• Chia sẻ bài viết Lazada bị khách hàng tố gian dối, tùy tiện hủy đơn hàng bán smartphone Xiaomi Mi8 SE giá rẻ lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Lazada bị khách hàng tố gian dối, tùy tiện hủy đơn hàng bán smartphone Xiaomi Mi8 SE giá rẻ

ictnews
Sau khi khách hàng đặt thành công chiếc điện thoại Xiaomi Mi8 SE với giá 6 triệu đồng, phía Lazada bất ngờ hủy đơn với lý do không có thực “khách hàng không xác nhận đơn hàng” và đề nghị đặt lại với giá... 7,3 triệu đồng.

Smartphone Xiaomi Mi8 SE 

Theo phản ánh đến ICTnews, ngày 16/6, khách hàng Tuấn Hùng (trú tại Hải Dương) có đặt mua sản phẩm điện thoại Xiaomi Mi8 SE với giá 6 triệu đồng trên Lazada.vn (mã đơn hàng 203282004903484) do Shop Kim Nhung Mobile bán ra.

Đến ngày 20/6, khách hàng này bất ngờ nhận được thông báo đơn hàng bị hủy do “khách hàng không xác nhận đơn hàng hoặc địa chỉ không chính xác”.

Liên quan đến vấn đề này, khách hàng Tuấn Hùng bức xúc: “Khi có điện thoại từ tổng đài của Lazada để xác nhận đơn hàng, tôi đã xác nhận đầy đủ, địa chỉ mua hàng của mình vẫn là địa chỉ tôi thường xuyên mua trên Lazada và nhận hàng bình thường”.

Đơn hàng của khách hàng Tuấn Hùng bị hủy. Ảnh nhân vật cung cấp

Cũng theo khách hàng này, việc Lazada hoặc nhà bán hàng nhầm lẫn trên hệ thống hoặc niêm yết sai giá là chuyện có thể xảy ra, tuy nhiên việc Lazada đổ hết trách nhiệm lên khách hàng là điều không thể chấp nhận được.

Đáng chú ý, sau đó Lazada đề nghị khách hàng đặt lại sản phẩm nhưng hiện giờ giá sản phẩm đã tăng lên 7,3 triệu đồng. “Vậy số tiền chênh lệch ai bù cho tôi?”

Sau khi khách hàng khiếu nại lên Lazada, phía Lazada nói sẽ gửi 1 mã giảm giá 100.000 đồng để “bồi thường”, nhưng vẫn nói hệ thống ghi nhận việc khách hàng không xác nhận đơn hàng.

“Điều này có nghĩa họ vẫn đổ lỗi cho khách hàng và dùng kiểu "bố thí" cho khách cái mã, tôi không đồng ý với cách xử lý như vậy nên không nhận mã giảm giá”, khách hàng Tuấn Hùng bức xúc.

Trao đổi với ICTnews, khách hàng này bày tỏ việc Lazada tự ý hủy đơn của khách hàng trong thời gian qua diễn ra thường xuyên với nhiều lý do, khách hàng phản ánh không phải để đòi lại đơn hàng (vì Lazada có thể sẽ không giao sản phẩm) hay  đòi mã giảm giá mà mong muốn lên tiếng để phản ánh sự gian dối, sai trái của Lazada, để xây dựng thị trường thương mại điện tử Việt Nam minh bạch, có trách nhiệm hơn.

Hiện phía Lazada Việt Nam chưa lên tiếng về sự việc.

Nguyên Đức

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Vụ bị tố “nuốt” khuyến mại nồi cơm điện gần 1 triệu đồng: Lazada cho khách đặt lại đơn hàng
ICTnews - Sau khi ICTnews phản ánh, người tiêu dùng mua chiếc máy giặt Samsung đã được Lazada Việt Nam cho đặt lại đơn hàng kèm quà tặng là chiếc...
Facebook chính thức xin lỗi Việt Nam vụ hiển thị sai trái Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Trung Quốc
ICTnews - Facebook đã lên tiếng xin lỗi về việc bản đồ của mạng xã hội này đã hiển thị Trường Sa, Hoàng Sa thuộc lãnh thổ Trung Quốc.
Thủ tướng yêu cầu giám sát chặt việc Facebook cung cấp sai lệch bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa
ICTnews - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ trưởng Bộ TT&TT tiếp tục chỉ đạo, giám sát chặt chẽ việc xử lý của Facebook liên...
Cảnh báo Freedom Group có dấu hiệu phát hành tiền ảo, kinh doanh đa cấp trái phép
ICTnews - Trước việc Freedom Group có dấu hiệu phát hành tiền ảo, kinh doanh đa cấp trái phép, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Lazada bị khách hàng tố gian dối, tùy tiện hủy đơn hàng bán smartphone Xiaomi Mi8 SE giá rẻ lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang