• Chia sẻ bài viết Bưu điện Đà Nẵng: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cạnh tranh với doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bưu điện Đà Nẵng: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cạnh tranh với doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài

ictnews
Năm 2019, Bưu điện Đà Nẵng đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào việc cung cấp dịch vụ nhằm cạnh tranh với các doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài.

Ngày 7/1/2019, Bưu điện Đà Nẵng tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2019.

Bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc Bưu điện Thành phố Đà Nẵng cho biết: "Năm 2018, Bưu điện Thành phố Đà Nẵng đã tổ chức lại mạng lưới các Bưu cục phát theo địa bàn quận, huyện và tổ chức lại tuyến phát theo địa bàn xã, phường để thuận tiện trong việc triển khai mã bưu chính quốc tế và mã chia chọn tự động của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost). Bên cạnh đó, Bưu điện Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả các phần mềm phục vụ sản xuất kinh doanh như hệ thống tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (phần mềm HCC), chuyển phát hồ sơ của Bảo hiểm xã hội, quản lý kinh doanh Bưu điện Văn hóa xã, báo phát Smartphone... Triển khai đề án dịch vụ hành chính công qua mạng lưới bưu chính công ích, tham gia vào Bộ phận một cửa cấp quận, huyện; tham gia tích cực trong việc triển khai Chính phủ điện tử và đại lý dịch vụ công trực tuyến".

Các đơn vị trực thuộc Bưu điện thành phố Đà Nẵng ký kết nhận kế hoạch kinh doanh năm 2019.

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Khánh Nga thẳng thắn nhìn nhận: "Năm 2018, thị trường dịch vụ chuyển phát trên địa bàn Đà Nẵng có sự thâm nhập của 4 doanh nghiệp chuyển phát có vốn đầu tư nước ngoài: LEX của Lazada, Delivery Now của Foody, Giao hàng tiết kiệm của SEA (đăng ký vốn tại Singapore) và J&T (Indonesia). Với việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ vào việc tổ chức sản xuất nội tỉnh theo kiểu nhận và phát ngay cộng với đa dạng hình thức bán hàng, chính sách giảm giá, các doanh nghiệp này đã chiếm lĩnh được thị phần. Trong khi đó, Lãnh đạo Bưu điện Đà Nẵng còn lúng túng trước diễn biến của thị trường, đội ngũ nhân viên kinh doanh mỏng. Vì vậy, thị phần dịch vụ bưu chính chuyển phát của Bưu điện Đà Nẵng chưa đáp ứng kỳ vọng, doanh thu dịch vụ này chỉ đạt 81% so với kế hoạch được giao".

Ông  Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc VNP trao giấy khen của VNP cho các đơn vị  trực thuộc Bưu điện Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Năm 2019, Bưu điện Đà Nẵng đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 336 tỷ đồng, tăng 33% so với 2018, trong đó tổng doanh thu tính lương đạt hơn 167 tỷ, tăng 30 %; Chênh lệch thu chi hơn 16 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu trên, Bưu điện Đà Nẵng chú trọng đẩy mạnh ứng dụng CNTT để nâng cao chất lượng các dịch vụ, cụ thể: sử dụng công cụ phần mềm hỗ trợ bán hàng (theo dõi sản lượng, doanh thu) vầ chất lượng cung cấp dịch vụ cho khách hàng nhằm giảm chi phí, giảm giá thành, cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài. Tăng cường ứng dụng CNTT trên thiết bị di động, đổi mới các giải pháp triển khai kinh doanh, tổ chức, hợp lý hóa quy trình cung cấp dịch vụ tài chính bưu chính trên mạng lưới thông qua các ứng dụng CNTT. Ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong việc chi trả các dịch vụ công, chi trả bảo hiểm xã hội, chế độ người có công….

Phát biểu tại hội nghị, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự tăng trưởng của Bưu điện Đà Nẵng năm 2018, cụ thể, Bưu điện Đà Nẵng đã tổ chức hợp lý hóa qui trình sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động.

"Nhân viên Bưu điện Đà Nẵng đã thay mặt ngành lao động, thương binh, xã hội thực hiện rất tốt việc chi trả lương hưu, chi trả bảo hiểm xã hội cũng như chính sách đối với người có công, giúp chính quyền thành phố Đà Nẵng thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội", ông Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Đồng thời, ông Dũng yêu cầu Bưu điện Đà Nẵng cần ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong việc cung cấp các dịch vụ bưu chính, chuyển phát để nâng cao năng suất lao động, góp phần cải thiện thu nhập cho cán bộ, nhân viên đồng thời phấn đấu trở thành doanh nghiệp mạnh, dẫn dắt thị trường; Chú trọng địa bàn vùng sâu, vùng xa nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho người dân.

Theo ông Nguyễn Minh Đức, Phó Tổng Giám đốc VNP: "Mặc dù bị cạnh tranh khốc liệt nhưng Đà Nẵng vẫn được xem là thị trường tiềm năng. Để cạnh tranh chiếm thị phần, Bưu điện Đà Nẵng phải ứng dụng CNTT mạnh mẽ hơn nữa. VNP sẽ tăng cường đầu tư cơ sở vật chất khang trang cho Đà Nẵng tại các Bưu điện huyện, Bưu điện văn hóa xã, hạ tầng mạng lưới để ứng dụng CNTT xuyên suốt, qua đó rút ngắn hành trình, nâng cao chất lượng dịch vụ".

Đồng thời, ông Đức đề nghị Thành phố Đà Nẵng cho Bưu điện được triển khai mô hình thí điểm: "đưa" bộ phận một cửa về Bưu điện nhằm tạo điều kiện cho Bưu điện tham gia sâu rộng vào việc cung cấp dịch vụ công trên địa bàn.

Năm 2018, Bưu điện Thành phố Đà Nẵng đạt doanh thu hơn 254 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với năm 2017, trong đó doanh thu tính lương đạt hơn 128 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2017. Chênh lệch thu chi hơn 12 tỷ đồng, Năng suất lao động bình quân là  389 triệu đồng/ người/năm, tăng 11% so với năm 2017. Thu nhập bình quân mỗi cán bộ công nhân viên là 9 triệu đồng/tháng; Nộp Ngân sách nhà nước gần 10 tỷ đồng, tăng 30% so với năm 2017.

 

Đoàn Hạnh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Bưu điện Đà Nẵng đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 28% năm 2017
ICTnews - Ngày 3/2/2017 (tức mồng 7 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017), Bưu điện Đà Nẵng đã tổ chức lễ ra quân đầu năm thể hiện ý chí quyết tâm phấn...
Bưu điện Đà Nẵng:  Ra quân thực hiện Đề án Cổng thông tin điện tử tra cứu mộ  liệt sĩ
ICTnews - Bưu điện TP Đà Nẵng đã tổ chức xây dựng phương án và khảo sát thực tế tại 20 nghĩa trang liệt sĩ với 9.373 mộ liệt sĩ, đã chụp hình...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Bưu điện Đà Nẵng: Đẩy mạnh ứng dụng CNTT để cạnh tranh với doanh nghiệp chuyển phát nước ngoài lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang