Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, chương trình triệu hồi xe máy điện Dat Bike đã được phê duyệt. Theo đó, có 800 chiếc Weaver 200 và 200A sản xuất từ 28/11/2021 – 18/8/2022 nằm trong diện cần triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến kết cấu khung.

Theo nhà sản xuất, các bộ phận cấu thành xe máy, khung xe vốn được xem như là phần cốt lõi quyết định độ ổn định và an toàn của xe. Khung xe phải đủ chắc chắn và cứng cáp để chịu tải cho động cơ, các bộ phận khác của xe cũng như là người lái, người ngồi sau và cả hành lý. Hầu hết các mẫu xe máy hay mô tô khi được sản xuất đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn chắc chắn, để chịu được độ rung lắc từ khối động cơ tạo ra.

{keywords}
Triệu hồi dòng xe Weaver 200

Dat Bike phát hiện trên mẫu xe Weaver 200 và Weaver 200A có một lỗ khoan nhầm vị trí, do nhà sản xuất khung xe đã không làm đúng thiết kế ban đầu. Lỗi này có thể gây ra hiện tượng nứt khung xe sau một thời gian sử dụng đặc biệt trong các trường hợp sử dụng liên tục và chở nặng gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe..

Đến nay, công ty Dat Bike chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Vì quyền lợi, an toàn của khách hàng và người đi cùng, phía công ty khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Dat Bike để được kiểm tra và khắc phục. 

Cuộc triệu hồi thực hiện từ 15/9/2022 và kéo dài đến hết 15/9/2023. Thời gian khắc phục mỗi xe khoảng 5 giờ.

Phúc Vinh

Việt Nam sẽ xuất khẩu xe điện thông minh vào tháng 11 tới

Việt Nam sẽ xuất khẩu xe điện thông minh vào tháng 11 tới

Sáng 10/9, những chiếc ô tô điện VinFast VF8 đầu tiên đã xuất xưởng và được giao đến tay khách hàng tại Việt Nam. Dự kiến, lô xe VF 8 đầu tiên sẽ xuất khẩu tới các thị trường quốc tế vào tháng 11 tới.