• Chia sẻ bài viết Alibaba thâu tóm trang thương mại điện tử của đối thủ NetEase với giá 2 tỷ USD lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Alibaba thâu tóm trang thương mại điện tử của đối thủ NetEase với giá 2 tỷ USD

ictnews
Alibaba đã mua lại nền tảng mua sắm trực tuyến xuyên biên giới Kaola của đối thủ NetEase nhằm tăng cường vị thế trên thị trường thương mại điện tử trị giá 2.000 tỷ USD cạnh tranh mạnh mẽ ở Trung Quốc.

Tập đoàn Alibaba hôm nay đã công bố thương vụ mua lại NetEase Kaola với giá 2 tỷ USD và sẽ tích hợp nó vào Tmall, tạo ra nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất tại Trung Quốc. Tổng giám đốc xuất nhập khẩu Tmall Alvin Liu đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành mới của Kaola, thay thế Zhang Lei, nhưng Kaola sẽ tiếp tục hoạt động độc lập dưới thương hiệu riêng của mình.

Tmall Global và Kaola lần lượt là các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới lớn nhất và lớn thứ hai của Trung Quốc, nắm giữ 31,7% và 24,5% thị trường và liên minh này sẽ tạo ra một doanh nghiệp vượt xa các đối thủ có quy mô như JD Worldwide, VIP International và Amazon China.

Alibaba sẽ trở thành doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Theo một số chuyên gia trong ngành ngân hàng, Amazon cũng từng là một đối tác tiềm năng có thể mua lại Kaola hồi đầu năm nay. Tuy nhiên, thương vụ này đổ bể từ trong trứng nước, khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử của Mỹ quyết định đóng cửa gian hàng đồ Trung Quốc bởi sức ép cạnh tranh quá lớn từ các đối thủ bản địa và chuyển trọng tâm kinh doanh sang bán hàng nhập khẩu.

Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự kiến doanh số bán hàng trực tuyến tại Trung Quốc sẽ đạt gần 2.000 tỷ USD trong năm nay và 2.400 tỷ USD vào năm tới. Trong khi đó, doanh số thị trường Mỹ chỉ khoảng 587 tỷ USD trong năm nay và 668,5 tỷ USD vào năm 2020.

Năm ngoái, Alibaba từng thâu tóm nền tảng thương mại điện tử Daraz để mở rộng tầm ảnh hưởng của mình khi tấn công trực tiếp vào khu vực Nam Á. Daraz được thành lập vào năm 2012 bởi Rocket Internet và là trang thương mại điện tử hoạt động ở Pakistan, Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka và Nepal. Đây là thương vụ thứ hai mà Alibaba thực hiện với Rocket Internet, sau lần mua lại hệ thống Lazada tại khu vực Đông Nam Á cách đây 2 năm.

Trước đó, “gã khổng lồ” này tập trung vào khu vực Ấn Độ khi đầu tư vào Paytm, cũng như mua lại Lazada với tham vọng giành lấy thị phần tại khu vực Đông Nam Á. Các quốc gia đông dân tại khu vực Nam Á, ví dụ như Pakistan với dân số hơn 190 triệu người, là mục tiêu lý tưởng để Alibaba nhanh chóng mở rộng tầm ảnh hưởng của mình.

Hoàng Trang (Theo Tech Crunch)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Không biết gì về công nghệ hay tiếp thị, tỷ phú Jack Ma tiết lộ bí quyết giúp ông tạo dựng nên đế chế Alibaba
Tôi không biết gì về công nghệ, cũng chẳng biết gì về marketing. Điều duy nhất tôi biết để tạo nên thành công của mình đó là con người", tỷ phú...
Vì sao Alibaba có chiến thuật 271 với 10% số nhân viên rời công ty mỗi năm?
Alibaba có một chiến thuật gọi là 271, trong đó 20% là nhân viên xuất sắc, 7% là nhân viên bình thường và 10% là số nhân viên rời công ty mỗi...
CEO Alibaba: Số hóa đem lại sự thay đổi thần kỳ cho Trung Quốc
ICTnews - Nền kinh tế số của Trung Quốc đóng góp tới 55% GDP của quốc gia này có trị giá 3,9 nghìn tỷ USD vào năm 2017.
Alibaba thách thức Amazon, triển khai nền tảng B2B dành cho các công ty Mỹ, thu phí thấp hơn đối thủ, tham vọng chiếm lĩnh thị trường lớn gấp 6 lần bán lẻ trực tuyến
Theo báo cáo tài chính, Alibaba đạt gần 56 tỷ USD doanh thu và 12 tỷ USD thu nhập ròng trong năm tài chính gần đây nhất, trong khi Amazon báo...
Amazon đã chính thức lập công ty tại Việt Nam, Giám đốc là sếp cũ của Alibaba
Amazon vừa mới thành lập công ty Amazon Global Selling Việt Nam, Giám đốc là ông Trần Xuân Thủy – "người cũ" của Alibaba. Ông Thuỷ đã có 8 năm...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Alibaba thâu tóm trang thương mại điện tử của đối thủ NetEase với giá 2 tỷ USD lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang