• Chia sẻ bài viết OnePlus một lần nữa trở thành nạn nhân của chiến lược marketing do chính mình đặt ra lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

OnePlus một lần nữa trở thành nạn nhân của chiến lược marketing do chính mình đặt ra

ictnews
OnePlus dành phần lớn thời lượng buổi công bố để nói về hệ thống camera kép trên OnePlus 5. Nhưng liệu camera của chiếc flagship giá rẻ có thật sự ưu việt và xứng đáng với vị trí hàng đầu dựa trên số điểm 87 do DxOMark chấm?

 

OnePlus cho biết trong quá trình tạo ra chiếc OnePlus 5 họ đã bắt tay với DxO, công ty đứng đằng sau trang web chấm điểm camera DxOMark để phát triển phần camera của máy. OnePlus cũng rất tự tin vào camera mình chế tạo khi đã in nổi dòng chữ “Dual Camera. Clearer Photos” lên thân hộp. Ngoài ra, DxO cũng đã ghi nhận hệ thống camera này, với số điểm ngang ngửa khi so sánh với các smartphone đầu bảng trên thị trường.

Vẻ đẹp tùy thuộc vào cảm nhận của mỗi người, vì thế nên những bức ảnh trông đẹp với người này có thể không đẹp với người khác, và DxOMark thực hiện các bài chấm điểm với mục đích cung cấp cho người tiêu dùng một số điểm mang tính tham khảo.

Trang DxOMark đã phân tích kết quả thu được và chấm cho camera OnePlus 5 87 điểm, điểm số đưa ống kính máy ảnh của OnePlus 5 lên cùng phân khúc với hàng loạt các smartphone đầu bảng hiện nay như Samsung Galaxy S8, HTC U11, Huawei P10 và Apple iPhone 7, tất cả đều có điểm số ngang bằng hoặc chênh lệch chỉ 1-2 điểm.

Cụ thể, DxOMark đã bình luận về khả năng cân bằng trắng chính xác, giữ chi tiết ảnh tốt, lấy nét tự động nhanh và mượt mà, cùng với lối tái tạo màu sặc sỡ. Dù là chụp ảnh hay quay phim, DxOMark cho rằng cảm biến ảnh của OnePlus 5 hoạt động rất tốt cả trong điều kiện thiếu sáng lẫn đầy đủ sáng. Tuy nhiên, bài chấm điểm cũng chỉ ra rằng khả năng chụp trong nhà vẫn chưa thực sự ấn tượng và nước ảnh cho ra vẫn còn nhiễu.

Vấn đề duy nhất là, rất tốt có thể là chưa đủ đối với OnePlus. Khi mà chúng ta thấy OnePlus ca ngợi về camera kép của OnePlus 5 hết lời trên mọi mặt trận: trong buổi công bố, trên vỏ hộp hay ngay tại trang chủ của OnePlus. Rõ ràng OnePlus muốn khách hàng ghi nhớ tính năng nổi bật nhất của flagship này là hệ thống máy ảnh, nhưng có vẻ như OnePlus chưa làm tốt như họ quảng cáo, ít nhất là xét trên điểm số.

Sau cùng thì, OnePlus dường như lại một lần nữa trở thành nạn chân của chính chiến lược marketing của mình, một sự cố đã khiến công ty này nhận không ít chỉ trích không lâu trước đây vì nhiều lý do.

Công Minh (theo Android Authority)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

OnePlus 5 sẽ dùng Snapdragon 835, pin 4000 mAh
OnePlus 5 là mẫu flagship mới nhất của OnePlus (Trung Quốc), máy dự kiến ra mắt vào ngày 22/6 sắp tới.
Công nghệ sạc siêu tốc Dash Charge trên OnePlus 5 khác gì Quick Charge của Qualcomm?
ICTnews - Dash Charge-một trong những giao thức sạc nhanh nhất hiện có. Vậy có gì khác biệt giữa Dash Charge của OnePlus và Quick Charge đến...
So sánh HTC U11 và OnePlus 5: Khi Flagship đối đầu với Flagship Killer
ICTnews - Liệu chiếc OnePlus 5 giá rẻ với cấu hình mạnh mẽ cùng trải nghiệm "thuần Google" có thể lật đổ được HTC U11- một trong những điện thoại...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết OnePlus một lần nữa trở thành nạn nhân của chiến lược marketing do chính mình đặt ra lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang