(2Sao) - Họ không phải là diễn viên chuyên nghiệp cũng chưa từng được học qua diễn xuất nhưng họ đã giành được nhiều giải thưởng danh giá mà nhiều diễn viên lâu năm chờ mỏi mắt không thấy.

Thanh Hằng - Diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất



Siêu mẫu được nhớ đến như là cô gái sở hữu cặp chân dài nhất Việt Nam đã thành công lần lượt qua các vai diễn được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”. Có thể kể đến đầu tiên là vai phụ trong "Những cô gái chân dài" của Vũ Ngọc Đãng, nhanh chóng đảm nhận nữ chính phim điện ảnh đầu tiên với vai cô gái quán bar trong “Nụ hôn thần chết”, tiếp tục được đạo diễn Quang Dũng ưu ái đo-ni đóng giày cho thêm vai Lam trong “Những nụ hôn rực rỡ”. Sau thành công của phim, Thanh Hằng bắt đầu thử sức mình ở lĩnh vực ca sỹ với album vừa phát hàng mang tên “Nhịp thở đôi”. Thanh Hằng càng diễn xuất càng tiến bộ và kết quả là cô đã đoạt giải thưởng Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc của giải Mai Vàng năm 2008 cho vai Hạnh trong phim “Gia tài bác sỹ” của đạo diễn Nguyễn Cao Minh. Hè 2011, bộ phim "Chân dài hành động" cũng do Thanh Hằng đảm nhận vai chính hứa hẹn sẽ là một bộ phim thú vị và giúp Hằng tiếp tục khẳng định được khả năng diễn xuất của mình.

Bảo Thy - Diễn viên triển vọng



Đến với điện ảnh là một cơ duyên khá may mắn của Bảo Thy. Với vai diễn đầu tiên qua bộ phim “Công chúa teen và ngũ hổ tướng”. Chưa được tiếp xúc và làm quen nhiều với điện ảnh nhưng Bảo Thy không làm cho những người hâm mộ của mình phải thất vọng khi cô diễn tròn trịa và ghi điểm ở ngay bộ phim đầu tiên tham gia.

Sự nỗ lực của Bảo Thy đã được đền đáp xứng đáng khi cô đoạt được giải Nữ diễn viên triển vọng thuộc một trong những giải điện ảnh danh giá nhất của hội điện ảnh Việt Nam - Cánh Diều Vàng được trao tặng cho diễn viên, đạo diễn, quay phim xuất sắc… hàng năm. Bảo Thy đoạt giải thưởng này cũng mở đầu cho trào lưu ca sỹ teen đi đóng phim và giành được giải thưởng tôn vinh của những người trong nghề.

Kim Tuyến - Diễn viên phim truyền hình dài tập xuất sắc


Là một trong 3 người về đích cuối cùng của chương trình truyền hình thực tế có tên gọi “Phụ nữ thế kỷ 21”, Kim Tuyến bắt đầu chạm ngõ điện ảnh với những cảnh quay được phát sóng trên ti vi. Không chỉ với tư cách là một thí sinh đi thi sở hữu sắc đẹp, chiều cao và gương mặt thiện cảm, Kim Tuyến đã bước ra từ thành công của “Phụ nữ thế kỷ 21”.

Người phụ nữ xinh đẹp nhanh chóng bén duyên với điện ảnh bằng vai diễn đầu tiên trong phim “Cỏ đuôi gà” trong vai một cô gái hiền lành và phúc hậu. Sau vai diễn này, Kim Tuyến tiếp tục đảm nhận vai diễn  ấn tượng khác trong phim “Chuyện tình đảo ngọc” và kết quả là cô đã đoạt được giải Nữ diễn viên phim truyền hình xuất sắc của giải Cánh Diều Vàng năm 2009. Dù mới chân ướt chân ráo nhưng cô đã đánh bại những “cây đa, cây đề” có kinh nghiệm lâu năm trong nghiệp diễn.

Trương Thị May - Diễn viên chính phim video



Từng đoạt giải thưởng Á hậu cuộc thi phụ nữ Việt Nam qua ảnh báo chí năm 2006. May mắn liên tiếp đến với cô gái người dân tộc này khi năm 2007 Trương Thị May tiếp tục “ẵm” giải Á hậu cuộc thi hoa hậu các dân tộc được tổ chức tại Đà Lạt. Thành công từ các cuộc thi sắc đẹp Trương Thị May nhanh chóng gia nhập nghề người mẫu tự tin sải bước trên sàn catwalk.

Cùng những bộ ảnh đẹp mà Trương Thị May dành tặng cho công chúng qua mạng  Internet. Cũng giống như những đàn chị trong nghề thử sức mình ở sân chơi nghệ thuật thứ 7, Trương Thị May cũng bắt đầu tham gia một vài vai diễn và kết quả không phụ lòng chân dài này khi cô đoạt giải Diễn viên chính xuất sắc cho hạng mục phim video của giải Cánh Diều Vàng năm 2009 (Phim Đường đua).

                                                                                         Nam Trí