Mới nhất:
  • Chia sẻ bài viết Nông dân "triệu view" ở Mỹ kiếm tiền từ Youtube nhiều hơn từ mùa màng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Nông dân "triệu view" ở Mỹ kiếm tiền từ Youtube nhiều hơn từ mùa màng

Truyền thông xã hội mang đến cho những người nông dân Mỹ một cơ hội kiếm tiền tốt hơn hẳn so với canh tác.

Zach Johnson là chủ một nông trang trồng ngô và đậu nành ở Minnesota. Tuy nhiên, anh được biết đến với biệt danh gã nông dân triệu view vì những video mà người đàn ông này đăng lên Youtube rất thu hút người xem. Công việc trên Youtube cho Johnson và vợ, Becky, khoản thu nhập nhiều gấp 5 lần so với làm việc trong nông trang của gia đình trong năm ngoái.

Johnson, 34 tuổi, bắt đầu làm video về trồng trọt và những công nghệ họ dùng trong nông nghiệp từ 3 năm trước. Bây giờ, kênh Youtube của anh ta và vợ có khoảng 300.000 người theo dõi và khoản 50 triệu lượt xem.

Câu chuyện của Johnson không chỉ phản ánh sự linh hoạt trong cách kiếm tiền của người nông dân Mỹ mà còn chỉ ra cả một thực trạng đáng buồn của nền kinh tế nông thôn cũng như sự quan tâm ngày càng nhiều của người tiêu dùng tới phương thức sản xuất thực phẩm.

Johnson không phải cá nhân duy nhất. Trong cộng đồng nông dân của Mỹ, YouTube, một công ty thuộc Google, là phương tiện truyền thông khá phổ biến với 59% số người sử dụng. Keith Good, một người chuyên theo dõi về truyền thông xã hội ở các vùng nông thôn trong dự án Farmdoc của Đại học Illinois, cho biết, ngày càng có nhiều nông dân đăng tải các video về quá trình sản xuất lên mạng xã hội.

Nông dân triệu view ở Mỹ kiếm tiền từ Youtube nhiều hơn từ mùa màng - Ảnh 1.

Josh Draper hay Stoney Ridge Farmer có hơn 220.000 người theo dõi trên YouTube. Ông làm nhiều clip ghi lại quá trình mình xây dựng trang trại gia xúc theo kiểu cổ từ một đồn điền thuốc lá. Là một cựu binh Không quân Mỹ, Draper kêu gọi những cựu binh khác tham gia làm nông nghiệp. Ông cũng muốn chứng tỏ việc nuôi động vật chính là một cách nhân đạo và tôn trọng với chúng.

Theo Draper, ông quyết định làm kênh video của mình bởi vì rất nhiều người đang muốn trở lại với nông nghiệp. Ông mua một chiếc máy quay và thực hiện một số video về mật ông tại nhà. Lượng người theo dõi lớn khiến ông tiếp tục với máy cắt cỏ và những thức khác.

Có một điểm chung giữa các YouTuber nông dân là họ đều khẳng định tình yêu của mình với nông nghiệp. Theo Zach Johnson, việc sẵn sàng nói về cuộc sống, về gia đình và bạn bè của mình trên YouTube là cách để anh thể hiện tình yêu nó và truyền nó tới mọi người.

Giống như nhiều người khác, Johnson cũng bán những nông sản của mình thông qua nội dung trong các video. Nó giúp mang về một khoản tiền khác ngoài tiền từ YouTube. Trong khi đó, sự tò mò ngày càng tăng của người xem với nông nghiệp là động lực để những người như Johnson có thể tiếp tục sản xuất những nội dung mới bên cạnh việc canh tác trên chính mảnh đất của họ.

Căng thẳng thương mại Mỹ-Trung: Nông dân trồng đậu tương ở Mỹ điêu đứng

Linh Anh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

 

Theo Trí Thức Trẻ

Loading...

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Chuyện lạ: Anh nông dân chăn lợn Trung Quốc kiếm 3.000 USD/tháng, có 5 triệu người theo dõi nhưng nổi tiếng không hề nhờ lợn
Buổi sáng, Wu Nengji là một 'idol' trên mạng, còn tối đến anh trở về bên chiếc máng lợn theo đúng nghĩa đen.
Nông dân làm YouTube: Lại thêm cụ bà đạt 200.000 sub chỉ sau 1 tuần, ra là nhờ lý do dễ đoán này
Cư dân mạng đang sốt sắng với thành tích làm YouTube của cụ bà mới nổi này chỉ sau 1 tuần.
Chuyện các cụ ông bà nông dân làm YouTube: Cộng đồng mạng và dân trong nghề nói gì?
Khá nhiều luồng ý kiến và quan điểm trái chiều khác nhau được đưa ra trước sự bùng nổ của người già làm YouTube.
Các cụ nông dân thi nhau "debut" làm YouTube, phải chăng kiếm tiền trên đó dễ như chơi?
Trào lưu sôi nổi của các ông bà vùng quê cùng nhau làm YouTuber đã khiến rất nhiều người ngỡ ngàng và tò mò những ngày gần đây.
loading...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Nông dân "triệu view" ở Mỹ kiếm tiền từ Youtube nhiều hơn từ mùa màng lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang