• Chia sẻ bài viết Cát Hưng Thịnh bán hàng kém chất lượng qua truyền hình lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Cát Hưng Thịnh bán hàng kém chất lượng qua truyền hình

ictnews
Từ thông tin quảng cáo qua tivi, người tiêu dùng đặt mua 1 bộ trang sức trị giá hơn 1 triệu đồng từ công ty Cát Hưng Thịnh (TP.HCM), nhưng sau khi trả tiền thì nhận được bộ sản phẩm bị ố và rất thô sơ, không như quảng cáo.

Người tiêu dùng cần thận trọng khi mua hàng từ xa qua tivi, Internet...

Trong quý I/2017, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương nhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc mua bộ trang sức trị giá hơn 1 triệu đồng sau khi xem quảng cáo của Công ty Cát Hưng Thịnh (TP.HCM) trên truyền hình.

Cụ thể, sau khi trả tiền và nhận hàng, người tiêu dùng kiểm tra và cho rằng bộ sản phẩm bị ố và rất thô sơ.

Sau khi người tiêu dùng phản ánh, phía công ty Cát Hưng Thịnh đã tiến hành nhận lại hàng để bảo hành. Tuy nhiên, sản phẩm nhận được sau đó còn có chất lượng… kém hơn sản phẩm ban đầu. Người tiêu dùng liên hệ lại Công ty nhưng cuộc gọi không được tiếp nhận.

Sau khi được Cục Quản lý cạnh tranh tư vấn, hỗ trợ, các bên thống nhất giải quyết qua hình thức nhận hàng – hoàn tiền.

Đối với những vụ việc mua hàng qua tivi, qua điện thoại, Internet, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác đối với hình thức mua hàng từ xa.

Với hình thức này, người tiêu dùng không có cơ hội quan sát trực tiếp sản phẩm, vì thế, khả năng nhận hàng khác so với quảng cáo là rất cao, đặc biệt là với mặt hàng trang sức, đồ điện tử, mỹ phẩm…

Nếu được yêu cầu trả tiền trước và không được cung cấp đủ thông tin về sản phẩm để kiểm tra, người tiêu dùng có quyền từ chối nhận hàng và yêu cầu hoàn trả lại cho công ty bán hàng. Phương thức thanh toán này tiềm ẩn một số rủi ro cho người tiêu dùng như sản phẩm không được như quảng cáo; sản phẩm cũ, hỏng; người tiêu dùng có thể không thể lấy lại được số tiền đã bỏ ra…

 

Phan Minh

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

Khách hàng liên tiếp tố Lazada khuyến mãi ảo, tự ý hủy đơn hàng
ICTnews - Đặt mua thành công và đã thanh toán số tiền hơn 100.000 đồng cho bộ máy khoan 139 chi tiết, cả hai khách hàng đều bị Lazada tự ý hủy...
Doanh nghiệp nhỏ đổ xô tìm hiểu công nghệ di động để bán hàng
ICTnews - Nhiều doanh nghiệp đang học cách nắm bắt các công nghệ di động để kết nối và tìm kiếm khách hàng mới, bán sản phẩm, dịch vụ trực tuyến,...
Lazada, Trần Anh, bị người tiêu dùng khiếu nại
ICTnews - Trong quý I/2017, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) tiếp nhận nhiều đơn khiếu nại của người tiêu dùng đối với công ty Lazada,...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Cát Hưng Thịnh bán hàng kém chất lượng qua truyền hình lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang