DỊCH VỤ CÔNG
-
Theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh, ứng dụng Sổ liên lạc điện tử PINO dùng trên địa bàn Thủ đô Hà Nội đang gặp phải tình trạng nghẽn mạng liên tục.
-
Ban đầu được biết đến với chuỗi cửa hàng điện thoại di động xách tay, những năm gần đây Nhật Cường liên tục trúng thầu các dịch vụ công tại Hà Nội.
-
ICTnews - Nói về tư duy quản lý cũ áp đặt cho các dịch vụ sáng tạo công nghệ, ông Nguyễn Thế Tân, CEO VCCorp ví von như là tư duy thời khủng long cổ đại áp dụng quản lý cho xã hội loài người.
-
ICTnews - 28 tổ chức, cơ quan nhà nước và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nội dung số vừa cùng khai trương dịch vụ IPv6, ghi nhận giai đoạn Việt Nam chính thức sử dụng và cung cấp trên diện rộng các dịch vụ ứng dụng công nghệ thế hệ mới trên nền tảng IPv6.
-
ICTnews - Công dân có thể kê khai thông tin Tờ khai Căn cước công dân qua trang tin điện tử dịch vụ công trực tuyến và đến làm thủ tục căn cước công dân theo lịch đã được hẹn. Quy trình này sẽ giúp đơn giản hóa và giảm thiểu thời gian cho công dân làm thẻ căn cước so với trước đây.
-
ICTnews - Giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến, thử nghiệm cấp phát giấy tờ tự động, cung cấp nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng… là 3 trong những biện pháp Đà Nẵng đã triển khai để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.
-
ICTnews - Cuộc thi “Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến” trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm phổ biến rộng rãi cách thức sử dụng dịch vụ công trực tuyến của thành phố, góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến và kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
-
ICTnews - Theo kết quả khảo sát mới đây của nhóm nghiên cứu chỉ số PAPI, tỷ lệ người sử dụng Cổng TTĐT của chính quyền khi thực hiện các TTHC như: chứng thực, xác nhận, xin cấp phép xây dựng, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... còn rất thấp. Nói cách khác số người sử dụng Cổng TTĐT và một cửa điện tử của chính quyền thấp hơn nhiều so tỷ lệ người dùng Internet tại Việt Nam.
-
ICTnews - FPT.eGOV phiên bản 1.0 của FPT vừa là phần mềm Cổng dịch vụ công thứ tư được Bộ TT&TT đưa vào Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.
-
ICTnews - Theo Quyết định 15 về thực hiện thủ tục biên phòng điện tử tại các cửa khẩu do Bộ Quốc phòng quản lý mới được ban hành, thủ tục biên phòng điện tử cửa khẩu biên giới đất liền được thực hiện 24/24 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ.
-
ICTnews - Theo kết quả khảo sát của VECOM, tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên website của cơ quan nhà nước có xu hướng tăng nhẹ trong 2 năm gần đây, từ 73% doanh nghiệp có sử dụng dịch vụ công trực tuyến năm 2017 lên 75% doanh nghiệp có sử dụng năm 2018.
-
ICTnews - Giải pháp công nghệ xác thực di động Mobile PKI - giải pháp sử dụng thẻ SIM tích hợp chữ ký số để xác thực người dùng được Văn phòng Chính phủ đề xuất ưu tiên triển khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
-
ICTnews - Với việc dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về kê khai, kê khai lại giá thuốc được Cục Quản lý Dược chính thức triển khai, hiện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược trong cả nước đã có thể thực hiện việc này hoàn toàn qua mạng.
-
ICTnews - Nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề định danh và xác thực điện tử trong phát triển Chính phủ điện tử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, việc lập được một hệ thống định danh và xác thực điện tử đáng tin cậy, an toàn là cấp thiết, quan trọng.
-
ICTnews - Phần mềm Cổng Dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử Viettel (V1Gate) phiên bản 2.0 vừa được Bộ TT&TT bổ sung vào Danh sách phần mềm cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử thống nhất cho cấp bộ, tỉnh đánh giá đáp ứng bộ tiêu chí kỹ thuật.