Sau Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, khi lượng người ngoại tỉnh rời thủ đô chưa ngớt thì chiều nay (11/10) nhiều tuyến phố Hà Nội lại… ùn tắc kéo dài.

Mô tả ảnh.
Phố Xã Đàn ùn tắc kéo dài.

Tại ngã năm Ô Chợ Dừa, từ lúc 17h, tình trạng ùn tắc đã xảy ra khi lượng người tham gia giao thông bắt đầu đông dần. Cho đến 17h30, khi các công sở tan tầm, lượng người tham gia giao thông qua khu vực này đông lên thì toàn bộ các tuyến đường Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng, Đê La Thành, Khâm Thiên trở nên ù tắc kéo dài.

Mô tả ảnh.
Người và phương tiện tham gia giao thông muốn lưu thông từ đường Nguyễn Lương Bằng qua ngã năm Ô Chợ Dừa thì phải đi qua đoạn cua ở phố Xã Đàn.

Do khu ngã năm Ô Chợ Dừa có đường giao thông phức tạp, xe lưu thông từ đường Nguyễn Lương Bằng phải đi qua đường Xã Đàn rồi mới ra được Tôn Đức Thắng nên khi lượng người và phương tiện lưu thông dày đặc thì ngày lập tức gây ra ùn tắc trầm trọng, nhất là khi có xe buýt đi qua.

Mô tả ảnh.
Người tham gia giao thông không muốn đi qua đoạn cua nên đã phá dải phân cách để qua đường.

Mô tả ảnh.
Xe buýt đi qua đường Xã Đàn chắn ngang hết cả lòng đường khiến cho giao thông càng trở nên ùn tắc trần trọng.

Nhiều người tham gia giao thông không chịu được cảnh ùn tắc đã phải "xé rào" đi trái đường bằng việc nâng xe và phá dải phân cách để lấy đường đi. Thậm chí, có nhiều người không chịu được tiếng ồn và khói bụi từ lượng xe thải ra đã phát nôn oẹ ngay trên đường.

Tương tự, tại ngã tư Cát Linh – Tôn Đức Thắng. tình trạng ùn tắc cũng xảy ra hàng giờ đồng hồ khiến cho lực lượng CSGT phải liên tục phân luồng để giải quyết tình trạng ùn tắc. Đặc biệt, tuyến đường Cát Linh bị ùn tắc kéo dài, nhiều người đã sẵn sàng đi sai luồng đường quy định gây nên tình trạng lộn xộn.

Mô tả ảnh.
Ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Cát Linh cũng ùn tắc trầm trọng.

Tại đường Trường Chinh, Nguyễn Thái Học... tình trạng ùn tắc cũng đã xảy ra vào giờ cao điểm.

Thậm chí ngay cả tuyến đường như đường Vũ Thạnh cũng bị ùn tắc nhiều giờ đồng hồ do đường quá hẹp, lượng người tham gia giao thông qua tuyến đường này đông nên thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Mô tả ảnh.
Tắc đường hàng km.

Mô tả ảnh.
Góc cua chết "người" vào giờ cao điểm.

Mô tả ảnh.
Nhất là khi có xe buýt đi qua.

Mô tả ảnh.
Không có lối đi thì phá dải phân cách mà đi.
  • Vũ Điệp