Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã gửi thư thăm hỏi động viên bà con nhân dân nơi quê nhà thương yêu, đùm bọc nhau vượt qua hoạn nạn.

TIN LIÊN QUAN


Tính đến 18h ngày 7/10, tỉnh Quảng Bình có 55 người chết và mất tích do lũ lụt. Nhiều vùng ở các huyện: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Lệ Thủy, Quảng Ninh, Bố Trạch vẫn ngập sâu trong nước. 

Riêng huyện Minh Hóa có gần 3 ngàn ngôi nhà chìm trong biển nước. Đến sáng nay 8/10 nước rút chậm nên một số vùng vẫn trong tình trang bị chia cắt. Tân Hóa, xã bị chia cắt lâu ngày, người dân vẫn phải trú ẩn trong các lèn đá. Nước chảy xiết nên việc cứu hộ rất khó khăn. 

d
Nhiều người dân đã bị các bệnh đau mắt, nước ăn chân và lo lắng nguy cơ các dịch bệnh khác sẽ xảy ra. 
Nhiều người dân nói trong nước mắt: Suốt mấy ngày qua, 5,6 người chia nhau 1 gói mỳ tôm, áo quần bị ướt không có để thay, đói rét nên bà con phải cưu mang nhau qua cơn hoạn nạn.

Ở các vùng nước lũ rút là cảnh tang thương: nhà cửa sập đổ ngổn ngang, bàn thờ nghi ngút khói hương, người chết vẫn chưa được chôn cất vì nước ngập. Nhiều người dân đã bị các bệnh đau mắt, nước ăn chân và lo lắng nguy cơ các dịch bệnh khác sẽ xảy ra. 

Trưa ngày 7/10, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Bình đã huy động 50 cán bộ, chiến sỹ trung đoàn 996 đến 2 huyện Tuyên, Minh Hóa giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải sau khi đi thị sát các vùng bị ngập lụt đã biểu dương tinh thần cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả lũ lụt của Quảng Bình. 

Phó Thủ tướng đã quyết định hỗ trợ cho tỉnh 1 ngàn tấn gạo và 100 tỷ đồng, đồng thời đã chỉ đạo tỉnh Quảng Bình tiếp tục dùng mọi biện pháp cứu hộ người dân các vùng vẫn ngập nước và giúp dân các vùng nước đã rút an táng người thân, có đầy đủ thuốc chữa bệnh, lương thực, thực phẩm, không để cho bà con đói rét, bệnh tật.

(Theo Bee.net.vn)