Cách xem cước trực tuyến dịch vụ điện thoại cố định của VNPT TP.HCM

Hỏi: Tôi muốn xem thông tin chi tiết cước dịch vụ điện thoại cố định của VNPT TP.HCM nhưng khi truy cập vào trang mạng http://ebill.hcmtelecom.vn thì không thấy có hướng dẫn để tra cứu thông tin (vì t

Trả lời:

Hiện nay khách hàng sử dụng điện thoại cố định của VNPT TP.HCM có thể xem tổng số tiền cước và chi tiết cước trên website ebill.hcmtelecom.vn.

Khách hàng vào website ebill.hcmtelecom.vn bằng các trình duyệt: Internet Explorer, Google Chrome, Mozilla Firefox. Khi kết nối được với website, khách hàng vui lòng đăng nhập username và password. Thông tin này được in trên giấy báo cước từ kỳ cước tháng 4/2012- 8/2012. Username khách hàng có thể đăng nhập bằng mã khách hàng được in trên giấy cước hoặc bằng số điện thoại cố định. Nếu khách hàng quên password vui lòng gọi 800126 để được hướng dẫn. Đối với những khách hàng mới sử dụng dịch vụ, username và password được in trên giấy báo cước.

Bước kế tiếp, khách hàng tiếp tục gõ vào ô “Lặp lại mã kiểm tra” theo dãy số trong ô “Mã kiểm tra” và click “OK”.

Khi đã hoàn tất các bước trên, website sẽ xuất hiện “Thông tin cần tra cứu”, trong có thể hiện tháng và năm. Khách hàng muốn xem cước của tháng nào thì click vào tháng đó.

Ví dụ: Để xem cước tháng 8/2012, khách hàng click vào “tháng cần tra cứu” là 8, “năm cần tra cứu” là 2012 và click vào “Xem”. Trên web sẽ hiện ra “GIẤY BÁO CƯỚC VIỄN THÔNG THÁNG 8 NĂM 2012”. Trên đó, thể hiện đầy đủ tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, số tiền tổng thể, số tiền chi tiết của từng dịch vụ và chi tiết cuộc gọi. Chi tiết cước của từng tháng được lưu trữ trên web trong 6 tháng.

Được biết, trên giấy báo cước của VNPT TP.HCM hiện nay không còn thể hiện chi tiết cước của dịch vụ này nữa và khách hàng xem cụ thể tại website trên. Nếu chủ thuê bao muốn in chi tiết cước ra giấy thì được cung cấp miễn phí một lần/tháng tại các điểm giao dịch của VNPT TP.HCM.

Ngoài ra, khi cần giải đáp cước, báo hư, khiếu nại các dịch vụ hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ khách hàng vui lòng gọi đến 800126. Đây là tổng đài hỗ trợ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng của VNPT TP.HCM, hoạt động 24/24 các ngày trong tuần. Cách gọi như sau:

-Từ điện thoại cố định TP.HCM: bấm 800126 và làm theo hướng dẫn.

-Từ điện thoại cố định các tỉnh/thành, điện thoại di động: bấm (08) 800126 và làm theo hướng dẫn.

Chuyên mục do Báo BĐVN phối hợp với VNPT thực hiện

Bình luận
Gửi bình luận
Nguyen thi mot (17:57 16/03/2014)

Nhan vien gửi thu bao den khách hang ma khong cua tan tay khách hang ma vut xương đất trứơc mat khách hang nhu bo thi vay. Yeu cau dieu chinh lai bo Phan chăm soc khách hang

Võ Thị Mộng Thu - Hồ Chí Minh (04:27 27/07/2013)

Cước điện thoại chưa hết tháng đã khóa một chiều, đóng tiền cước xong cả ngày cũng không mở lại ? nhân viên VNPT làm việc thiếu trách nhiệm, chăm sóc khách hàng kiểu gì không biết ? đề nghị phản hồi cho chủ thuê bao biết

ngô thị diệu linh - tp hcm (11:13 09/05/2013)

qua phức tạp, không minh bạch

Danden - TpHCM (11:57 21/04/2013)

Thật sự phiền phức, không năng động trong thời buổi hiện nay..

Nguyễn Văn Công - TP HCM (06:07 13/04/2013)

Theo quy định mới,để kiểm tra chi tiết cước DT cố định VNPT thì phải vào trang Web: ebill.hcmtelecom.vn nếu quên password thì vui lòng gọi 800126 để được hướng dẫn, nhưng khi gọi đến thì được hướng dẫn nếu quên username và password thì phải đem CMND ra điểm giao dịch để hỏi. câu trả lời của DT viên số 19 phần chăm sóc khách hàng của 800126 lúc 17h56 ngày hôm nay 13/04/2013. nếu thật sự đúng phải làm như vậy thì có phải phiền và mất thời gian cho khách hàng quá không?