Xuất hiện từ ngày 8/10 nhưng clip cô gái tắm bên cầu Thê Húc đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt. Bên cạnh làn sóng phản ứng đầy bức xúc của cư dân mạng thì một số luồng ý kiến nghi vấn, liệu đây có phải lại thêm một trò đùa của công nghệ?

>> Phẫn nộ với màn ’tắm tiên’ ở Hồ Gươm

Show hàng để nổi tiếng?

Nhiều diễn đàn đã sôi nổi với những comment tỏ ra rất gay gắt với clip này. Dù chưa biết thực hư thế nào nhưng thái độ bất bình là tâm trạng chung của nhiều người khi xem qua đoạn clip trên.

Được quay với chất lượng khá kém nhưng người xem vẫn dễ dàng nhận ra khung cảnh mờ mờ của màn tắm tiên hồn nhiên này là cầu Thê Húc rực rỡ đèn hoa trong những ngày Đại lễ vừa qua. Dù cho dòng người chỉ trỏ, dùng máy ảnh, điện thoại quay phim chụp ảnh cô gái vẫn thản nhiên cởi bỏ trang phục và tắm như chốn không người.

Mô tả ảnh.
Khu vực được cư dân mạng cho là diễn ra “màn tắm tiên”

Một nickname bức xúc: “Thật không hiểu nổi hành động này, cô gái kia còn chuẩn bị cả khăn tắm và thản nhiên kì cọ nữa”. Nhiều ý kiến tỏ ra ngạc nhiên, sững sờ và bất bình thì không ít người tỏ ra tò mò về danh tính chủ nhân trong vụ tắm tiên kinh thiên động địa này.

Nickname Mebebi chia sẻ trên webtretho: “Chắc đây là một trường hợp thách đố nhau ăn tiền”. Nhiều ý kiến tỏ ra đồng tình với suy luận của thành viên này khi cho rằng chuyện động trời trên là từ một lời thách đố quá đà của một nhóm người. “Lại thêm một trường hợp muốn show hàng để tìm kiếm sự nổi tiếng” cũng là nhiều ý kiến được cho là nguyên nhân để xuất hiện clip này trên youtobe.

Hải Minh (ĐH Luật) nghi ngờ: “Chắc không phải là có vấn đề về thần kinh đâu mà biết đâu là đối tượng xấu muốn phá hoại, làm xấu đi hình ảnh của Đại lễ”.

Tuy nhiên, bên cạnh luồng dư luận sôi sục truy tìm tung tích cô gái trên thì không ít cư dân mạng cũng tỏ ra nghi ngờ về độ xác thực của clip bởi sự hồn nhiên quá đà của cô gái và tại nơi mà được xem là có mặt của hàng ngàn người trong dịp Đại lễ vừa qua.

Ngọc Anh (ĐH Quốc gia Hà Nội) thắc mắc: “Mình thấy kì lạ ở một điểm là clip rất mờ, nhiều đoạn lộn xộn không rõ ràng. Bên cạnh đó, không lẽ một chuyện phản cảm như vậy giữa hàng ngàn người mà vẫn diễn ra được?”.

Có thể là ghép hình

Khi được hỏi, hầu hết người dân ở xung quanh khu vực Hồ Gươm, kể cả những bảo vệ cũng thừa nhận là không hề biết về sự việc này trong 10 ngày diễn ra Đại lễ.

Nhiều khách tham quan và ngắm cảnh đều lắc đầu khi nhắc đến vụ “clip Thiếu nữ tắm tiên” . Chị Hiệp – một thợ chụp ảnh hơn 20 năm ở hồ Gươm, khẳng định: “Chưa hề thấy trường hợp cô gái nào ngang nhiên dám “lột bỏ y phục” trước mặt nhiều người ở đây cả. Trong 10 ngày diễn ra đại lễ, tôi đến Hồ Gươm từ 5h sáng đến 2h sáng hôm sau mới về nhà nhưng tôi không chứng kiến mà cũng chẳng nghe bất cứ tin đồn nào về việc này”.

Chị Hiệp cho biết thêm: “Tôi nghĩ, đó chỉ là một trò đùa hoặc tin đồn nhảm nhằm tìm kiến sự nổi tiếng thôi”.

Mô tả ảnh.
Nhiều người đi dạo ở bờ Hồ đã lắc đầu khi được hỏi về màn tắm tiên trên

Dịp Đại Lễ vừa qua, rất nhiều người đổ dồn về Hồ Gươm để thưởng ngoạn, ngắm cảnh. Dòng người bắt đầu đông đúc dần lên từ sau 7h tối, khi cầu Thê Húc được trang trí bằng ánh đèn rực rỡ. Đoạn clip cho thấy cảnh quay tại hồ Gươm, ngay gần cầu Thê Húc, lúc đó, ánh đèn trang trí từ cầu đã sáng, chứng tỏ, lúc đó đã khá muộn.

Ngoài ra, có nhiều tiếng reo hò, cổ vũ cô gái tắm. Nhiều người cho rằng, đó là cảnh ảo, và có thể clip này được cắt ghép, dàn dựng bằng kỹ xảo.

Ông Đào Xuân Thành – đội viên đội An ninh trật tự, thuộc Ban quản lý khu vực Hồ Hoàn Kiếm cho biết: “Tôi khẳng định rằng việc có cô gái nào đó tắm ở Hồ Gươm được tung lên mạng là hoàn toàn không có thật. Chúng tôi luôn túc trực 24/24 tại bờ Hồ trong 10 ngày Đại lễ nên chỉ cần một người nào đó lội xuống hồ sẽ bị phát hiện ngay và nhanh chóng được thông báo để xử lý. Tất cả các trường hợp vi phạm đến trật tự xung quanh khu vực hồ Gươm đều được ghi lại vào sổ, đó là chưa kể cảnh sát khu vực, bảo vệ… nên không thể nào có sự việc động trời trên”.

Đến sáng 12/10, khi ngồi uống nước thấy nhiều người dân xôn xao vụ có cô gái tắm khỏa thân ở Hồ Gươm, ông cùng những người trong đội mới biết và rất bất ngờ vì tin này.

Theo ông Thành, cách đây mấy tháng, có một cô gái sinh năm 1978, người dân tộc thiểu số, bị bệnh thần kinh đã tự nhảy xuống hồ Gươm để… “tắm”.

Tuy nhiên, đội bảo vệ khu vực hồ Gươm đã nhanh chóng phát hiện và đưa về đồn giải quyết. Chính ông Thành là người đưa chị ấy vào trại tâm thần ở Trâu Quỳ để chữa bệnh.

“Tôi nghĩ, đây có thể được dàn dựng bằng ghép cảnh, ghép hình. Giữa thủ đô, bao nhiêu người qua lại, tham quan, còn có cả đội bảo vệ, công an… sự việc đó diễn ra lâu như thế mà không ai biết là điều không thể” – ông Thành khẳng định.

Những người bán nước, hàng rong, nhân viên bảo vệ, xe ôm… quanh bờ hồ đều lắc đầu và cho rằng đấy là “tin vịt”. Em Dũng – bán kẹo cao su dọc bờ Hồ bảo: “Ngày nào em cũng đi dọc bờ hồ này bán kẹo từ sáng đến 10h đêm nhưng cũng không thấy gì cả. Có hôm em đi trên bờ thành hồ thôi mà các chú bảo vệ còn nhắc em không được đi lên đó thì có ai dám xuống tắm đâu”.

Chị Dung – nhân viên công ty công viên cây xanh Hà Nội bày tỏ bức xúc: “Tôi thật không thể tin nổi là có những clip quay không đúng sự thật như vậy. Tôi làm ở đây 3 năm trời, ngày ngày túc trực bên Hồ, ngay cả người khách nào lấy tay sờ xem hoa thật hoa giả thôi cũng đã bị nhắc nhở, để ý, nói gì đến chuyện động trời là tắm ở hồ Gươm? Mà lúc đó là 8/10, rất đông du khách, thì một việc như thế xảy ra mà tất cả chúng tôi không hay biết thì rất phi lý”.

  • Ngọc Trang – Hồng Nhung

,