Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết 3 kênh YouTube Việt Nam nổi lên nhờ "lấy chất đè lượng": Nội dung xịn, đồ họa đỉnh, mặc kệ sub ít lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

3 kênh YouTube Việt Nam nổi lên nhờ "lấy chất đè lượng": Nội dung xịn, đồ họa đỉnh, mặc kệ sub ít

Công sức chuẩn bị từ khâu quay dựng cho tới xử lý video đều được đầu tư kỹ lưỡng, xứng đáng chất lượng cao chính hiệu.

YouTube giờ đây không đơn thuần là một kênh video giải trí như cách nhìn nhận ngày trước của chúng ta, mà đã trở thành một mạng xã hội đích thực với cộng đồng người dùng và nhà sáng tạo đa dạng, phong phú. Chính vì vậy, mức độ cạnh tranh cũng vì thế mà tăng lên từng ngày từng giờ, liên tục thúc ép các chủ kênh phải sáng tạo không ngừng để hút sub hút view mới mong kiếm được nhiều tiền.

Trong khi một bộ phận kênh bất chấp nhiều thủ đoạn như mua view/sub hoặc làm nội dung giật gân để nhanh tăng tương tác, vẫn còn đó những chủ kênh thực sự làm YouTube trong sạch, đầu tư đúng nghĩa, thậm chí làm vì giá trị giáo dục lâu dài là chính, không màng kinh tế. Ngay tại Việt Nam, 3 kênh dưới đây cũng đang được cộng đồng mạng ủng hộ nồng nhiệt vì tinh thần và nội dung chất lượng cao của họ.


1. Monster Box

Xuất hiện kể từ cuối năm ngoái, Monster Box như một làn gió mới nổi lên trong làng YouTube Việt. Ngay từ cái nhìn ban đầu, Monster Box đã đủ khiến khán giả ấn tượng thông qua các video motiongraphic mượt mà chất lượng cao - cũng chính là sở trường chính của họ. Nội dung chính được truyền tải qua đó thường là chủ đề giáo dục, giải thích, khoa học công nghệ 4.0... nhưng không hề khô khan mà lại được đầu tư kỹ lưỡng và công phu về hình ảnh, màu sắc và nét vẽ đồ họa.

Ý tưởng thành lập kênh được 2 anh Lê Hữu Lâm và Ngô Thanh Liêm "thai nghén" từ tháng 6/2017, dần dần đi vào hoạt động chính thức sau vài tháng. Cách thức hoạt động của Monster Box cũng tinh tế khi hướng tới cộng đồng người xem quốc tế, lồng tiếng Anh gốc nhưng vẫn kèm phụ đề Việt cho các fan hâm mộ quê nhà theo dõi vô tư.

Nhiều cư dân mạng nhận xét Monster Box có nét giống với "Kurzgesagt – In a Nutshell" - một trong những kênh YouTube đồ họa giáo dục nổi nhất thế giới với hơn 9 triệu sub - cũng có cách thức và xu hướng làm video gần như vậy. Dù Monster Box mới chỉ thu hút được 17.500 sub nhưng đã có nhiều vị trí hợp tác đặc biệt với các thương hiệu lớn, mới nhất là dự án "Loài Plastic" đang được quảng bá và tuyên truyền về bài học bảo vệ môi trường sống. Trên hết, họ không ngừng cố gắng cống hiến cho cộng đồng thêm nhiều video hay và giá trị hơn nữa.

Life of Plastic - Monster Box

2. Táy Máy Tò Mò

Cũng giống như Monster Box, Táy Máy Tò Mò được biết đến nhiều bởi nội dung giải thích và khám phá khoa học của mình cũng như các sự kiện lớn nhỏ góp mặt bởi họ, nổi lên dần dần cách đây 2 năm. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là cách làm video thực tế, không dựa vào đồ họa như Monster Box.

Dù tần suất ra video không nhiều - khoảng 1-2 video/tháng và không có chiều hướng tăng lên nhưng ai cũng gật gù tán thành nội dung của Táy Máy Tò Mò, rất biết "gãi đúng chỗ ngứa" cho những ai hay thắc mắc. Cách chọn chủ đề của Táy Máy Tò Mò cũng thông minh khi chúng không bao giờ quá cao siêu, luôn ăn nhập theo xu hướng từng thời điểm, hơn nữa lại dễ đánh trúng tâm lý tò mò của độ tuổi nhỏ.

3 kênh YouTube Việt Nam nổi lên nhờ lấy chất đè lượng: Nội dung xịn, đồ họa đỉnh, mặc kệ sub ít - Ảnh 4.

3. Que Primitive

Không liên quan mật thiết tới khoa học, Que Primitive lại tập trung vào chủ đề ăn uống và ẩm thực, diễn tả lại quá trình làm ra những món ăn không phải lúc nào cũng dễ gặp trong cuộc sống.

Tất nhiên, tính riêng thị trường YouTube Việt Nam không thiếu các kênh làm về chủ đề ẩm thực, thậm chí có những tên tuổi đã đạt vài trăm nghìn sub, ăn đứt con số 21.000 sub của Que Primitive. Tuy vậy, Que Primitive lại ghi điểm cực mạnh ở khâu đầu tư trang thiết bị và chất lượng video: chuẩn bị nhiều góc quay đa dạng cùng lúc, tận dụng cả drone quay phim, độ phân giải 4K, intro ngầu xịn và đi vào lòng người... trong khi hình ảnh vẫn toát lên vẻ mộc mạc, nhẹ nhàng hài hòa.

Bấy nhiêu đó đã khiến nhiều người đánh giá Que Primitive đang là ứng cử viên nặng đô số 1 cho danh hiệu chịu chơi và đam mê làm YouTube nghiêm túc, tạo nên một kênh nội dung chất lượng cao, chất lượng sạch và đong đầy tâm huyết. Thậm chí, một số còn cho biết họ cảm thấy Que Primitive có phần giống kênh của Lý Tử Thất bên Trung Quốc đã nổi rầm rộ vài năm nay về chủ đề làm món ăn.


Hiện tại hoặc trong tương lai gần sẽ không thiếu những tên tuổi khác dần mọc lên để làm đa dạng hóa cộng đồng sáng tạo nội dung YouTube Việt Nam, tuy nhiên tính chất từng kênh lại không thể được đảm bảo và quy chụp chung nhau. Rất nhiều chủ kênh ngày nay muốn trục lợi nhanh chóng thông qua những nội dung phản cảm, giật gân, câu view, đôi khi bất chấp thủ đoạn dụ dỗ tâm lý hiểu biết non nớt của trẻ em. Đó là những vấn nạn đang được YouTube hết mực quan tâm và giải quyết, nhưng vẫn chưa có nhiều kết quả khả quan triệt để.

Vậy nên, tiếc gì 1 sub và vài lượt view ủng hộ những con người tâm huyết đứng sau 3 cái tên trên (và nhiều kênh khác đã, đang và sẽ tiếp tục nổi lên) khi họ dám cống hiến bản thân vì những giá trị tinh thần và kiến thức cho cộng đồng nhỉ?

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

'Đại dịch' video bẩn đã lây lan từ YouTube sang Facebook
Trong 6 tháng, tính năng Watch của Facebook có thêm hơn 700 triệu người dùng. Phát triển nhanh nhưng nền tảng này vẫn chưa có cách kiểm soát...
YouTube giới thiệu cách kiếm tiền mới cho các tác giả
ICTnews - YouTube đang mang đến nhiều công cụ mới để nhà sáng tạo nội dung gắn bó với người hâm mộ và tăng doanh thu.
CEO METUB: Mong Bộ TT&TT có hướng dẫn rõ ràng để sàng lọc, kiểm duyệt nội dung xấu độc trên YouTube
ICTnews - Đối với vấn đề quản lý nội dung xấu, độc, CEO METUB đề nghị Bộ TT&TT có hướng dẫn rõ ràng để có thể sàng lọc, kiểm duyệt nội dung xấu...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết 3 kênh YouTube Việt Nam nổi lên nhờ "lấy chất đè lượng": Nội dung xịn, đồ họa đỉnh, mặc kệ sub ít lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang