Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết CEO Beemart: "Kênh mobile sẽ là cửa sống cho doanh nghiệp nhỏ" lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

CEO Beemart: "Kênh mobile sẽ là cửa sống cho doanh nghiệp nhỏ"

ictnews
CEO Beemart, Tống Thị Ngọc Ánh cho rằng, không có được tiềm lực như các doanh nghiệp lớn, không có cửa hàng mặt đường, vì vậycác doanh nghiệp thương hiệu nhỏ cần chú trọng đến phát triển mobile marketing, bán hàng qua kênh mobile…

CEO sinh năm 1989 của Beemart Tống Thị Ngọc Ánh. Ảnh Internet.

Tại Việt Nam, Beemart được biết đến là startup đi theo thị trường “ít đụng hàng” đó là chuyên kinh doanh nguyên liệu, dụng cụ cho người yêu thích làm bánh.

Ngay từ khi ra đời năm 2015, Beemart đã tập trung vào kinh doanh online thông qua website và mạng xã hội bởi đây là thế mạnh của CEO sinh năm 1989 Tống Thị Ngọc Ánh cùng các cộng sự. Chỉ sau hơn 1 năm hoạt động, Beemart đã nhanh chóng bù lỗ và liên tiếp mở thêm 3 cửa hàng tại cả Hà Nội và TP.HCM, doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.

Chia sẻ kinh nghiệm phát triển tại sự kiện về thương mại điện tử trên di động “Mobile Ecommerce Day” diễn ra cuối tháng 4 tại Hà Nội, CEO Beemart Tống Thị Ngọc Ánh chia sẻ: Beemart hiện đang vận hành bán hàng online và offline. Riêng bán hàng online có 3 kênh là qua website, mạng xã hội và các kênh bán hàng khác như Shopee, Sendo, Zalo…

Theo thống kê của Beemart, tỷ lệ bán hàng qua các kênh 64% là từ các cửa hàng (do đặc thù khách hàng muốn được đến tận nơi để trải nghiệm), 20% qua các website, 12% qua Facebook và các kênh bán hàng khác...

“Vì sao tỷ lệ bán hàng qua các cửa hàng lớn? Trước đây cửa hàng của Beemart không phải ở mặt đường, đồng thời Beemart cũng không phải là thương hiệu lớn. Tất cả các kênh bán hàng, quảng bá online khác đã “giúp sức” đẩy cho cửa hàng của chúng tôi phát triển”, Ngọc Ánh chia sẻ.

Cũng theo CEO này, năm đầu tiên khi khởi nghiệp với Beemart, doanh nghiệp mới chủ yếu tập trung vào bán hàng, chưa tập trung vào phân tích khách hàng.

Nhưng cách đây khoảng 1 năm, khi Beemart tập trung vào công việc này để hiểu khách hàng hơn, hỗ trợ hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn thì nhận thấy việc sử dụng mobile để mua hàng đối với các kênh bán hàng rất lớn, chiếm đến 85%, còn lại qua máy tính để bàn chỉ 15%.

“Thực tế đó đòi hỏi Beemart cần phải tối ưu cho phiên bản mobile, quảng cáo mobile app cũng như quảng cáo trên các kênh mobile marketing khác”, CEO Tống Thị Ngọc Ánh nói.

Dù website truy cập qua desktop đã vận hành khá ổn nhưng Beemart vẫn cho điều chỉnh lại web mobile, sắp xếp thứ tự hợp lý hơn. Ví dụ, banner trên desktop là hình vuông thì hiển thị trên mobile là hình chữ nhật để đảm bảo có nhiều thông tin hơn trên màn hình nhỏ mobile. Cung cấp các nút tiện ích để khách hàng tương tác dễ hơn, có nút để khách hàng có thể gọi điện ngay lập tức hay nút mua hàng giúp người tiêu dùng mua hàng thuận tiện nhất.

Mobile marketing cần được chú trọng.

Ngoài ra còn thực hiện các hoạt động khác như checkin để được giảm giá, tặng quà, giúp lan tỏa hình ảnh cửa hàng; Livestream Facebook khi có những sự kiện chia sẻ về sản phẩm; SMS marketing để tặng mã giảm giá…

Với việc huy động “tổng lực” các kênh, nếu như năm 2015 lượng truy cập vào website mỗi ngày của Beemart chỉ khoảng vài nghìn thì sang năm 2016 lên đến 10.000.

Cũng theo đại diện Beemart, không có được thế mạnh như các doanh nghiệp lớn có thể tung ra những chiến dịch đánh mạnh vào việc bán hàng trên mobile (như giảm giá, khuyến mãi…), các thương hiệu nhỏ, điều kiện tiềm lực chưa đủ lớn cần đẩy mạnh phát triển mobile marketing, phát triển bán hàng kết hợp bản mobile với các chương trình marketing khác để tạo được hiệu quả tốt nhất. Phải tối ưu bán hàng qua mobile, đảm bảo người dùng truy cập từ máy tính như thế nào thì trên mobile cũng phải đồng bộ như vậy.

Cũng theo chia sẻ của CEO Tống Thị Ngọc Ánh, vấn đề bán hàng đa kênh (các đối tác cùng kết hợp với nhau để vận hành, tối ưu hợp tác) cũng cần được coi trọng trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay. Hiện doanh nghiệp này cũng sử dụng App của nhiều đối tác như Bizweb, Facebook, Sendo, Zalo, Shopee... để quản lý, vận hành đơn hàng, khi bán hàng liên kết có thể check kho, liên hệ ngay với đối tác vận chuyển…

Tuy nhiên giải pháp cho bán hàng đa kênh mới sử dụng được trên bản máy tính để bàn, còn bản mobile chưa được tối ưu, vẫn phải quản lý nhiều App bất tiện. Đặt trong xu thế phát triển mạnh của mobile như hiện nay, CEO Beemart cho rằng các nhà cung cấp giải pháp kỹ thuật cần nghiên cứu để tối ưu việc sử dụng trên mobile, giúp quy trình vận hành của doanh nghiệp thuận tiện hơn.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Innovatube phát hành tài liệu hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ
ICTnews - Innovatube, vườn ươm khởi nghiệp lĩnh vực công nghệ vừa phát hành bộ tài liệu hỗ trợ khởi nghiệp Innovatube Bean bao gồm 2 loại tài...
Khởi nghiệp là đập nát cái tôi, không sợ nhục, không sợ ngu
ICTnews - "Lắm lúc muốn bật khóc ngay giữa cái đống đấy. Nhưng tôi vẫn đi. Có chọn lại cũng không chọn đi làm thuê".
Giám đốc chiến lược VNPT: "Khởi nghiệp ở Việt Nam mang tính phong trào quá nặng"
ICTnews - Ông Nguyễn Hữu Thái Hòa, Giám đốc chiến lược VNPT cho rằng khởi nghiệp ở Việt Nam đang bị quy chụp ở một số khái niệm và khởi nghiệp...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết CEO Beemart: "Kênh mobile sẽ là cửa sống cho doanh nghiệp nhỏ" lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang