• Chia sẻ bài viết Sau 6 năm huy động được 1,9 tỷ USD, kính mắt thông minh nhất thời đại đã ra đời? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Sau 6 năm huy động được 1,9 tỷ USD, kính mắt thông minh nhất thời đại đã ra đời?

ictnews
Sau 6 năm ấp ủ và huy động được 1,9 tỷ USD từ các gã khổng lồ như Google, Alibaba, và Temasek Holdings hãng Magic Leap lần đầu tiên cho ra đời kính mắt thực tế ảo. Theo những đánh giá đầu tiên, mức độ khả quan của sản phẩm không được cao cho lắm.

Thứ 4 vừa qua, hãng Magic Leap đã cập nhật trên trang web của mình dòng kính mắt thông minh được mong đợi nhất từ trước đến nay. Với cái tên Magic Leap One Creator Edition (phiên bản sáng tạo độc nhất, đây là loại kính có một loạt cảm biến ở mặt trước, thông qua một dây dẫn đến nguồn pin và điện được thiết kế để đeo tại vị trí dây đai.

Dự án kính mắt Magic Leap đã được ấp ủ trong vòng 6 năm, đã huy động được 1,9 tỷ USD từ các nhà đầu tư lớn như Google, Alibaba, và Temasek Holdings của Singapore. Có thể gọi đây là một dạng kính thực tế ảo khi được tích hợp với đồ họa của máy tính vào thế giới thực. Nó được sử dụng công nghệ "tăng cường thực tế AR" bởi các công ty khác thế nhưng Magic Leap lại cho rằng công nghệ "thực tế hỗn hợp - mixed reality" của mình hoàn toàn khác 

Ngoài ra còn có các thiết bị đi kèm như pin Lightpack, bộ điều khiển Control và một bộ kính thì được gọi là Lightwear.

Bộ kính Lightwear được trang bị bởi sáu camera

 

 

Pin Lightpack:

Là nguồn pin được thiết kể để đeo bên mình.

Bộ điều khiến Control:

 

 

ng dụng của sản phẩm

Tính năng công nghệ lớn nhất của kính Lightwear chính là lướt web, mua sắm, mở nhiều màn hình một lúc và chức năng họp mặt từ xa telepresence. Ngoài ra còn có thêm một số ứng dụng giải trí và chơi game, theo công ty thì đây chỉ là chức năng phụ của kính.

Có thể dùng kính để lướt web và mua sắm.

Tất nhiên Magic Leap cũng không thể không nói đến công nghệ AR của kính:

"Chúng tôi đã sáng tạo những sắc màu ánh sáng với nhiều độ sáng, tối và sâu khác nhau sau đó pha trộn chúng với ánh sáng tự nhiên để tạo ra các vật thể sống như trong thế giới thực".

Hãng cũng đưa ra một phần mềm giao diện riêng cho các ống kính quang học: "chúng ta sống và nghĩa trong màn hình 3D chứ không phải là trên một mặt phẳng. Vì thế giao diện không gian của chúng tôi bao gồm các lời thoại, cử chỉ, các điệu bộ khi đầu cử động và theo dõi bằng mắt".

Công ty hứa hẹn Lightwear sẽ đem đến một trải nghiệm thực tế đáng kinh ngạc. Bạn có thể nhìn thấy các đối tượng ảo trong thế giới thực, đi bộ xung quanh và khám phá đối tượng 3D, xem nhiều màn hình theo yêu cầu và thậm chí giao tiếp từ xa với bạn bè.

Tuy nhiên trên trang web của Magic Leap, mới chỉ cập nhật 6 tính năng truyền thống chính là đeo được, truy cập web, là nhìn thấy được màn hình, giao diện, âm thanh và công nghệ cảm biến.

Sự tiện dụng và thời trang

Kính Glass của Google.

Một trong những điểm yếu của các sản phẩm công nghệ đeo được chính là yếu tố thời trang. Một trong những thiết bị đã thành công là Apple Watch, chúng vừa có tính ứng dụng cao lại kết hợp với thẩm mỹ thời trang tốt. Ngược lại, một số loại kính phụ kiện đã bị lãng quên như Glass của Google thì lại trông quá "mọt sách" và cứng nhắc. Hay Spectacles của Snapchat bắt kịp xu hướng thời trang nhưng tính năng công nghệ lại bị hạn chế với chi phí quá cao.

Spectacles của Snapchat.

Đây có thể là một tin xấu đối với Magic Leap, tuy hãng này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thực tế ảo độc đáo, bề ngoài của kính không bị xấu quá. Nhưng toàn bộ phụ kiện như nguồn pin, dây kết nối và bộ điều khiển lại khiến người dùng khó khăn khi di chuyển.

Mức độ khả quan

Bộ sạc đi kèm dây nối gây khó khăn khi di chuyển.

Hiện tại đồng hồ thông minh đang là thiết bị được đeo nhiều nhất vì độ đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích, dễ dàng di chuyển khi mang theo. Kính đeo thông minh có thể cũng cần nhưng không phải lúc nào cũng mang chúng được, đấy là hạn chế lớn nhất của sản phẩm.

Magic Leap cũng không phải là nhà sản xuất đầu tiên đưa công nghệ AR vào thiết bị đeo, đối tượng có thể mua được kính đeo thông minh này chỉ có thể là những người giàu có "chịu chơi" và chủ yếu là nam giới. Mặc dù công ty chưa đưa ra giá cụ thể cho thiết bị nhưng người tiêu dùng dự đoán nó sẽ nằm trong khoảng từ 1000 đến 1500 USD.

Hoặc Magic Leap sẽ phải "chơi chiêu trò marketing" để quảng bá dòng kính của mình. Giống như việc Apple đã từng đưa những dòng công nghệ ngớ ngẩn vào các sản phẩm chính, hay tung ra tin đồn sẽ phát hành kính thực tế ảo của riêng mình. Đó là cách duy nhất để làm cho công nghệ mới này hấp dẫn hơn.

Quỳnh Như (Theo BI)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Sau 6 năm huy động được 1,9 tỷ USD, kính mắt thông minh nhất thời đại đã ra đời? lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang