• Chia sẻ bài viết TPHCM: Quận 12 triển khai tư vấn dịch vụ công trực tuyến miễn phí trên smartphone lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

TPHCM: Quận 12 triển khai tư vấn dịch vụ công trực tuyến miễn phí trên smartphone

ictnews
Ứng dụng cài đặt trên điện thoại giúp người dân Quận 12, TP.HCM và người dân khu vực khác được kết nối tư vấn các dịch vụ công mức độ 3, 4.

UBND Quận 12 và Công ty TNHH Giải pháp kết nối Luật IURA hôm 4/9 phối hợp tổ chức ra mắt Phần mềm kết nối tư vấn trực tuyến thủ tục hành chính công mức độ 3, 4 thông qua ứng dụng IURA.

Đại diện Quận 12, Sở TT-TT TP.HCM và IURA tại lễ ra mắt phần mềm tư vấn dịch vụ công trực tuyến - Ảnh: H.Đ

Thông qua ứng dụng này, người dân được kết nối chuyên sâu với từng tư vấn viên cụ thể có chuyên môn phù hợp với lĩnh vực cần tư vấn. Theo đơn vị phát triển ứng dụng, người dân có thể kết nối tức thời với nguồn tư vấn viên đông đảo trực 24 tiếng/7 ngày. 

Đại diện Quận 12 cho biết các tư vấn viên là công chức đang làm việc ở các lĩnh vực khác nhau tại quận. Các lĩnh vực tư vấn gồm: tài nguyên môi trường, lao động - thương binh - xã hội, kinh tế, đô thị, tư pháp - hộ tịch, thủ tục hành chính... Việc tư vấn là hoàn toàn miễn phí.

Không chỉ kết nối công chức, ứng dụng còn là kênh lắng nghe các ý kiến, góp ý, khiếu nại, phản ánh trực tiếp đến cán bộ lãnh đạo phụ trách hoặc lãnh đạo địa phương. Người dân được hướng dẫn chi tiết các thủ tục hành chính công, được đánh giá và nhận xét đối với cán bộ, công chức tư vấn cho mình.

Đối với tư vấn viên, có thể tư vấn bất cứ lúc nào chỉ cần mở chế độ trực tuyến trên smartphone.

Ứng dụng cung cấp các tính năng như gọi nhanh cho một tư vấn viên chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn; tìm kiếm tư vấn viên theo nhu cầu tư vấn thông qua bộ lọc tìm kiếm; chọn tư vấn viên yêu thích; truy lịch sử tư vấn để tái kết nối; đánh giá tư vấn viên sau khi tư vấn; kết nối cổng đăng ký thủ tục hành chính công trực tuyến mức độ 3, 4.

Trong thời gian tới, đơn vị phát triển cho biết sẽ thêm tính năng đặt lịch hẹn tiếp dân với tư vấn viên, đăng ký các gói dịch vụ hành chính công trực tuyến.

Việc ứng dụng công nghệ vào tư vấn dịch vụ công nằm trong kế hoạch thực hiện Đề án xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn đến năm 2025, trong đó thí điểm xây dựng đô thị thông minh tại Quận 12.

IURA là ứng dụng tư vấn đa dịch vụ, trong đó tập trung hai lĩnh vực cốt yếu là luật sư và dịch vụ công.

H.Đ

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Bình Thuận chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong đầu tư
ICTnews - Mới đây Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện các dịch vụ công...
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến mức 4 ở Đắk Lắk đạt 16,06%
ICTnews - Đắk Lắk hiện sử dụng Hệ thống iGate cung cấp 1.687 dịch vụ công trực tuyến, trong đó gồm 678 dịch vụ công trực tuyến mức 2, 738 dịch...
Internet sẵn sàng, huyện đảo Phú Quý khuyến khích dùng dịch vụ công trực tuyến
ICTnews - Trong thời gian qua UBND huyện Phú Quý (Bình Thuận) đã quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các dịch vụ công trực tuyến, nhằm đa dạng...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết TPHCM: Quận 12 triển khai tư vấn dịch vụ công trực tuyến miễn phí trên smartphone lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang