TikTok lại vướng rắc rối ở Mỹ

Nguồn tin ẩn danh của CNN tiết lộ Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FTC) đang điều tra TikTok về các thực hành dữ liệu và bảo mật.

Intel, Google và Qualcomm tìm cách 'lật đổ' Nvidia bằng nền tảng lập trình mới

Một liên minh công nghệ gồm Intel, Google và Qualcomm đang tìm cách phát triển nền tảng phần mềm mới giúp các nhà lập trình thoát khỏi phụ thuộc vào nền tảng CUDA do Nvidia phát triển

Sẽ có internet trên máy bay từ năm 2025

VNPT sẽ cùng Vietnam Airlines triển khai kết nối internet trên không cho một số máy bay của hãng trong năm 2025 trên các chặng bay quốc tế đi Mỹ, châu Âu và một số chặng bay nội địa.

WSJ: Apple bắt tay Baidu đưa AI lên iPhone

Apple đang đàm phán với Baidu để đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo lên các model iPhone ở Trung Quốc.

Bài học nào từ cái kết Sharp ‘bán mình’ cho Trung Quốc?

Nhiều thương hiệu Nhật Bản từng thống trị thị trường điện tử toàn cầu đang gặp khó khăn, lao dốc, thậm chí phá sản. Trong số này, Sharp là trường hợp khá bi thảm khi cuối cùng phải ‘bán mình’ cho nước ngoài.

Apple ‘đấu trí’ Bộ Tư pháp Mỹ: Ranh giới mong manh giữa 'độc quyền' và 'độc đáo'

“Chết như một anh hùng hoặc sống đủ lâu để trở thành kẻ phản diện” - câu nói viral từ bộ phim “Batman: The Dark Knight” đang ứng với hoàn cảnh của Apple - gã khổng lồ sản xuất iPhone.

Microsoft trả hơn nửa tỷ USD chiêu mộ nhân tài AI

Microsoft đã trả cho Inflection AI 650 triệu USD sau khi thuê lại hầu hết nhân viên của startup, bao gồm cả những người sáng lập.

Vì sao Mỹ kiện Apple?

Bộ Tư pháp Mỹ dẫn nhiều lý do khi kiện Apple vi phạm luật chống độc quyền. Đây là một trong những vụ kiện lớn nhất, mang tính bước ngoặt trong lĩnh vực công nghệ Mỹ.

Tim Cook bất ngờ tới Trung Quốc, Nvidia công bố chip AI mạnh nhất thế giới

Tim Cook bất ngờ xuất hiện tại Trung Quốc; Nvidia công bố chip AI mạnh nhất thế giới... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Tim Cook thăm Trung Quốc giữa lúc Mỹ kiện Apple

CEO Apple Tim Cook đang có mặt tại Trung Quốc, trùng với thời điểm Bộ Tư pháp Mỹ khởi kiện chống độc quyền đối với nhà sản xuất iPhone.

Noventiq hỗ trợ doanh nghiệp Việt dùng Microsoft Copilot để thoát ‘bẫy nợ số’

Với đội ngũ chuyên môn hỗ trợ doanh nghiệp triển khai Microsoft Copilot, Noventiq đặt mục tiêu tạo ra liên minh nhân sự AI mới sở hữu kỹ năng thời đại và hiệu suất tối ưu, thúc đẩy thành công cho những doanh nghiệp tiên phong.

Nâng cao trải nghiệm với màn hình ViewFinity S9 và ổ cứng di động T7 Shield

Màn hình 5K Samsung ViewFinity S9 cung cấp không gian hiển thị rộng lớn, với độ phân giải 5K sắc nét. Trong khi đó ổ cứng di động PSSD T7 Shield cho khả năng lưu trữ, truy cập dữ liệu mượt mà với tốc độ cao.

Cựu nhân viên bưu chính Mỹ trộm hơn 800 sản phẩm Apple

Một cựu nhân viên của hãng bưu chính United Parcel Service (UPS) bị cáo buộc ăn cắp 866 sản phẩm Apple trị giá 1,3 triệu USD trong nhà kho ở Winnipeg.

Bệnh nhân cấy chip não Neuralink chơi cờ vua trên laptop

Startup khoa học não bộ Neuralink của Elon Musk vừa livestream cảnh một người bị liệt tứ chi có thể điều khiển máy tính sau khi cấy chip não.

Mỹ xem xét trừng phạt mạng lưới bán dẫn bí mật của Huawei

Theo Bloomberg, Mỹ đang xem xét đưa một số công ty bán dẫn Trung Quốc có liên quan đến Huawei vào danh sách "đen", sau đột phá công nghệ lớn năm ngoái.

VDO giới thiệu loạt giải pháp công nghệ tại hội nghị DCCI Summit 2024

Tham gia hội nghị DCCI Summit 2024 với vai trò nhà tài trợ chính thức, Công ty CP VDO đã giới thiệu các dòng sản phẩm và giải pháp công nghệ toàn diện, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số thành công.

Đáng chú ý

Facebook gặp ‘lỗi lạ’ không thể tải story, xem ảnh bìa bạn bè

Tối ngày 20/3, người dùng Facebook tại Việt Nam và thế giới phản ánh tình trạng không tải được ảnh bìa (cover), mất lịch sử tìm kiếm cũng như không xem được story của bạn bè.

Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu đến năm 2030 có 400 doanh nghiệp công nghệ số

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đặt mục tiêu đến năm 2025 có 300 doanh nghiệp và đến năm 2030 có ít nhất 400 doanh nghiệp công nghệ số để phục vụ tiến trình chuyển đổi số.

Microsoft thành lập bộ phận AI, ‘hút máu’ đối thủ OpenAI

Microsoft vừa thành lập đơn vị trí tuệ nhân tạo (AI) chuyên trách và đưa Mustafa Suleyman - nhân vật “sừng sỏ” tại DeepMind và Google về làm giám đốc điều hành.

Chip AI mới nhất của Nvidia giá hơn 30.000 USD

Theo CEO Jensen Huang, thế hệ chip AI mới nhất của Nvidia mang tên Blackwell sẽ có giá từ 30.000 USD đến 40.000 USD một đơn vị.

Nvidia công bố Blackwell, chip AI mạnh nhất thế giới

Hôm 18/3, Nvidia giới thiệu thế hệ chip AI mới có tên Blackwell, mạnh hơn nhiều lần so với H100 – chip AI mạnh nhất hiện nay của hãng.

'Quẹt phải' tìm việc làm trên Tinder

Thay vì 'quẹt phải' để tìm người yêu, giới trẻ Trung Quốc xem ứng dụng hẹn hò Tinder như một công cụ mở rộng mạng lưới công việc hiệu quả.

iPhone có thể dùng AI của Google

Theo Bloomberg, Apple đang đàm phán để sử dụng công cụ Gemini AI của Google trên iPhone, tạo tiền đề cho một thỏa thuận bom tấn sẽ làm rung chuyển ngành công nghiệp AI.

Dell gửi 'tối hậu thư' cho nhân viên: Làm việc từ xa sẽ không được thăng chức

Dell đã có văn hóa làm việc kết hợp từ xa và tại chỗ trong hơn một thập kỷ, rất lâu trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Tuy nhiên, điều đó vừa thay đổi.

IdealMedia - mạng lưới giúp nhà xuất bản tăng và tối ưu lưu lượng truy cập web

Nền tảng quảng cáo toàn cầu MGID vừa công bố ra mắt IdealMedia tại Việt Nam. Đây là một mạng lưới phát triển độc giả cung cấp các giải pháp tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho các nhà xuất bản kỹ thuật số.

Apple chuẩn bị có đột phá cho iPhone mới

Apple vừa hoàn tất quá trình mua lại startup DarwinAI. Đây được xem là bước chuẩn bị cho ra mắt iPhone tích hợp AI tạo sinh.