Gần đây, ở một số thành phố như Trịnh Châu, Tây An (Trung Quốc) phát hiện giòi trong múi cam, khiến nhiều người đều bị nôn mửa sau khi ăn.

Mô tả ảnh.
Theo ông Vạn Phương Hạo, Trung tâm Nghiên cứu Bảo vệ thực vật Viện Hàn lâm Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc, loài giòi xuất hiện trong múi cam được gọi là “giòi cam” và thường gây hại cho các loại quả có múi.
Ông còn cho biết thêm, vì giòi cam chỉ gây hại cho các loài cam quýt, cũng giống như các loại sâu bệnh gây hại cho cây trông khác sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Đồng thời, nó cũng không giống với các loại ký sinh trùng bên trong cơ thể động vật nên không gây ra bệnh zoonotic.
Mô tả ảnh.
Sáng nay, nhân viên Bộ Nông nghiệp Trung Quốc cho hay, Bộ Nông nghiệp yêu cầu các Sở Nông nghiệp phải giám sát đồng thời báo cáo kịp thời kết quả theo dõi để người nông dân phun thuốc và làm tốt công tác phòng chống, kiểm soát.
Người này còn cho biết, người dân không nên quá hoảng sợ, trước khi mua cam, quýt cần chú ý xem có lỗ bị giòi đục hay không. Trước khi ăn nếu thấy phát hiện có hiện tượng cam khô thì có thể đó là nơi trú ẩn của những con giòi.
  • Sầm Hoa (Theo Xinhuanet)