• Chia sẻ bài viết FPT Telecom: "Chúng tôi xử lý việc của CMC Telecom theo hợp đồng đã thống nhất" lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

FPT Telecom: "Chúng tôi xử lý việc của CMC Telecom theo hợp đồng đã thống nhất"

ictnews
Chiều nay 5/10/2018, đại diện FPT Telecom cho biết, việc cắt sợi cáp quang trên tuyến đường Tân Sơn Nhì của CMC Telecom là hoàn toàn có căn cứ, bởi sợi cáp quang này không nằm trong danh mục hạ tầng mà CMC Telecom được phép triển khai theo quy định.

Chiều nay, đại diện FPT Telecom đã có nội dung trả lời ICTnews liên quan đến vấn đề hồi 14h45 phút ngày 4/10/2018, tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, tuyến cáp quang 48FO của CMC Telecom đã bị FPT Telecom cắt đứt khiến toàn bộ dịch vụ kết nối cho khách hàng tại khu vực Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi bị mất hoàn toàn tín hiệu.

Đại diện FPT Telecom cho rằng việc FPT Telecom cắt cáp sợi cáp quang 48FO tại đoạn hầm cống cáp tuyến đường Tân Sơn Nhì (từ Trường Chinh đến Độc Lập) là hoàn toàn có căn cứ, không vi phạm bất cứ quy định nào trong hợp đồng đã ký giữa FPT Telecom và CMC Telecom, bởi sợi cáp quang bị cắt này không nằm trong danh mục hạ tầng mà CMC Telecom được phép triển khai theo quy định. CMC Telecom đã tự ý triển khai kéo sợi cáp này mà không thông báo, cũng như không được sự đồng ý của FPT Telecom.

Đại diện FPT Telecom cho biết, CMC Telecom có gửi cho FPT Telecom công văn đề ngày 24/4/2018 với nội dung đề nghị bổ sung hạ tầng thuê trên tuyến ngầm Tân Sơn Nhì. Tuy nhiên, đề nghị này chưa được sự đồng ý của FPT Telecom. Khi FPT Telecom tiến hành nghiệm thu thực tế vào ngày 22/8/2018, phát hiện CMC Telecom đã tự ý triển khai kéo sợi cáp 48FO. FPT Telecom đã thể hiện thiện chí hợp tác khi đồng ý hợp thức hóa cáp ngoài hợp đồng không khai báo, với điều kiện CMC Telecom phải kí thêm phụ lục hợp đồng đối với trường hợp phát sinh này theo quy định hợp đồng. Tuy nhiên, từ tháng 8/2018 đến tháng 10/2018, mặc dù FPT Telecom nhiều lần nhắc nhở cũng như yêu cầu nhưng CMC Telecom không phản hồi về việc kí kết phụ lục hợp đồng, trong khi đó vẫn tiếp tục sử dụng cáp ngầm ngoài hợp đồng không khai báo bên trên.

"FPT Telecom buộc phải cắt cáp vô chủ không nằm trong hợp đồng. Trước khi diễn ra sự việc ngày 4/10/2018, CMC Telecom đã nhiều lần vi phạm hợp đồng, thực hiện hành vi kéo cáp ngoài hợp đồng không khai báo, được ghi nhận bằng biên bản làm việc ngày 25/1/2017, biên bản làm việc ngày 9/8/2017. Cụ thể trong biên bản làm việc ngày 25/1/2017, CMC Telecom xác nhận đã kéo 2 sợi cáp ngoài hợp đồng, đồng thời, sau ngày 1/3/2017, FPT Telecom tiến hành rà soát và chủ động tháo dỡ các sợi cáp của CMC Telecom trong hạ tầng ngầm của FPT Telecom mà không có trong cơ sở dữ liệu rà soát thống nhất của hai bên. Sau đó, CMC Telecom tiếp tục tái phạm, được ghi trong biên bản làm việc ngày 9/8/2017, CMC Telecom xác nhận số cáp kéo ngoài hợp đồng không khai báo là 9 sợi với tổng chiều dài cáp chênh lệch với hợp đồng là 4.397m" đại diện FPT Telecom nói.

Đại diện FPT Telecom còn cho hay, đối với các lần vi phạm hợp đồng trên của CMC Telecom, FPT Telecom đã luôn tạo điều kiện cho CMC Telecom có thể tiếp tục sử dụng, khai thác hạ tầng bằng việc đồng ý lập phụ lục hợp đồng để hợp thức hóa các đoạn cáp kéo thêm không khai báo này, với mong muốn có thể cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất phục vụ khách hàng.

Trước thông tin này của FPT Telecom, đại diện CMC Telecom khẳng định việc, việc FPT Telecom cho rằng biên bản nghiệm thu cáp giữa CMC và FPT ngày 22/8 là việc rà soát và phát hiện ra cáp ngoài hợp đồng và không khai báo là hoàn toàn không đúng vì trong biên bản nghiệm thu này có ghi rõ nghiệm thu căn cứ trên: "Công văn 140/18/CMCTIHCM của CMC gửi FPT ngày 24/4 và Hợp đồng 81/2017/HDCT-FTEL-INF ký ngày 15/1/2018". Vì vậy, biên bản nghiệm thu này là nghiệm thu cho công văn xin triển khai cáp và theo Hợp đồng kinh tế. Theo đó, FPT Telecom cho rằng cáp vô chủ, chưa được sự đồng ý của FPT Telecom và họ cắt cáp của CMC Telecom là hoàn toàn bất hợp tình, hợp lý".

Đại diện CMC Telecom còn cho biết, liên quan đến việc tăng giá của FPT, trong điều 5 hợp đồng 81/2017/HDCT-FTEL-INF ký ngày 15/1/2018 ghi rõ: “Bất kỳ sửa đổi, điều chỉnh và bổ sung hợp đồng này phải được đồng ý bằng văn bản của hai bên”. Vì vậy cho đến ngày hôm nay 5/10/2018, CMC Telecom vẫn chưa nhận được bất kỳ công văn chính thức nào của FPT Teleocm về việc tăng giá và đàm phán lại hợp đồng.

ICTnews sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về vụ việc này

Thái Khang

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Công an Hà Nội điều tra nạn cắt cáp viễn thông
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đường truyền Internet, các nhà cung cấp ngoài việc đảm bảo thiết lập hạ tầng ổn định thì còn phải đối phó với...
FPT Telecom tố bị đối thủ cắt cáp để “triệt hạ”
ICTnews - FPT Telecom vừa có công văn gửi Sở TT&TT Hà Nội phản ánh về việc có khả năng bị đối thủ là một trung tâm của tập đoàn viễn thông lớn...
FPT Telecom "tố" VNPT Nghệ An cắt cáp viễn thông
ICTnews- FPT Telecom vừa có công văn gửi cơ quan quản lý thông báo về việc bị VNPT Nghệ An cắt cáp viễn thông làm gián đoạn dịch vụ. Nhưng đại...
SCTV bị cắt cáp tại khu vực quận Hoàng Mai
ICTnews – Do đường truyền cáp quang bị cắt, từ trưa ngày 17/5, nhiều thuê bao sử dụng dịch vụ truyền hình của Saigon Tourist (SCTV) tại khu vực...
Chiều nay, CMC tố bị FPT cắt cáp, thị trường Internet lại dậy sóng
ICTnews - CMC cho hay, chiều ngày 4/10, FPT đã cắt đứt tuyến cáp quang của CMC Telecom tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, TP Hồ Chí Minh khiến toàn...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết FPT Telecom: "Chúng tôi xử lý việc của CMC Telecom theo hợp đồng đã thống nhất" lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang