• Chia sẻ bài viết Bộ Công Thương: Nếu việc bất ngờ cắt các kênh vi phạm pháp luật, VTVcab sẽ bị xử lý lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bộ Công Thương: Nếu việc bất ngờ cắt các kênh vi phạm pháp luật, VTVcab sẽ bị xử lý

ictnews
Bộ Công Thương vừa yêu cầu VTVcab báo cáo về việc bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

VTVcab đang khiến khách hàng phản ứng tiêu cực vì đột ngột cắt nhiều kênh yêu thích

Theo thông tin từ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, qua phương tiện thông tin đại chúng, Cục đã ghi nhận phản ánh của người tiêu dùng về việc Tổng Công ty truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) bất ngờ cắt hàng loạt kênh truyền hình trong gói dịch vụ mà không thông báo với người sử dụng dịch vụ.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã yêu cầu VTVcab báo cáo sự việc để tiến hành xác minh. Trường hợp VTVcab có vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục sẽ xử lý đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Quyết định số 02/2012 ngày 13/1/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung, truyền hình trả tiền do VTVcab đang cung cấp là lĩnh vực dịch vụ mà tổ chức, cá nhân kinh doanh phải đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi giao kết với người sử dụng dịch vụ.

VTVcab đã đăng ký hợp đồng theo mẫu tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng. Căn cứ quy định tại Khoản 6.5, Điều 6, Hợp đồng mẫu, VTVcab chỉ được thực hiện việc thay đổi số lượng kênh và kênh trong mỗi gói dịch vụ sau khi đã đăng tải tại trang điện tử http://www.vtvcab.vn và thông báo tới bên sử dụng dịch vụ dưới một trong các hình thức sau: nhắn tin trực tiếp tới số điện thoại di động của bên sử dụng dịch vụ (nếu bên sử dụng dịch vụ đăng ký nhận thông báo bằng tin nhắn).

Hoặc, gửi thông báo đến bên sử dụng dịch vụ theo địa chỉ mà Bên sử dụng dịch vụ đăng ký.

Theo quy định tại Khoản 5.4, Điều 5, Hợp đồng mẫu, Bên sử dụng dịch vụ không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với việc VTVcab thay đổi số lượng kênh và kênh trong gói dịch vụ, có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, bên sử dụng dịch vụ có quyền gửi khiếu nại đến VTVcab để được giải quyết trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày VTVcab tiếp nhận khiếu nại theo theo quy định tại Khoản 6.12, Điều 6, Hợp đồng mẫu.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, các phản ánh hoặc yêu cầu tư vấn của người tiêu dùng về vấn đề này xin liên hệ Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng qua số Tổng đài tư vấn tiêu dùng miễn phí 1800 - 6838 hoặc email vcca@moit.gov.vn.

Khách hàng bất ngờ vì VTVcab đột ngột thay đổi các kênh quốc tế

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Khách hàng “dọa” tẩy chay vì VTVcab đột ngột thay đổi hết kênh quốc tế
ICTnews - Từ sáng ngày 1/4/2018, khá nhiều khách hàng của VTVcab đã ngỡ ngàng khi hàng chục kênh truyền hình nước ngoài bị "bốc hơi", thay thế...
Tổng giám đốc VTVcab trần tình lý do thay đổi hàng loạt kênh quốc tế
ICTnews - Tổng giám đốc VTVcab đã gửi lời xin lỗi khách hàng, đồng thời chia sẻ lý do việc VTVcab phải thay đổi hầu hết các kênh truyền hình...
Cư dân mạng phản ứng mạnh sau khi VTVcab thay đổi hàng loạt kênh quốc tế
ICTnews - Thực tế phong trào hủy dịch vụ VTVcab vẫn đang có xu hướng lan rộng khó kiểm soát vì người dùng cảm thấy "bị lừa". Một thành viên Facebook...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Bộ Công Thương: Nếu việc bất ngờ cắt các kênh vi phạm pháp luật, VTVcab sẽ bị xử lý lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang