• Chia sẻ bài viết GoBear “bắt tay” CredoLab phát triển ứng dụng hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nhóm khách hàng mới lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

GoBear “bắt tay” CredoLab phát triển ứng dụng hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nhóm khách hàng mới

ictnews
Công ty công nghệ GoBear và CredoLab vừa công bố hợp tác phát triển ứng dụng di động Easy Apply. Hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho các ngân hàng, công ty tài chính tiếp cận hiệu quả hơn đến nhóm khách hàng mới tại Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Ứng dụng di động Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear.

Công ty công nghệ so sánh sản phẩm tài chính GoBear và nhà phát triển công nghệ đánh giá điểm tín dụng trên nền tảng di động CredoLab vừa chính thức công bố sự kiện hợp tác để phát triển Easy Apply, ứng dụng di động cho phép các ngân hàng và công ty tài chính tiếp cận hiệu quả hơn đến nhóm khách hàng mới - những người hiện chưa sử dụng tài khoản ngân hàng.

Nhấn mạnh hợp tác với CredoLab đánh đấu bước đi quan trọng trong mục tiêu đưa sản phẩm tài chính đến gần hơn với 49,5 triệu người Việt chưa có tài khoản ngân hàng, Công ty Công nghệ so sánh sản phẩm tài chính GoBear cho biết, việc tích hợp liền mạch giữa nền tảng của hãng và công nghệ của CredoLab tạo ra ứng dụng di động Easy Apply cho phép rút ngắn thời gian đăng ký và nâng cao tỉ lệ đăng ký thành công thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm tài chính không cần chứng minh thu nhập tại Việt Nam.

Bên cạnh Việt Nam, ứng dụng di động Easy Apply sẽ chính thức có mặt tại Indonesia, Philippines và Thái Lan. Theo GoBear, hiện có khoảng 65-75% dân số khu vực Đông Nam Á (ASEAN) chưa được sử dụng các dịch vụ tài chính hợp pháp dù phần lớn trong số đó có thu nhập ổn định.

Ứng dụng di động Easy Apply được phát triển dựa trên các thuật toán trí tuệ nhân tạo độc quyền của CredoLab, có khả năng phân tích hàng chục ngàn điểm dữ liệu trên điện thoại thông minh của người dùng và biến những thông tin này thành điểm tín dụng cá nhân để họ đăng ký mở thẻ tín dụng, vay tín chấp hoặc tham gia các sản phẩm bảo hiểm.

Bên cạnh đó, việc sử dụng dữ liệu phi truyền thống từ thiết bị di động thông minh để đánh giá điểm tín dụng cá nhân sẽ cho phép tất cả người dùng, bao gồm những người chưa có tài khoản ngân hàng hoặc chưa có lịch sử tín dụng cá nhân, có thể đăng ký sử dụng sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng, vay tín chấp và các sản phẩm cơ bản khác dễ dàng hơn.

Chính thức hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016, GoBear là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm và so sánh các sản phẩm tài chính được tin dùng tại Việt Nam.

Trong thông tin công bố hợp tác cùng CredoLab được phát ra ngày 2/11/2018, GoBear cũng cho hay, ứng dụng Easy Apply sẽ được tích hợp trực tiếp vào trải nghiệm của người dùng GoBear. Trải nghiệm này bắt đầu với tính năng Easy Choices của GoBear, giúp người dùng nhận biết những sản phẩm tài chính nào phù hợp nhất với hồ sơ của mình, trước khi cài đặt ứng dụng di động Easy Apply vào điện thoại thông minh để tính toán điểm tín dụng cá nhân và tiến hành đăng ký sản phẩm.

Ứng dụng Easy Apply sẽ được áp dụng trước tiên cho sản phẩm thẻ tín dụng, sau đó mở rộng sang sản phẩm vay tín chấp, bảo hiểm và các sản phẩm tài chính khác trong tương lai gần.

Theo nhận định của Tổng Giám đốc GoBear, ông Adrian Chng, thị trường khu vực ASEAN đang mở ra cơ hội rất lớn để mang đến dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi người thông qua các sáng kiến công nghệ mới.

“Sự kiện hợp tác với CredoLab sẽ giúp rút ngắn khoảng cách giữa những người chưa có tài khoản ngân hàng và các tổ chức tài chính, cung cấp công nghệ phù hợp và đúng thời điểm để mang đến hiệu quả tối ưu cho cả người dùng lẫn đối tác của chúng tôi”, ông Adrian Chng nói.

Ông Peter Barcak - đồng sáng lập kiêm Tổng Giám đốc CredoLab cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng được hợp tác với GoBear để hỗ trợ các tổ chức tín dụng phục vụ tốt hơn cho khách hàng, gồm cả những người chưa có tài khoản ngân hàng. Từ khi ra đời vào năm 2016, bằng cách tận dụng những dữ liệu phi truyền thống, chúng tôi đã giúp các đối tác giảm thiểu rủi ro, giảm thời gian xét duyệt hồ sơ chỉ còn vài giây, và nâng tỉ lệ người dùng đăng ký thành công lên thêm gần 45%. Tôi tin rằng sự hợp tác lần này cũng sẽ đạt được thành công như vậy”.

Theo một báo cáo gần đây của Ernst & Young, chỉ có khoảng 5% dân số ở các thị trường khu vực ASEAN sở hữu thẻ tín dụng (trừ Singapore và Malaysia), và những tổ chức tài chính chủ động thực hiện các hoạt động tiếp cận tài chính cho mọi người có thể đạt tổng doanh thu đến 88 triệu USD vào năm 2020.

Cho biết Việt Nam sẽ là một trong những thị trường đầu tiên ra mắt ứng dụng Easy Apply, ông Bảo Nguyễn - Giám đốc Điều hành GoBear Việt Nam chia sẻ: “Với những công nghệ mới, chúng tôi sẽ có thể giúp các đối tác phục vụ tốt hơn cho những người chưa có tài khoản ngân hàng, đồng thời cho phép người dùng tiếp cận các sản phẩm tài chính hữu ích dễ dàng hơn. Việc tăng cường mang đến các dịch vụ tài chính phù hợp và thuận tiện cho mọi người là rất quan trọng đối với một thị trường đang phát triển như Việt Nam, và chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào hành trình đầy ý nghĩa này”.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

GoBear bổ nhiệm ông Bảo Nguyễn làm Giám đốc điều hành thị trường Việt Nam
ICTnews - Hôm nay, ngày 28/2/2018, Công ty công nghệ tài chính có 100% vốn nước ngoài GoBear đã chính thức bổ nhiệm ông Bảo Nguyễn giữ chức Giám...
GoBear: Nhiều công ty công nghệ thực sự xem TP.HCM là “Thung lũng Silicon của phương Đông”
ICTnews - Theo bà Ivonne Bojoh, Phó TGĐ phụ trách Công nghệ kiêm Đồng sáng lập GoBear, GoBear và nhiều công ty công nghệ khác đang thật sự xem...
Công ty công nghệ GoBear Việt Nam ra mắt 3 sản phẩm so sánh Vay thế chấp
ICTnews - Hôm nay, ngày 20/8, Công ty Công nghệ GoBear Việt Nam đã chính thức ra mắt ba sản phẩm so sánh Vay thế chấp: Vay mua nhà, Vay thế chấp...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết GoBear “bắt tay” CredoLab phát triển ứng dụng hỗ trợ ngân hàng tiếp cận nhóm khách hàng mới lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang