi ngày nay rất ít người sở hữu đầu xem đĩa, thậm chí giới trẻ có khi còn chưa từng nghe đến thiết bị này.

CEO Reed  Hastings của Netflix trong những ngày đầu thành lập công ty.

Mô hình vận hành đầu tiên của Netflix là cho phép khách hàng thuê video bằng cách chọn trực tuyến, sau đó chuyển đĩa băng đó đến thẳng địa chỉ của họ bằng đường bưu điện. Điều đặc biệt là chỉ một năm sau, hãng đã chuyển từ việc cho thuê đơn lẻ từng đĩa DVD thành đăng ký thuê trực tuyến và trả phí theo tháng (subscription). Bước đi này của Netflix đã tạo nên nhiều sự tiện lợi cho khách hàng, giảm thiểu hoàn toàn các khoản phí phát sinh, đồng thời quy trình quản lý và vận hành của doanh nghiệp cũng được tinh gọn hơn.

Từ khi ra mắt mô hình đăng ký theo tháng vào năm 1999, Netflix đã đạt được 239 nghìn người đăng ký ngay trong năm đầu tiên và nhanh chóng chạm mốc 1 triệu người đăng ký - 1 tỷ đĩa bán ra vào năm 2003. 

Màu đỏ đặc trưng của Netflix

Đến nay thì mảng kinh doanh này của Netflix đã thu nhỏ lại rất nhiều, năm 2011 có 14 triệu lượt đăng ký mua đĩa phim thường xuyên, nhưng đến đầu năm 2019 đã giảm xuống chỉ còn 2,4 triệu lượt. So với con số 151 triệu lượt đăng ký dịch vụ xem truyền hình trực tuyến thì đúng là không đáng nhắc tới. Tuy vậy, dịch vụ này vẫn tạo ra lợi nhuận - với con số khiêm tốn 46 triệu USD trong năm 2019, đủ để Netflix giữ lại mảng kinh doanh này.

Netflix chắc cũng không hy vọng vào con số hàng tỷ nữa, kể cả khi 2,4 triệu người mua trung thành cùng mua 1 đĩa phim/tháng – sẽ mất đến 35 năm nữa để đạt 6 tỷ. Mặc dù việc chuyển sang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến đã biến Netflix trở thành một trong những công ty giải trí thành công nhất mọi thời đại, nhưng mảng kinh doanh đĩa phim mới là thứ giúp Netflix bắt đầu từ con số 0.

 

Hoàng Trang

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Tencent, Baidu, Netflix muốn cung cấp dịch vụ truyền hình OTT ở Việt Nam phải hợp tác với doanh nghiệp trong nước
ICTnews - Để cung cấp dịch vụ truyền hình OTT hợp pháp vào thị trường Việt Nam, các nền tảng xuyên biên giới như Tencent, Baidu, Netflix phải...
 So găng Netflix, iFlix, We TV và iQiYi: Mèo nào cắn mỉu nào?
ICTnews - Thị trường Việt Nam đã có mặt những ứng dụng xem phim trực tuyến lớn của nước ngoài gồm: Netflix, iFlix, Apple TV, We TV, iQIYI. Hãy...
Apple chi 6 tỷ USD để cạnh tranh dịch vụ truyền hình với Netflix và Amazon
ICTnews - Apple đã đầu tư 6 tỷ USD trong năm nay để sản xuất các chương trình truyền hình cạnh tranh với Amazon, HBO, Netflix…
Disney Plus và tham vọng thay thế Netflix trên thị trường truyền hình trực tuyến
ICTnews - Disney đã lên kế hoạch cho dịch vụ stream mới này suốt nhiều năm. Mục tiêu của hãng là thay thế vị trí Netflix trong số các dịch vụ...
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Netflix đã bán được 5 tỷ đĩa DVD dù đang cung cấp dịch vụ truyền hình trực tuyến lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang