Một loạt tin đồn vô căn cứ rằng Đại tá Gaddafi bị trúng đạn đã lan truyền khắp thị trường dầu mỏ nước này. Đài CNBC đưa tin này chiều 24/2 và cho rằng đó là một phần lý do khiến giá dầu giảm xuống 97 USD/thùng.


Giá dầu cuối giờ chiều tăng lên 120 USD/thùng song đã giảm xuống 97 USD khi có tin đồn trên. Tiếp đó, Ảrập Xêút tuyên bố có thể đối phó với tình hình nếu có bất cứ sự cung cấp ngắt quãng nào từ Libya.

Một quan chức Mỹ nói với CNBC rằng Washington chả có lý do nào để tin rằng Gaddafi đã chết.

Hiện chưa có thông tin nào cho thấy nơi tin đồn phát ra và cũng chưa có báo cáo nào chứng minh cho điều đó. Reuters cũng đưa tin, lời đồn trên không thể xác nhận được.

Tin đồn lãnh đạo Libya bị bắn chết nổi lên trong bối cảnh có những thông tin nói rằng ông Gaddafi đang chuẩn bị cho một cuộc phản công đẫm máu cuối cùng ở Tripoli.

Hàng nghìn chiến binh được thuê xuất hiện trên khắp các đường phố ở thủ đô để gia nhập các đơn vị quân đội, cùng chiến đấu chống lại lực lượng nổi dậy. Giao chiến diễn ra dữ dội khi ông Gaddafi có bài phát biểu dài dòng trên truyền hình sáng sớm hôm qua (24/2), trong đó Gaddafi tự so sánh mình với Nữ hoàng Anh và cho rằng cuộc dấy loạn là do Bin Laden gây ra.

Trong thông điệp gửi tới người biểu tình, ông Gaddafi nói: "Các bạn phải lắng nghe lời cha mẹ. Nếu không vâng lời cha mẹ, kết quả là các bạn sẽ phá hỏng quốc gia này".

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)