• Chia sẻ bài viết Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô

ictnews
Thương hiệu Apollo vừa chính thức trình làng mẫu siêu xe hypercar Intensa Emozione giá hơn 60 tỷ khiến các tín đồ mê tốc độ phải tò mò.

Với những người yêu xe tại Việt Nam, cái tên Apollo có lẽ vẫn còn khá xa lạ. Đây là thương hiệu siêu xe Đức, ban đầu được biết đến dưới cái tên Gumpert. Sau khi bị phá sản, Gumpert được hồi sinh dưới tay một nhóm các nhà đầu tư Hồng Kông và đổi tên thành Apollo. Mới đây, nhãn hiệu Apollo đã có màn trở lại thị trường với mẫu siêu xe Intensa Emozione (IE). 

Apollo IE – tuyệt tác nghệ thuật

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Apollo IE được đánh giá là một tuyệt tác nghệ thuật thế giới máy móc đạt được sự cân bằng giữa tính năng và hình dáng xe.
Phần ngoại thất của chiếc xe được lấy cảm hứng từ những mẫu máy bay chiến đấu. Thậm chí, nhìn ngoại hình xe, nhiều người còn liên tưởng đến loài cá mập chuyên ăn thịt.

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Toàn cảnh phần thân xe của Apollo IE được chế tạo thiên về sự chuyển động và dòng khí nhằm đạt hiệu suất hoạt động tối ưu. Các mảng bề mặt, các góc cạnh kết hợp với bộ kính chắn gió hình giọt nước đã tạo nên một chiếc xe với diện mạo cực kỳ dữ dằn và ấn tượng nhưng cũng rất cân đối.

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Cánh gió phía sau được thiết kế theo dạng đuôi cá voi với kết cấu sợi các-bon cùng và một số cánh gió phụ có thể được điều chỉnh độ nghiêng tốt khi xe đạt vận tốc tối đa nhất. Cùng với đó, bộ khuyến tán gió ở phía trước cùng với phần thân xe được tối ưu dòng khí lướt qua cũng như cánh đuôi siêu lớn ở phía sau đã giúp triệt tiêu tối đa lực cản nhưng bổ sung một lượng lực ép khổng lồ.

Mục đích của việc thiết lế các cánh gió như vậy là giúp chiếc xe có thể tạo ra 1350 kg lực ép khi di chuyển ở vận tốc 300km/h với 750kg ở phía sau và 600kg ở phía trước – một tỉ lệ phân bố khá cân bằng.

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Không chỉ tạo ấn tượng từ ngoại thất xe, toàn bộ phần nội thất được trang bị bân trong mẫu xe này cũng khiến nhiều người mê mẩn. Trên táp-lô, chiếc xe được trang bị một màn hình điều khiển trung tâm với kích thước 12 inch, trợ giúp cho nó là một màn hình phụ 5 inch dạng cảm ứng được gắn trên trần xe.

Màn hình này phụ trách việc điều khiển hệ thống HVAC (sưởi, thông gió và điều hòa); giải đông kính chắn gió... rất đa dạng. Bên cạnh đó, toàn bộ ghế và giá đỡ được bọc da thuộc hay alcantara cao cấp.

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Một điểm khác lạ của Apollo IE chính là việc bố trí một cần gạt mang tên INIZIO trong cabin, đóng vai trò như nút khởi động Start/Stop. Bên cạnh đó, cabin của xe còn được tích hợp hệ thống chiếu sáng Ambient LED giúp tạo ra một không gian độc đáo bên trong xe.

Thiết kế Apollo Intensa Emozione

 

Giống như lớp vỏ ngoài, hệ thống khung gầm liền thân của Apollo IE cũng được chế tạo từ sợi các-bon nhằm tối ưu trọng lượng nhưng vẫn đảm bảo độ cứng cần thiết. Phía trên bệ khung gầm này là lồng bảo vệ được làm từ thép gia cố giúp bảo đảm sự an toàn cho người ngồi bên trong. Ngoài ra, khung lồng chống lật là một cấu hình khác mà khách hàng có thể lựa chọn

Trang bị nhiều hệ thống hiện đại

Apollo IE được trang bị hệ thống phanh các-bon gốm mới nhất của Brembo với đĩa phanh 380x34 mm ở cả bốn bánh nhưng cặp bánh trước được bố trí 6 piston hãm, trong khi bánh sau chỉ là 4. Nằm bên ngoài đĩa phanh chính là bộ vành bằng nhôm do BBS chế tạo với kích thước 21 inch ở bánh sau và 20 inch ở bánh trước, đi kèm với đó là bộ lốp thể thao Sport Cup2 của Michelin.

hệ thống phanh các-bon

 

Hệ thống treo của Apollo được phát triển theo công nghệ tiền tiến dành cho xe đua F1 với bộ giảm xóc do Bilstein cung cấp có khả năng điều chỉnh theo ba chế độ khác nhau: Comfort, Sport và Auto. Đặc biệt, hệ thống treo này sở hữu nhiều thành phần có thể tinh chỉnh được, cho phép tùy biến theo ý muốn của khách hàng. Hệ thống treo này không chỉ được thiết kế nhằm đạt hiệu năng hoạt động cao nhất mà còn mang tới sự tin cậy và ổn định trong quá trình vận hành. 

Bên cạnh đó, Apollo IE còn sở hữu hệ thống nâng gầm thủy lực điều khiển điện có khả năng nâng toàn bộ thân xe thêm 50mm ngay khi đang chạy ở vận tốc 30km/h.

Sở hữu khối động cơ hút khí tự nhiên

Nhằm góp phần tạo ra cảm xúc chân thực nhất, bên cạnh việc cân bằng giữa những giá trị cũ và mới, Apollo đã nói không với các hệ thống động lực hybrid cũng như tăng áp. Vì vậy, IE đã được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,3 lít sản sinh công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 760Nm. Khối động cơ này là sản phẩm hợp tác phát triển giữa Apollo và Autotecnica Motori có khả năng đạt tới ngưỡng vòng tua 9000 vòng/phút.

Apollo Intensa Emozione

 

Người lái có thể lựa chọn ba chế độ hoạt động khác nhau của động cơ, bao gồm Wet, Sport và Track. Đi kèm với khối động cơ này là bộ hộp số ly hợp kép 6 cấp tuần tự do Hewland cung cấp, cho phép tài xế sang số nhanh thông qua một lẫy gạt trên vô-lăng. Nhờ sự kết hợp này, Apollo IE có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 335km/h.

Apollo IE sẽ được sản xuất với số lượng vô cùng hạn chế, chỉ có đúng 10 chiếc được xuất xưởng. Và tất nhiên, giá bán của siêu xe này không hề rẻ, khởi điểm từ 2,3 triệu EUR (khoảng hơn 60 tỷ đồng) và còn có thể tăng lên tùy theo cấu hình.

Kim Dung (Theo Baomoi.com)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Gặp gỡ Toyota Fine-Comfort Ride - mẫu xe "bẻ cong" định nghĩa sedan truyền thống
Được gọi là sedan cao cấp nhưng Toyota Fine-Comfort Ride lại mang thiết kế bên ngoài như xe minivan và nội thất 6 chỗ ngồi.
Lại thêm siêu phẩm Ferrari FXX-K Evo dành riêng cho khách cực VIP
ICTnews - Ferrari vừa lộ diện siêu xe đua FXX-K Evo - phiên bản cải tiến của chiếc FXX-K 2015 và phát triển trên nền tảng Ferrari LaFerrari.
“Xiêu lòng” trước vẻ sang chảnh của Mazda Vision Coupe 
ICTnews - Mazda vừa ra mắt thiết kế mới cho mẫu xe thể thao của hãng tại triển lãm Tokyo Motor Show. Theo như hãng xe Mazda, chiếc...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Apollo Intensa Emozione - Siêu xe triệu đô lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang