TIN LIÊN QUAN
herestrouble
Vàng sẽ "dễ dàng" vượt 1.500 USD/oz. (Ảnh: Herestrouble)

Nhận định được đưa ra trong bối cảnh vàng vẫn đang treo lơ lửng gần ngưỡng cao kỷ lục là 1.300 USD/ounce.


Trước đó, một số định chế tài chính quốc tế cũng đưa ra dự báo vàng sẽ đạt giá trung bình 1.300 USD/ounce, thậm chí 1.400 USD/ounce trong quý IV/2010.


“Theo những gì chúng tôi biết, vẫn đang có rất nhiều nhà đầu tư mới vào thị trường vàng”, Jamie Sokalsky, giám đốc tài chính của Barrick Gold cho Reuters biết bên lề cuộc họp của Hiệp hội các thị trường kim loại London (LBMA).


“Dự báo của tôi là chúng ta sẽ còn thấy vàng còn tăng giá rất mạnh. Vàng sẽ dễ dàng lập các kỷ lục vào mới và sẽ vượt ngưỡng 1.500 USD trong năm tới”, Jamie Sokalsky nói.


Giá vàng giao ngay đã lập một kỷ lục cao mới là 1.300 USD/ounce trong phiên giao dịch đầu tuần mới (27/9).


Các đại biểu tham dự cuộc họp 27/9 tại London đều tỏ ra tin tưởng vào xu hướng tiếp tục tăng giá của mặt hàng này. Giá dự báo trung bình của các đại biểu là 1.406 USD/ounce cho một năm tới.

Theo Sokalsky, nếu so với giá vàng đã điều chỉnh theo lạm phát hồi đầu những năm 80 là 2.300 USD/ounce, thì rõ ràng mặt hàng này hiện tại vẫn có cơ hội tiếp tục tăng mạnh.


“Cho dù có rất nhiều yếu tố cơ bản hỗ trợ cho vàng như yếu tố vĩ mô, cung-cầu vàng, căng thẳng địa chính trị, khủng hoảng nợ quốc giá… tôi nghĩ những người nắm giữ tiền vẫn có thêm rất nhiều lý do để mua vàng vào hơn là bán ra”, Sokalsky nói.


Chuyên gia này cho biết, quyết định ngừng dịch vụ hợp đồng mua bán tương lai của Barrick Gold cũng cho thấy, vàng đang có thêm cơ hội để tăng giá.


Một yếu tố quan trọng giúp vàng tăng vững chắc trong nhiều năm qua là nhu cầu đầu tư vào mặt hàng này tăng mạnh trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và bất ổn kinh tế ở nhiều khu vực.


  • Hà Linh (Theo Reuters, Kitco)