Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Appota giới thiệu mạng xã hội cho game thủ tại StartupAsia Arena 2014 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Appota giới thiệu mạng xã hội cho game thủ tại StartupAsia Arena 2014

ictnews
Startup Arena nằm trong khuôn khổ Startup Asia, diễn ra tại Nhật Bản trong 2 ngày 3/9 - 4/9, đây là một trong những sự cho khởi nghiệp công nghệ lớn nhất châu Á được tổ chức thường niên.

Tại cuộc thi, Việt Nam có một khởi nghiệp công nghệ duy nhất tham gia là Appota với sản phẩm mới của họ mang tên onClan. Ông Đỗ Tuấn Anh, CEO Appota cho biết, onClan là mạng xã hội dành cho game thủ di động, hướng tới đối tượng chơi game casual và cả người chơi chuyên nghiệp, cho phép họ tương tác với nhau qua ứng dụng lẫn trong game. Ứng dụng này chạy trên cả Android và iOS, và được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự đột phá trong lĩnh vực nền tảng game xã hội.

Hai nền tảng phố biến và lớn nhất hiện tại là Game Center và Google Play đều thể hiện sự hạn chế của mình khi Apple chỉ dành cho iOS và chỉ cung cấp tính năng ghi lại điểm, bảng xếp hạng hay thách đố bạn bè. Còn Google Play lại chỉ hoạt động trên Android. onClan trái lại, thay vì xây dựng hệ thống như 2 nền tảng trên, ứng dụng này cung cấp cho game thủ một giao diện trực quan để có thể chat với người chơi khác, chia sẻ tips chơi game, khoe thành tích hay giới thiệu game cho bạn chơi.

Nói cách khác, onClan giống như Facebook dành riêng cho game thủ. Tương tự Line, WeChat, hay Kakao sử dụng những ứng dụng nhắn tin của mình như một công cụ tiếp cận game thủ di động, Appota cũng sử dụng onClan với mục đích tương tự, tuy nhiên họ chọn cho mình một cách tiếp cận hoàn toàn mới.

Đỗ Tuấn Anh - CEO Appota thuyết trình sản phẩm onClan tại Startup Arena

Appota đánh trực tiếp vào các nhu cầu của game thủ và giải quyết vấn đề của họ. Một ví dụ về xử lý vấn đề cho game thủ của onClan là tính năng tạo tài khoản ẩn danh. Ứng dụng cho phép người dùng tạo nhiều danh tính dưới một tài khoản chính, nhờ đó game thủ có thể chơi nhiều game với nhiều nickname khác nhau. Cũng theo ông Tuấn Anh, đây là tính năng mà mọi game thủ đều mong muốn. Ông tin rằng giải pháp này của onClan sẽ mang lại mức độ tương tác sâu hơn nữa khả năng hiện tại giữa người chơi và game.

Thị trường mà onClan nhắm tới là thị trường 12.3 triệu USD với hơn 1.2 triệu người chơi game trên toàn cầu. Đỗ Tuấn Anh cũng cho biết, Appota kỳ vọng sẽ thu hút 30 triệu người dùng toàn cầu tính đến cuối năm 2015. Hiện tại, Appota đang gọi vốn 10 triệu USD để đầu tư sâu hơn vào phát triển sản phẩm, nhân lực, đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng. Công ty này hiện đang có 200 nhân sự và vừa gọi vốn thành công vòng B tháng 4 vừa qua.

Trả lời các câu hỏi của Ban Giám khảo tại StartupArena, ông Đỗ Tuấn Anh chia sẻ, lý do ông làm ra sản phẩm onClan vì bản thân ông cũng là một người nghiện chơi game rất nặng. Ngoài ra ông cũng tự tin xác định, các đối thủ hiện tại của onClan là Game Center, Google Play không phải đa nền tảng, còn Facebook thì lại bắt dùng danh tính thật vậy nên onClan hoàn toàn có khả năng làm tốt hơn nhiều trong việc cung cấp trải nghiệm cho người chơi game.

Bạn đọc có thể đọc bài gốc tại đây.

Theo Tech in Asia

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Appota giới thiệu mạng xã hội cho game thủ tại StartupAsia Arena 2014 lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang