Theo kết quả bốc thăm môn bóng đá ASIAD 16 vừa công bố, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu khó khăn vì có đến 3 đại diện mạnh đến từ khu vực Tây Á. Trong khi tuyển nữ Việt Nam phải đối mặt 2 đội bóng hùng mạnh là Trung Quốc, Hàn Quốc…
 
 
Ở ASIAD 16 (Đại hội thể thao châu Á), có 27 đội bóng và vùng lãnh thổ châu Á đăng ký tham dự. Chiều nay, BTC đã tiến hành lễ bốc thăm phân chia các đội bóng vào 6 bảng đấu (Mỗi bảng 4 hoặc 5 đội).

Đội U23 Việt Nam sẽ nằm tại bảng B cùng với Iran, Bahrain, Turkmenistan. Đây là bảng đấu được nhận diện rất khó khăn, bởi Iran luôn là đội bóng mạnh ở tầm châu lục, dựa trên một lực lượng đồng đều có đẳng cấp cao. Bahrain là đội tuyển đang có nhiều tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây, đối thủ còn lại là Turkmenistan cũng luôn tạo ra nhiều khó khăn mỗi khi thi đấu với các đội tuyển Việt Nam.
 
U23 Việt Nam sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn
U23 Việt Nam sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn
Tại ASIAD 16, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, chọn ra 12 đội bóng dẫn đầu 6 bảng giành vé đi tiếp. 4 vé còn lại góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp sẽ được hành cho 4 đội bóng đứng hạng 3 đạt thành tích xuất sắc.

U23 Việt Nam chỉ phải nằm ở bảng đấu gồm 4 đội, tuy nhiên cơ hội cạnh tranh vé đi tiếp vào vòng 1/16 của thầy trò HLV Calisto sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi mà Iran, Bahrain đều bước ASIAD với mục tiêu giành giật những vị trí cao.

Còn ở môn bóng đá nữ, lá thăm đã đưa tuyển Việt Nam nằm tại bảng A cùng chủ nhà Trung Quốc, Hàn Quốc và Jordan. Bảng đấu còn lại gồm: Thái Lan, Nhật Bản và nhà Vô địch CHDCND Triều Tiên. Các đội thi đấu vòng tròn, chọn ra 4 đội dẫn đầu hai bảng vào thi đấu vòng Bán kết ASIAD.

Môn bóng đá nam ASIAD 16 khởi tranh ngày 7/11 và kết thúc vào 25/11. Bóng đá nữ thi đấu từ 14-23/11.

Để chuẩn bị thi đấu ASIAD 16, đội tuyển U23 Việt Nam bắt đầu tập trung từ đầu tháng 9 và đã giành được chức Vô địch trong đợt kiểm nghiệm đầu tiên ở giải giao hữu 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ngày 8/11, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tập trung trở lại để thi đấu trận giao hữu gặp chủ nhà Olympic Ấn Độ (18/10).

Sau khi hoàn tất việc ký kết hợp đồng với VFF, từ ngày mai (8/10) HLV Trần Vân Phát và các nữ tuyển thủ sẽ bước vào chu kỳ chuẩn bị nước rút cho ASIAD 16.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam

Bảng A: Trung Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Kyrgyzstan
Bảng B: Việt Nam, Bahrain, Turkmenistan, Iran,
Bảng C: Hàn Quốc, Palestine, CHDCND Triều Tiên, Jordan,
Bảng D: Qatar, Kuwait, Ấn Độ, Singapore
Bảng E: Uzbekistan, UAE, Hong Kong, Bangladesh, Uzbekistan,
Bảng F: Iraq, Maldives, Oman, Thái Lan

Kết quả bốc thăm bóng đá nữ

Bảng A: Việt Nam, Hàn Quốc, Jordan, Trung Quốc
Bảng B: Nhật Bản, Thái Lan, CHDCND Triều Tiên
 
(Theo Dân Trí)