• Chia sẻ bài viết Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay

ictnews
Từ 9h15 sáng nay, ngày 7/11/2017, cáp quang biển quốc tế AAG lại gặp sự cố trên cáp nhánh từ TP.HCM đi quốc tế và hiện nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được xác định. Đây là lần thứ 5 trong năm nay tuyến cáp biển AAG gặp sự cố.

Thông tin nêu trên vừa được các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam thông tin với ICTnews vào chiều nay, ngày 7/11/2017.

Các ISP tại Việt Nam có sử dụng dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến cáp AAG đều đã triển khai ngay các phương án dự phòng để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

VNPT đang phối hợp với đối tác quốc tế để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố xảy ra trên tuyến cáp quang biển quốc tế AAG từ TP.HCM đi quốc tế.

Đại diện các ISP tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp quang biển quốc tế AAG cho hay, do đã quen với tình huống các tuyến cáp quang biển, nhất là tuyến AAG gặp sự cố nên ngay sau khi mất liên lạc trên tuyến, các ISP đều đã triển khai ngay phương án dự phòng để đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ Internet phục vụ Hội nghị APEC 2017 và các khách hàng.

Tuyến cáp quang biển AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Đây là lần thứ 5 trong năm 2017 tuyến cáp quang biển AAG gặp sự cố. Bốn lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2, 27/8 và gần đây nhất là vào ngày 12/10/2017. Sự cố xảy ra vào sáng ngày 12/10/2017 trên cáp quang biển AAG đã được xử lý xong, khôi phục dung lượng đường truyền trên tuyến cáp vào lúc 23h55 ngày 22/10/2017.

Ngoài ra, hiện nay một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là SEA-ME-WE 3 (SMW-3, hay còn gọi là tuyến cáp quang Đông Nam Á - Trung Đông - Tây Âu 3) cũng gặp sự cố, chưa được xử lý xong. SMW-3 gặp sự cố vào sáng ngày 10/10/2017 và theo kế hoạch mới nhất được nhà mạng VNPT cập nhật ngày 1/11 vừa qua, thời gian sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp biển này là từ ngày 28/11 đến 2/12/2017.

ICTnews sẽ tiếp tục cập nhật đến độc giả thông tin liên quan đến việc tuyến cáp biển AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay.

M.T

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Cáp AAG, SMW-3 cùng gặp sự cố, VNPT vẫn cam kết đảm bảo liên lạc cho APEC 2017
ICTnews - Trong thông tin phát ra chiều nay, ngày 12/10/2017, VNPT khẳng định sẽ nỗ lực đảm bảo tốt nhất nhu cầu thông tin liên lạc cho các hoạt...
Cáp quang biển AAG đã được khôi phục, lịch sửa tuyến SMW-3 lỗi hẹn
ICTnews - Thông tin từ VNPT vừa cho biết, sự cố xảy ra trên cáp quang biển quốc tế AAG đã được khắc phục xong, khôi phục kênh truyền trên tuyến...
Cáp quang biển quốc tế SMW-3 sẽ được sửa xong vào đầu tháng 12
ICTnews - Thông tin từ VNPT vừa cho hay, do đối tác quốc tế chưa bố trí được kế hoạch nên thời gian xử lý sự cố xảy ra ngày 10/10/2017 sẽ kéo...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Cáp quang biển quốc tế AAG gặp sự cố lần thứ 5 trong năm nay lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang