Kết thúc phiên tòa phúc thẩm xét xử vợ chồng Huỳnh Thanh Giang và Mã Ngọc Thơm (ở Cà Mau) trong vụ hành hạ bé Nguyễn Hoàng Anh (hay còn gọi là Hào Anh) diễn ra sáng nay (25/11), Hội đồng xét xử đã tuyên y án sơ thẩm đối với hai bị cáo Giang, Thơm (23 năm tù cho mỗi bị cáo).

TIN BÀI KHÁC 

Riêng bị cáo Quỳnh, tòa cũng tuyên y án sơ thẩm vì không có tình tiết giảm nhẹ nào khác dù luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên đã đề nghị tòa giảm án cho bị cáo Quỳnh vì khi phạm tội Quỳnh chưa đủ 18 tuổi.
Như VietNamNet đã đưa tin, sáng nay (25/11), tại TAND tỉnh Cà Mau, TAND Tối cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm, tiếp tục tập trung làm rõ 2 tội danh “cố ý gây thương tích” và “hành hạ người khác” của cặp vợ chồng Giang – Thơm.

  Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm (Ảnh: PLTPHCM)
Tại tòa, bị cáo Giang một mực không nhận tội và cho rằng những hành động của mình nhằm để dạy dỗ cháu Hào Anh. Bị cáo Thơm thì cho rằng mình không đánh 13 lần như bị kết tội trước đó mà chỉ đánh cháu Hào Anh có 4 lần; đồng thời thừa nhận mình có hành động đánh đập Hào Anh. 
Tại đây, Thơm đã xin tòa giảm nhẹ mức án cho mình để bị cáo sớm trở về nuôi con nhỏ. Nhưng đại diện VKS nói những hành động của Giang, Thơm là dã man, không thể chấp nhận được.
Trả lời hội đồng xét xử, Hào Anh cho biết, hiện tại mình vẫn bị đau, chân đi bị sượng, mũi vẫn còn bị những di chứng do Thơm dùng ổ khóa đánh vào. Đồng thời, bị hại Hào Anh có lời xin HĐXX xem xét giảm án cho bị cáo Lâm Lý Quỳnh (người làm công) vì Quỳnh tham gia đánh Hào Anh ít hơn các bị cáo khác và đánh theo sự chỉ đạo của vợ chồng Giang, Thơm.
Trong khi các luật sư đang tranh luận thì Thơm bất ngờ ngất xỉu. Lực lượng y tế phải dìu ra ngoài. Sau khi tỉnh lại, Thơm liên tục la hét...
Mặc dù Giang một mực kêu oan song sau khi giám định xác định Hào Anh bị thương tật 66,83%, HĐXX đã có đủ cơ sở để kết tội vợ chồng Giang, Thơm cố ý gây thương tích và y án sơ thẩm là 23 năm tù cho mỗi người.
Trâm Anh