- Sân bay Tân Sơn Nhất được "trưng dụng" làm điểm diễn tập chống khủng bố ngày hôm qua (26/11). Kịch bản diễn tập là khống chế một nhóm can thiệp bất hợp pháp của bọn khủng bố tại Trung tâm kiểm soát đường dài HCM.

TIN BÀI MỚI

>>Á hậu Thụy Vân bất ngờ lên xe hoa
>>Quay clip bé 3 tuổi "tắm đòn" là một công nhân
>>Hồ Ngọc Hà thổ lộ cảm xúc về Cường đôla
 

Cuộc diễn tập quy mô lớn với tên gọi BHP – 10 nhằm đối phó hành vi can thiệp bất hợp pháp của bọn khủng bố đã diễn ra tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) với sự tham gia của hơn 200 cán bộ chiến sĩ thuộc các lực lượng.

Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam, Công ty quản lý bay miền Nam đã phối hợp với các đơn vị thuộc ngành hàng không Việt Nam, Cục chống khủng bố phía Nam (A67), Công an, Bộ chỉ huy quân sự, Sở cảnh sát PCCC TP.HCM đã tổ chức buổi diễn tập này.

Leo qua mái nhà khống chế khủng bố. (Ảnh: Bee.net.vn)

Tình huống được đưa ra trong cuộc diễn tập là một nhóm can thiệp bất hợp pháp, trang bị vũ khí, chất nổ đã khống chế con tin và chiếm giữ Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh, đồng thời đòi số tiền chuộc 500.000 USD.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ phối hợp, trong vòng 30 phút, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng vô hiệu hoá chất nổ, khống chế nhóm can thiệp bất hợp pháp, giải thoát an toàn cho con tin.

Cuộc diễn tập nhằm đánh giá khả năng phối hợp, tổ chức của các đơn vị liên quan đã thành công tốt đẹp, giúp cho các lực lượng chức năng kiểm tra, đánh giá các kỹ năng, tác chiến, sử dụng các thiết bị chuyên dụng.

Khống chế đối tượng khủng bố. (Ảnh: VNE)

Trước đó, ngày 10/11, tại bờ sông Hồng Hà Nội cũng đã diễn ra cuộc diễn tập chống khủng bố đường thủy nội địa có quy mô lớn với sự tham gia của gần 900 cán bộ chiến sĩ công an, quân đội và nhiều phương tiện gồm máy bay trực thăng, xe lội nước, ca nô...

Đại tướng Lê Hồng Anh, Bộ trưởng Bộ Công an; Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã đến dự và chỉ đạo cuộc diễn tập. Chương trình do Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố, Bộ Công an tổ chức.
Tình huống giả định là một nhóm khủng bố thuộc tổ chức khủng bố VT bị lực lượng CSGT truy đuổi đã điên cuồng bắn trả và tấn công tàu du lịch sông Hồng HN- 0504 bắt hành khách làm con tin.

Các lực lượng cơ động, đặc nhiệm đã thực hiện việc tiêu diệt bọn khủng bố, giải cứu con tin thành công trong cuộc diễn tập này.

P.A (tổng hợp)