Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Sự thật về 2 kiểu "tick xanh" Facebook khác nhau ít người biết: Đừng nghĩ nổi tiếng là có ngay lập tức lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Sự thật về 2 kiểu "tick xanh" Facebook khác nhau ít người biết: Đừng nghĩ nổi tiếng là có ngay lập tức

Facebook có tận 2 loại tick xanh khác nhau, vậy lấy dấu tick xanh trên Facebook có dễ như nhiều người thường nghĩ?

Trên Facebook, hình ảnh dấu tick xanh có lẽ đang trở nên quá đỗi quen thuộc với phần lớn người dùng, đặc biệt là ở những người thuộc tuýp nổi tiếng, influencer nhiều follow. Hình tượng tick xanh này ngày càng được cư dân mạng Việt Nam chú ý hơn sau khi các cầu thủ U23 lập nên những thành tích đầu tiên của mình cách đây hơn 1 năm, lần lượt trở thành các "hot face" và được cấp tick xanh chính thức.

Vậy tick xanh thật sự là gì, chúng nên được dành cho những ai, và làm cách nào để đạt được tick xanh trên Facebook?

Sự thật về 2 kiểu tick xanh Facebook khác nhau ít người biết: Đừng nghĩ nổi tiếng là có ngay lập tức - Ảnh 1.

Dấu tick xanh rất dễ nhận thấy ở tài khoản của những người nổi tiếng trong công chúng.

Định nghĩa "dấu tick xanh"

Tick xanh là dấu hiệu của Facebook dành cho những tài khoản - bất kể là Fanpage hay cá nhân - là chính chủ, hợp pháp, được công nhận chính thức bởi cộng đồng mạng xã hội.

Tuy nhiên, chỉ một bộ phận người dùng hợp lệ mới có thể được công nhận đủ điều kiện cáp tick xanh lên tài khoản. Những đơn vị thường được cấp tick xanh dễ thấy trên Facebook là các thương hiệu lớn, tổ chức truyền thông hay người nổi tiếng. Không phải tự nhiên họ lại là những người dễ được chọn, vì có những điều kiện bắt buộc không phải cá nhân thông thường nào cũng đạt được để thỏa mãn quy định của Facebook.

Ngoài ra, theo thông tin chính thức, dấu tick Facebook cũng được phân làm 2 loại:

- Màu xanh dương: Dành cho Page/cá nhân xác thực là nhân vật của công chúng, công ty truyền thông hoặc thương hiệu.

- Màu xám: Dành cho Page của doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh chuyên ngành.

Sự thật về 2 kiểu tick xanh Facebook khác nhau ít người biết: Đừng nghĩ nổi tiếng là có ngay lập tức - Ảnh 2.

2 dạng dấu tick xanh dành cho các đối tượng khác nhau.

Quy trình xác nhận và cấp dấu tick Facebook

Để có thể yêu cầu cấp biểu tượng tick xanh xác minh danh tính, tài khoản/Page của bạn phải đạt đủ 4 yêu cầu sau:

- Đăng ảnh bìa (cover), ảnh đại diện (avatar) đầy đủ.

- Tên tài khoản hợp lệ, đúng quy chuẩn Facebook.

- Nội dung trên tài khoản được đăng đa dạng, hợp lệ.

- Đã bật chế độ cho phép người khác "follow" (đối với tài khoản cá nhân).

Tuy nhiên, 4 điều khoản trên mới chỉ là "vòng gửi xe" của Facebook, không phải ai gửi xong cũng có thể chắc chắn 100% được cấp tick xanh ngay lập tức. Bước tiếp theo, chủ nhân tài khoản cần hoàn thành mẫu đăng ký online tại địa chỉ này. Tại đây, những thông tin cần xác minh tiếp là loại tài khoản, ảnh chụp căn cước công dân và lý do chi tiết kèm theo yêu cầu cấp tick xanh (nếu cần).

Lưu ý:

- Facebook đảm bảo và cam kết không ai có thể mua những biểu tượng dấu tick này bằng tiền, mọi thứ bắt buộc đều phải vượt qua khâu kiểm duyệt công minh nhất. Họ cũng tuyệt đối khuyến cáo không hợp tác với các cá nhân, tổ chức buông lời dụ dỗ lấy hộ dấu tick xanh để đổi lấy tiền. Thậm chí, họ sẽ xóa vĩnh viễn tài khoản hoặc danh tính của những bên liên quan bị nghi ngờ dính líu đến hành động mua bán này.

- Không phải tất cả mọi đơn đăng ký tick xanh đều được công nhận và xét duyệt, kể cả là người nổi tiếng hay cá nhân thông thường. Trong trường hợp chờ xét duyệt hoặc chưa đủ điều kiện có tick xanh, hãy tạm thời dùng các biện pháp khác để nâng cao độ xác thực danh tính tài khoản như liên kết công khai tài khoản cá nhân với Page, Instagram hoặc Twitter.

Tham khảo: Facebook

 

Theo Trí Thức Trẻ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Vấn nạn lập Facebook "fake" tố ngược Facebook chính chủ: Kẻ gian nhởn nhơ, nạn nhân bất lực không biết làm gì
Thủ đoạn của những kẻ xấu mạo danh Facebook có thể khiến chính chủ tức tưởi chịu trận trong bất lực mà không thể làm gì.
Mỹ phạt Facebook 5 tỷ USD vì vi phạm quyền riêng tư khách hàng
Án phạt 5 tỷ USD, nặng nhất từng áp dụng đối với một công ty công nghệ, vẫn bị đánh giá không đủ tính răn đe và không ngăn được Facebook tiếp...
'Đại dịch' video bẩn đã lây lan từ YouTube sang Facebook
Trong 6 tháng, tính năng Watch của Facebook có thêm hơn 700 triệu người dùng. Phát triển nhanh nhưng nền tảng này vẫn chưa có cách kiểm soát...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Sự thật về 2 kiểu "tick xanh" Facebook khác nhau ít người biết: Đừng nghĩ nổi tiếng là có ngay lập tức lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang