Chính thức: TikTok phải 'bán mình' hoặc bị cấm tại Mỹ

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ký dự luật yêu cầu ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trong vòng 9 tháng đến một năm nếu không muốn ứng dụng bị cấm tại Mỹ.

Giảm thiểu tai nạn lao động bằng trí tuệ nhân tạo

Phân tích dữ liệu và công nghệ dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giảm thiểu tai nạn lao động cũng như cải tiến quy trình làm việc trong các nhà máy, công trường.

Nhà sáng lập Binance đối mặt án tù 36 tháng tại Mỹ

Changpeng Zhao (CZ) - nhà sáng lập Binance, sàn tiền mã hoá lớn nhất thế giới, có thể sẽ bị kết án 36 tháng tù giam sau khi nhận tội vi phạm quy định phòng chống rửa tiền.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Tổng Giám đốc Công ty Thales Alenia Space Italy

Tổng Giám đốc Công ty Thales Alenia Space Italy cho biết, sẵn sàng tổ chức các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm khai thác và vận hành vệ tinh hiệu quả với Việt Nam.

TP.HCM có trường hợp cả tập thể đơn vị sử dụng chung một email và mật khẩu

Năm 2023, TP.HCM phát sinh một trường hợp đơn vị nhận thức an toàn thông tin chưa cao, khi cả một tập thể sử dụng chung email và mật khẩu, đáng chú ý mật khẩu cũng rất dễ nhớ.

Sếp Google cảnh báo nhân viên về hiện thực mới

Trong cuộc họp nhân viên tháng trước, Prabhakar Raghavan – Phó Chủ tịch phụ trách Google tìm kiếm – đã gửi đi một thông điệp quan trọng.

Mỹ thông qua dự luật bắt buộc TikTok 'bán mình'

Ngày 23/4, Thượng viện Mỹ hoàn tất bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn hoàn toàn khỏi ứng dụng chia sẻ video, hoặc TikTok sẽ bị cấm hoạt động tại Mỹ.

USAID Việt Nam: Cam kết “xanh” của FPT sẽ tác động đến doanh nghiệp Việt Nam

Ông Bradley Bessire, Phó Giám đốc Quốc Gia USAID Việt Nam cho biết, các định hướng và cam kết của FPT trong phát triển xanh sẽ có những tác động tích cực đến với thế hệ trẻ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Đợt tấn công ransomware: Cơ hội nâng nhận thức an toàn thông tin của toàn xã hội

Theo Bộ TT&TT, đợt tấn công ransomware vào doanh nghiệp tại Việt Nam vừa qua là dịp tốt để các đơn vị nhìn lại an toàn hệ thống thông tin. Đây cũng là cơ hội nâng cao nhận thức toàn xã hội về an toàn, an ninh mạng.

Điều Apple thực sự cần là có thêm iPhone giá rẻ hơn

Apple từ lâu đã dựa vào Trung Quốc và iPhone để tăng trưởng. Khi những nguồn thu này tiếp tục sụt giảm, “táo khuyết” phải khám phá các khu vực và sản phẩm mới để trở lại đúng hướng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Nvidia

Sáng ngày 22/4, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Nvidia do Phó Chủ tịch Keith Strier dẫn đầu.

Apple rơi xuống hạng ba tại Trung Quốc

Theo hãng nghiên cứu Counterpoint, Apple ghi nhận doanh số iPhone giảm 19,1% trong quý đầu năm 2024, khi nhu cầu smartphone Huawei tăng vọt tại Trung Quốc.

Nữ lãnh đạo công nghệ cần biết điều khiển cảm xúc khi ra quyết định

Phụ nữ lãnh đạo công ty công nghệ không chủ động như nam giới, thường để cảm xúc chi phối các quyết định mình đưa ra. Việc hỗ trợ nữ giới làm công nghệ thông tin là một vấn đề cần đặt ra từ góc độ cả gia đình và xã hội.

iPhone 16 sẽ bỏ hoàn toàn nút bấm cơ học?

Báo cáo mới cho biết, nhiều khả năng Apple sẽ loại bỏ hoàn toàn nút bấm cơ học trên iPhone 16 để dùng nút bấm điện dung.

Tạo hàng trăm nghìn địa chỉ website giả mạo cơ quan, tổ chức để lừa đảo

Tháng 3/2024, hệ thống kỹ thuật của Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) phát hiện 100 website giả mạo thương hiệu để lừa đảo. Lũy kế đến hết quý 1, cơ quan này ghi nhận 124.579 địa chỉ website giả mạo, liên quan đến lừa đảo trực tuyến.

Ukraine ‘đặt cược’ vào drone AI xoay chuyển cục diện chiến trường

Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đang lên kế hoạch biên chế các phương tiện bay không người lái (UAV) tích hợp công nghệ AI nhằm vượt qua những hệ thống tác chiến điện tử (EW) vượt trội mà Nga triển khai trên chiến trường.

Đáng chú ý

Việt Nam sẽ có 'nhà máy AI' chứa siêu máy tính NVIDIA

'Nhà máy AI' FPT sẽ bao gồm các hệ thống siêu máy tính hoạt động trên công nghệ mới nhất của NVIDIA.

Nền kinh tế bản quyền nhân vật sẽ tạo ra Disney, Warner Bros Make in Viet Nam

Các startup nội dung số Make in Viet Nam có thể tạo ra những nhân vật hoạt hình, nắm giữ bản quyền rồi thương mại hóa như những gì Disney hay Warner Bros đã làm.

Loạt tiện ích phục vụ người dân trên ứng dụng công dân số Bình Thuận

Với ứng dụng công dân số, người dân Bình Thuận sẽ được khai thác hàng loạt thông tin hữu ích, tiện ích do chính quyền cung cấp, tạo môi trường tương tác giữa chính quyền và người dân thông qua các nền tảng số.

Hướng dẫn người dân Hà Nội, Huế đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

Để thuận tiện cho người dân đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID, cả 2 địa phương được chọn triển khai thí điểm là Hà Nội và Thừa Thiên Huế đều đã xây dựng hướng dẫn chi tiết các bước cần thực hiện.

Elon Musk từng muốn đuổi việc 20% nhân viên Tesla

Nguồn tin của Bloomberg tiết lộ, do doanh số xe điện Tesla giảm mạnh, Elon Musk muốn sa thải lượng nhân viên tương ứng.

Nền tảng Steam phát hành hơn 100.000 game không phép vào Việt Nam

Steam là dịch vụ phân phối các trò chơi điện tử của Valve ra đời vào năm 2003 dưới dạng một ứng dụng phần mềm, tự động cung cấp các trò chơi và được mở rộng để phân phối các tựa game của bên thứ 3.

Bệnh viện có thể tê liệt vì hacker mã hóa dữ liệu tống tiền

Nếu bị tấn công mã hóa dữ liệu tống tiền, hoạt động khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế sẽ tê liệt, chưa kể thông tin của bệnh nhân có thể bị đánh cắp, rao bán.

Samsung yêu cầu lãnh đạo làm việc 6 ngày một tuần

Khi các doanh nghiệp khắp thế giới dần chấp nhận tuần làm việc 4 ngày, Samsung lại làm ngược lại - bắt buộc làm việc 6 ngày một tuần với tất cả lãnh đạo để 'tạo cảm giác khủng hoảng'.

Phát triển nhân lực công nghiệp bán dẫn vẫn chờ cơ chế đột phá

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, đề án phát triển nguồn nhân lực bán dẫn đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và sự hiểu biết thấu đáo về mối quan hệ giữa công nghiệp điện tử và bán dẫn.

Việt Nam chuẩn bị phóng vệ tinh mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo Cục Tần số Vô tuyến điện và VNPT sớm trình phương án phóng vệ tinh mới thay thế vệ tinh VINASAT-1 đã hết hạn sử dụng.