• Chia sẻ bài viết Tổng đài 1022 Đà Nẵng đang giải đáp trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 trở lên lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Tổng đài 1022 Đà Nẵng đang giải đáp trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 trở lên

ictnews
Theo thông tin từ Trung tâm PSC Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2018 Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho 22.127 lượt yêu cầu của tổ chức, công dân; cung cấp 1.860 lượt hẹn giờ cho tổ chức, công dân.

Mới đây Trung tâm Thông tin dịch vụ công (PSC) thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (Sở TT&TT) thành phố Đà Nẵng đã có báo cáo một vài số liệu về hoạt động của Tổng đài 1022 trên website của Sở TT&TT thành phố Đà Nẵng.

Theo đó Tổng đài 1022 hiện là đơn vị cung cấp và hướng dẫn miễn phí cho người dân, doanh nghiệp với hơn 2.130 bộ thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước các cấp; cung cấp thông tin trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4; đồng thời hướng dẫn sử dụng các ứng dụng của chính quyền điện tử, công dân điện tử.

Tổng đài 1022 là nơi hỗ trợ và giải đáp các văn bản, quy định, chính sách của thành phố và Trung ương, giúp người dân, doanh nghiệp biết và chủ động trong sản xuất kinh doanh, thụ hưởng kịp thời các chính sách liên quan đến an sinh, xã hội.

b1-tong-dai-1022-da-nang-giai-dap-570-dich-vu-cong-truc-tuyen-muc-3-muc-4-tro-len.jpg

Theo đó Tổng đài 1022 hiện là đơn vị cung cấp và hướng dẫn miễn phí cho người dân, doanh nghiệp với hơn 2.130 bộ thủ tục hành chính của các cơ quan nhà nước các cấp; cung cấp thông tin trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và mức 4; đồng thời hướng dẫn sử dụng các ứng dụng của chính quyền điện tử, công dân điện tử.

Với lợi thế về hạ tầng Contact Center chuyên nghiệp, Tổng đài 1022 cũng sẵn sàng cung cấp và làm Tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng cho các cơ quan, doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá, giới thiệu về đơn vị bằng nhiều phương thức như: điện thoại, nhắn tin, email, webchat, website, mạng xã hội.

Hệ thống Tổng đài giao tiếp điện tử bảo đảm việc hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, giúp các cơ quan, doanh nghiệp chủ động trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của chính mình một cách thuận lợi nhất.

Tổng đài 1022 còn cung cấp dịch vụ đặt lịch hẹn giờ cho tổ chức, công dân thực hiện thủ tục hành chính của cơ quan nhà nước tại Trung tâm hành chính thành phố; đặt lịch hẹn tiêm chủng tại Trung tâm y tế dự phòng, lịch đăng ký khám chữa bệnh tại các bệnh viện; giải đáp thông tin bằng tiếng Anh cho du khách nước ngoài...

Trong 6 tháng đầu năm 2018, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận và giải đáp thông tin cho 22.127 lượt yêu cầu của tổ chức, công dân; cung cấp 1.860 lượt hẹn giờ cho tổ chức, công dân. Việc tiếp nhận, xử lý và cung cấp nội dung yêu cầu kịp thời, đầy đủ, chính xác qua Tổng đài đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của tổ chức, công dân.

Đặc biệt, trong các sự kiện quan trọng của thành phố như Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ V (ABG5); Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế hàng năm..., Tổng đài 1022 đã thiết lập và vận hành thành công Đường dây nóng cung cấp, giải đáp thông tin về các sự kiện mang tầm quốc tế này.

Những số liệu trên là một phần đóng góp vào việc đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân Đà Nẵng. Trong Nghị quyết 36a/NQ-CP về Chính phủ điện tử, Việt Nam đặt mục tiêu đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Từ đó, mục tiêu là nâng vị trí của Việt Nam về Chính phủ điện tử theo xếp hạng của Liên hợp quốc; đồng thời công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng

Một trong những nhiệm vụ được đặt ra là ứng dụng CNTT gắn kết chặt chẽ với công cuộc cải cách hành chính và các nhiệm vụ, giải pháp về nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường kinh doanh, triển khai thực hiện ứng dụng CNTT kết hợp với Hệ thống quản lý chất lượng ISO (ISO điện tử).

H.A.H

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Ban hành Bộ tiêu chí về Cổng dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử
ICTnews - Bộ TT&TT vừa ra quyết định ban hành Bộ tiêu chí, quy định thống nhất về chức năng, tính năng kỹ thuật trong xây dựng Cổng dịch vụ công,...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Tổng đài 1022 Đà Nẵng đang giải đáp trên 570 dịch vụ công trực tuyến mức 3 trở lên lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang