• Chia sẻ bài viết Doanh nhân Việt đang chạy đua trên đôi chân rớm máu!  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Doanh nhân Việt đang chạy đua trên đôi chân rớm máu!

ictnews
Kinh doanh là một cuộc chạy đua khốc liệt nhưng hình như các nhà quản lý Việt vẫn đang thiếu một đôi giày tốt khiến đôi bàn chân rớm máu. Hãy cùng ICTnews.vn điểm danh những vấn đề "muôn thuở" đang ngày ngày ngáng chân doanh nghiệp.

Ngập chìm trong núi công việc và báo cáo

Khi doanh nghiệp càng phình to, các vấn đề hành chính phát sinh càng nhiều. Tình trạng chung là: Mỗi cuối tuần nhân viên bán hàng phải lập báo cáo doanh số; Từ các báo cáo này, một nhân viên phải tổng hợp lại và gửi đến quản lý. Ở chiều ngược lại, người quản lý phải dành thời gian phản hồi đến từng người, sau đó tiếp tục lập báo cáo gửi lên quản lý cấp cao hơn... Rất nhiều công việc quản trị phát sinh âm thầm gặm nhấm quỹ thời gian quý báu mà lẽ ra nên được dành cho những điều hữu ích hơn!

Quá nhiu thi gian và ngun lc được dành cho các công vic không to nhiu giá tr 

Nhân viên thiếu tập trung vì dùng quá nhiều công cụ

Cần thừa nhận một sự thật rằng: Chất lượng mặt bằng nhân sự tại Việt Nam không cao. Chúng ta khá lười biếng và dễ xao nhãng. Nếu bạn từng là một nhân viên, bạn sẽ hiểu rằng chỉ một tác nhân gây xao nhãng rất nhỏ, như một tin tức hot, một tin nhắn facebook, một đoạn video hay trên mạng... tất cả đều có thể kéo sự chú ý của nhân viên ra khỏi công việc.

Quá nhiu công c làm vic khiến nhân viên rt d mt tp trung, làm gim năng sut

Sự mất tập trung này bắt nguồn từ số lượng công cụ mà một nhân viên đang sử dụng. Facebook, Skype, Viber, Zalo cho việc trò truyện nội bộ; Word cho soạn thảo văn bản; Excel cho tổng hợp thông tin khách hàng và tài chính; Asana, Trello, Wunderlist cho quản lý làm việc nhóm và các phần mềm gửi mail tự động như Mailchimp, Getresponse... Điều này khiến sự tập trung bị phân tán, giao tiếp với khách hàng và nội bộ gặp khó khăn dù công ty đã áp dụng nhiều công nghệ vào quản lý!

Bối rối trong quản lý khách hàng

Lưu trữ thông tin và truy cập thông tin khách hàng là hai phần việc vô cùng quan trọng. Nhưng đây lại là điểm yếu của rất nhiều SMEs Việt. Theo bậc thầy bán hàng David Ogilvy, các công ty có thể kỳ vọng đạt được mức tăng doanh thu lên đến 50% nhờ cải thiện hệ thống chăm sóc khách hàng (CRM). Thế nhưng, có vẻ nhiều nhà quản lý vẫn nghĩ rằng CRM chỉ là một thứ gì đó dành cho các tập đoàn lớn.

Nhiều nhà quản lý hẳn vẫn còn lạnh sống lưng khi nhớ đến cảnh nhân viên bán hàng nghỉ việc và mang theo tất cả khách hàng hiện tại của anh ta đi mất!

Nhiều công ty khác lại đang sử dụng phần mềm như Excel để quản lý danh sách khách hàng khiến họ không được nhắc nhở trong ngày sinh nhật hay ngày thành lập công ty.... Như thế, lại một khoảng lợi nhuận bán hàng không nhỏ bị bỏ phí!

Chúng ta đang đứng trước mt thđại mi: thi ca t động hóa

 

Hỡi các CEO, thời của tự động hóa đã đến!

Chúng ta đang đứng trước ngưỡng cửa của thời đại mới: Thời của tự động hóa.

Với tự động hóa, chủ doanh nghiệp chỉ cần dành thời gian ban đầu để triển khai hệ thống, sau đó thảnh thơi nhìn hệ thống tự vận hành.

Tự động hóa có thể đảm nhiệm hoặc hỗ trợ cho phần lớn các tác vụ của doanh nghiệp: Từ quản lý khách hàng, lập tổng hợp báo cáo bán hàng, trao đổi nội bộ, email marketing, sms marketing...

Ông Nguyễn Huy Hoàng, CEO của GetFly CRM - đơn vị chuyên về giải pháp phần mềm chăm sóc khách hàng chia sẻ: "Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm từ 10-20% chi phí khi sử dụng CRM. Hiệu suất công việc tăng lên, chi phí “chìm” giảm xuống, các phòng ban phối kết hợp với nhau hiệu quả hơn. Đó chính là những tác dụng ban đầu khi áp dụng giải pháp quản lý khách hàng (CRM). Nhiều doanh nghiệp đã sử dụng khoản chi phí được cắt giảm để tái đầu tư vào việc đào tạo nhân viên và qua đó, nâng cao năng lực cạnh tranh của họ trên thị trường".

Trong bối cảnh môi trường cạnh tranh ngày càng chật chội và khó khăn, có lẽ một giải pháp quản trị khách hàng tất-cả-trong-một chính là vũ khí mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần có. Bạn có thể tìm hiểu thêm về GetFly, gói giải pháp quản lý tự động hóa tất-cả-trong-một tại ĐÂY.

Nguyên Trang (Ảnh: Internet)

Tương tác trực tiếp với ICTnews trên Facebook

TP.HCM hỗ trợ mỗi dự án khởi nghiệp tới 2 tỷ đồng
ICTnews - UBND TP.HCM vừa ban hành “Quy chế phối hợp hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” để hỗ trợ các dự án khởi nghiệp thuộc nhóm 4 ngành...
Cộng đồng startup nói về Nữ hoàng khởi nghiệp Việt Nam: 'Thủy chiến đấu với ung thư như cách cô ấy nỗ lực làm startup'
Trương Thanh Thủy là founder của một startup được công ty lớn tại thung lũng Silicon mua lại với giá hàng triệu đô.
Hành trình startup mở 3 công ty khi chưa đầy 30 tuổi của ‘nữ hoàng khởi nghiệp’ Thủy Trương
Thủy Trương đã thành lập tới 3 doanh nghiệp trong 3 lĩnh vực khác nhau – bao gồm cả 1 công ty được mua lại bởi doanh nghiệp tại thung lũng Silicon...

Video đang được xem nhiều

  • Chia sẻ bài viết Doanh nhân Việt đang chạy đua trên đôi chân rớm máu!  lên Linkhay
  • Giúp ictnews sửa lỗi

Bài viết chưa có bình luận nào.

lên đầu trang