• Chia sẻ bài viết Đà Nẵng:  Ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Đà Nẵng: Ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

ictnews
Với việc có thể trả lời 40.000 người cùng một thời điểm, Chatbot 1022 được kỳ vọng giúp giảm tải nguồn nhân lực cho Trung tâm thông tin dịch vụ công, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.

Ngày 7/12/2018, Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tổ chức lễ giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot (trợ lý ảo) trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng tổ chức lễ giới thiệu dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Phó Giám đốc Trung tâm thông tin dịch vụ công Đà Nẵng: Dự án xây dựng và ứng dụng thí điểm Chatbot trong cung cấp thông tin dịch vụ công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng được triển khai và hoàn thành trong năm 2018, với sự tài trợ của Chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam, được UBND thành phố Đà Nẵng phê duyệt tiếp nhận viện trợ tại Quyết định số 5479/QĐ-UBND ngày 19/11/2018. Đối tác tư vấn kỹ thuật là Công ty cổ phần công nghệ Hekate.

Nội dung dự án bao gồm xây dựng và ứng dụng Chatbot với tên gọi Chatbot 1022, áp dụng thí điểm vào hoạt động của Tổng đài 1022 nhằm cung cấp, hướng dẫn thông tin tự động cho tổ chức, công dân tại Đà Nẵng.

Chatbot 1022 có thể tương tác, nhận yêu cầu, hỗ trợ người dùng truy cập các thông tin liên quan đến dịch vụ công như hỏi đáp về thủ tục hành chính, tra cứu các dịch vụ công ích như: Tra cứu kết quả xử lý hồ sơ thủ tục hành chính, tư vấn lộ trình các tuyến xe buýt, cung cấp thông tin các tuyến xe, thông tin xe vi phạm giao thông bị phạt nguội; Thông tin các cơ sở tiêm chủng, phòng khám nhà thuốc; Tra cứu cơ sở kinh doanh đạt chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; Tra cứu lịch sự kiện, thời tiết, địa điểm hấp dẫn, giấy phép hoạt động xe du lịch, nhà vệ sinh công cộng.

Ngoài ra, Chatbot có thể tiếp nhận yêu cầu và hướng dân người dân đăng ký hẹn giờ khám bệnh, tiêm chủng, làm thủ tục hành chính mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên Tổng đài. Trong giai đoạn thí điểm, thông tin về một số bộ thủ tục hành chính cũng được chatbot cung cấp đến người dùng, trước mắt trên các lĩnh vực được nhiều người quan tâm như đăng ký kinh doanh, hộ tịch và một số cầu hỏi thường gặp của người dân về thủ tục hành chính.

"Trong năm 2019, Tổng đài 1022 Đà Nẵng sẽ thống kê, phân tích kết quả tương tác người dùng, điều chỉnh hoạt động của Chatbot; Bổ sung, hoàn thiện cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính, thông tin kinh tế xã hội; Huấn luyện Chatbot; Tích hợp lên nền tảng hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng", ông Nguyễn Văn Quốc cho biết thêm.

Trung tâm thông tin dịch vụ công hướng dẫn cách truy cập Chatbot thông tin dịch vụ công

Ông Trần Ngọc Thạch, Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng cho rằng: Trong bối cảnh ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại thông minh và các ứng dụng nhắn tin qua Internet, việc áp dụng Chatbot trong lĩnh vực thông tin dịch vụ công được kỳ vọng mang lại nhiều lợi ích. Với Chatbot 1022, thông tin được giải đáp tự động 24/7 và có thể phục vụ nhiều người cùng một lúc (40.000 người cùng một thời điểm). Chatbot sẽ giúp người dân , doanh nghiệp tiếp cận thông tin tốt hơn. Bên cạnh đó, việc ứng dụng Chatbot cũng giúp Trung tâm thông tin dịch vụ công tối ưu hóa nguồn nhân lực trong điều kiện tinh giảm biên chế và tối ưu bộ máy nhà nước.

Ông Sean O’ Connell, cán bộ UNDP cho biết: UNDP đánh giá cao sự đột phá của Đà Nẵng trong việc cho phép người dân tiếp cận các thông tin cần thiết để đưa ra các quyết định liên quan đến tương lai của thành phố. Với vai trò là nhà tài trợ, UNDP hy vọng Dự án này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà cụ thể là mục tiêu thứ 11 trong việc xây dựng thành phố bền vững và mục tiêu 16 trong việc nâng cao lượng thông tin truy cập của người dân.

Đoàn Hạnh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Cống hư, nước ngập, cây ngã đổ, phản ánh xe buýt gọi ngay Tổng đài 1022 mới
ICTnews - Tổng đài 1022 tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM vừa được nâng cấp, thêm tính năng và đa dạng hình thức...
Tổng đài 1022 Đà Nẵng đang giải đáp trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 trở lên
ICTnews - Theo thông tin từ Trung tâm PSC Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2018 Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho 22.127 lượt...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Đà Nẵng:  Ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang